Vì sao trải nghiệm trực tiếp không thể bị thay thế trong ngành hàng xa xỉ?

Trường Thịnh

(Dân trí) - Chừng nào khách hàng còn tìm kiếm sự thỏa mãn trong những cảm xúc và trải nghiệm chân thực, chừng đó mua sắm sản phẩm hiện hữu, đặc biệt với ngành xa xỉ phẩm, vẫn giữ vai trò không thể thay thế.

"Bán hàng bằng hình ảnh" có thể bước vào lãnh địa xa xỉ?

Chúng ta đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, lan rộng sang nhiều lĩnh vực đời sống. Không chỉ hàng tiêu dùng, tài sản giá trị lớn như ô tô cũng gia nhập cuộc đua trực tuyến. Ví dụ, từ năm 2017, Tesla tiên phong bán xe điện trực tuyến tại Hàn Quốc, mở ra xu hướng mới cho ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

Dù thương mại điện tử là xu hướng tất yếu của tương lai, nhưng vẫn tồn tại giới hạn khi bước vào lĩnh vực đặc thù, đặc biệt là xa xỉ phẩm. Không phủ nhận nhiều thương hiệu đẳng cấp đã thức thời bán hàng trực tuyến nhằm thu hút khách hàng Gen Z và có thành công nhất định. Tuy nhiên, báo cáo từ RetailX năm 2024 cho thấy 86% doanh số xa xỉ phẩm toàn cầu vẫn diễn ra tại các cửa hàng.

Vì sao trải nghiệm trực tiếp không thể bị thay thế trong ngành hàng xa xỉ? - 1

Có một thách thức ngăn cản bán hàng trực tuyến lấn át mua sắm trực tiếp, đó là giá trị của trải nghiệm và xúc cảm thực tế.

Xa xỉ phẩm không chỉ thỏa mãn nhu cầu vật chất mà tinh tế hơn, bao gồm tính độc quyền, khan hiếm và biểu tượng địa vị. Tại cửa hàng của các thương hiệu xa xỉ, khách hàng không chỉ mua sản phẩm mà còn hưởng thụ sự cá nhân hóa được tối ưu trên từng điểm chạm, khiến họ thấy mình độc nhất vô nhị.

Hãy tưởng tượng, bạn là khách VIP của một thương hiệu như vậy và nhận được thư tay mời ghé thăm cửa hàng. Bước xuống xe, bạn thấy quản lý và nhân viên đã chờ sẵn. Không gian ngập tràn hương thơm tinh tế, ánh sáng hoàn hảo, trên bàn là loại trà yêu thích. Những thiết kế từ bộ sưu tập mới nhất được chuẩn bị riêng, phù hợp phong cách và số đo của bạn, cùng những gợi ý phối đồ đạt chuẩn mực của stylist thời trang hàng đầu thế giới. Những giá trị hiện hữu này là điều mà "bán hàng bằng hình ảnh" không thể sao chép.

Với bất động sản (BĐS) siêu sang, những trải nghiệm này càng quan trọng hơn nữa.

BĐS siêu sang: Khách hàng càng ưa chuộng dự án đã thành hình

Một căn penthouse hay biệt thự triệu đô không thể đánh giá chỉ qua những hình ảnh hay video trực tuyến. Khách hàng yêu cầu sự tương tác thực tế - cảm nhận không gian, tầm nhìn, sự tinh tế trong thiết kế và kiến trúc. Hơn nữa, BĐS siêu sang không chỉ là nơi để ở mà còn là tài sản đầu tư có giá trị, đòi hỏi sự chắc chắn ở một tầm rất cao so với BĐS thông thường.

Hanoi Signature - tòa tháp căn hộ siêu sang (Hyper Luxury) đã thành hình và đang hoàn thiện những khâu cuối cùng, có sức hút đặc biệt trên thị trường BĐS Hà Nội nhờ những gì đã hiện hữu.

Vì sao trải nghiệm trực tiếp không thể bị thay thế trong ngành hàng xa xỉ? - 2

Khách hàng có thể đến xem trực tiếp tiến độ và trải nghiệm không gian sống đẳng cấp mà họ sẽ sở hữu trong tương lai.

Khi ghé thăm Hanoi Signature, khách hàng có thể chiêm ngưỡng mặt ngoài (façade) cổ điển, lối vào bước qua cửa xoay bằng đồng đỏ bề thế, mang dáng dấp của những khách sạn 5 sao danh tiếng quốc tế. Bên trong được thiết kế tỉ mỉ với kiến trúc tân cổ điển tinh xảo, lấy cảm hứng từ cung điện Versailles (Pháp) lộng lẫy. Bức bích họa sống động trên vòm trần và hành lang nghệ thuật khiến ta như lạc vào một bảo tàng nghệ thuật trứ danh. Tất cả đều được cảm nhận bằng các giác quan một cách chân thực nhất.

Tòa tháp dành đến 7 tầng tiện ích chỉ để phục vụ 242 chủ nhân ưu tú. Hiện tại, nhiều khu vực đã hoàn thiện như sảnh Art Gallery, nhà hàng Nhật Bản và Trung Hoa, bể bơi bốn mùa, khu yoga, khu BBQ ngoài trời, Sky Bar… Một số tiện ích đang hoàn thiện như thư viện thông tầng, Cigar Bar, sân golf 3D trong nhà, khu Kidzone… cũng được kỳ vọng mang đến trải nghiệm độc đáo.

Vì sao trải nghiệm trực tiếp không thể bị thay thế trong ngành hàng xa xỉ? - 3

Phần lớn tiện ích tại Hanoi Signature đã hoặc đang hoàn thiện.

Được thiết kế "may đo" cho những gia chủ tương lai, căn hộ mẫu của Hanoi Signature mang 4 phong cách riêng biệt: Elegant cho những quý ông, quý bà thanh lịch; Chic cho những ai yêu thích phong cách trẻ trung, hiện đại; Vintage đồng điệu với những tâm hồn hoài cổ, lãng mạn; Retro thuộc về những quý ông mạnh mẽ, đầy đam mê. Mọi chi tiết dù là nhỏ nhất đều được chăm chút kỹ lưỡng, tạo nên sự kết nối tinh tế giữa không gian sống và chủ nhân.

Lựa chọn Hanoi Signature không chỉ đơn thuần là sở hữu một BĐS mà còn là đầu tư vào chất sống tinh tế có giá trị truyền đời. Dự kiến bàn giao từ năm 2025 (thông tin chi tiết quy định trong chính sách bán hàng ban hành), tòa tháp căn hộ sang trọng hàng đầu Hà Nội sẽ sớm chào đón chủ nhân trong diện mạo hoàn hảo.

Nhà phát triển BĐS Ramond Holdings vừa ban hành 4 đặc quyền chính sách, đa dạng lựa chọn tài chính cho khách hàng mong muốn sở hữu chất sống độc bản tại Hanoi Signature.

Khách hàng thanh toán 30%, nhận bàn giao ngay mặt bằng căn hộ về ở sớm, còn lại thanh toán trong 24 tháng kể từ ngày bàn giao; ưu đãi 15% hợp đồng mua bán khi thanh toán sớm 100%, ưu đãi 10% khi thanh toán theo tiến độ thường bằng vốn tự có; hỗ trợ vay với lãi suất 0% tối đa 18 tháng; tặng 50 chỗ đỗ xe, 10 năm phí dịch vụ trông xe ô tô, 10 năm phí quản lý.