Venezia Beach: Khi wellness nâng tầm thành wellness luxury living
(Dân trí) - Không chỉ tìm về miền yên ả để sống xanh sống khỏe, người thành công luôn có chuẩn mực riêng về chất lượng dịch vụ, đề cao an toàn cho bản thân và gia đình. Điều này mang đến sự ra đời của một phong cách sống mới - Wellness Luxury Living.
Xu hướng wellness luxury living
Khoảng 2 năm gần đây, nhiều người có tư duy sống chậm, hưởng thụ, yêu thương và chăm sóc sức khỏe nhiều hơn. Để bắt nhịp xu thế mới, nhiều dự án đã chú trọng yếu tố sức khỏe (wellness) tích hợp chuỗi tiện ích sức khỏe nội khu, gia tăng không gian sống xanh. Theo nghiên cứu của Viện Sức khỏe Toàn cầu (Global Wellness Institute - GWI), số lượng dự án bất động sản chăm sóc sức khỏe trên thế giới đã tăng gấp 3 lần từ 2017 đến nay.
Trong khi bất động sản wellness được lòng số đông thì ở phân khúc khách hàng thuộc giới thành đạt, yếu tố wellness là chưa đủ. Theo Knight Frank, Việt Nam nằm trong top 3 quốc gia có tỷ lệ tăng trưởng tầng lớp siêu giàu cao nhất thế giới, trung bình 26% mỗi năm. Với nhu cầu tận hưởng hạnh phúc và đề cao sức khỏe, họ thường tìm kiếm sự khác biệt trong lối sống. Đó cũng là lý do các nhà phát triển bất động sản tạo ra phong cách sống wellness luxury living, đáp ứng nhu cầu của người thành đạt.
Theo Hưng Vượng Development, bất động sản wellness luxury living hội tụ 6 hình thái sống wellness (sống lành mạnh - sống an tâm - kích thích sáng tạo - thực hành tinh thần - nuôi dưỡng cảm xúc - kết nối cộng đồng), kết hợp 4 hình thái mặt nước (biển - sông - hồ - kênh đào), vận hành bởi thương hiệu danh tiếng toàn cầu và nằm trong tổ hợp tiện ích toàn diện.
Venezia Beach khởi tạo xu thế
Để bắt nhịp phong cách sống wellness luxury living, Venezia Beach tích hợp nhiều tiện ích sức khỏe nội khu theo tiêu chuẩn quốc tế và gia tăng không gian sống xanh.
Khái niệm wellness luxury living được làm rõ trong cách Hưng Vượng Developer kiến tạo đô thị biển Venezia Beach. Là tâm điểm giao thoa giữa một km đường bờ biển - 1,1 km sông - 4 km kênh đào và liền kề hồ, dự án hội tụ đủ 4 yếu tố thủy đắt giá.
Hưng Vượng Developer dành phần lớn quỹ đất để phát triển 16 cụm tiện ích, trong đó có hàng trăm tiện ích thành phần được kiến tạo theo tiêu chuẩn quốc tế.
Venezia Beach được chú trọng phát triển hệ tiện ích sức khỏe, cũng là khởi nguồn của 6 hình thái sống wellness luxury toàn diện, theo định nghĩa của đơn vị:
- Sống lành mạnh khi được hòa quyện vào thiên nhiên nguyên bản với rừng - biển ấp ôm, liền kề là suối khoáng nóng Bình Châu;
- Sống an tâm trong khu đô thị biển 5 sao, với hệ thống an ninh nghiêm ngặt, được vận hành bởi đơn vị danh tiếng thế giới là Marriott International và Best Western Premier;
- Kích thích sáng tạo giữa thiên nhiên bình yên, hệ tiện ích đa dạng; nơi ở kết hợp không gian làm việc tràn đầy năng lượng sáng tạo;
- Thực hành tinh thần khi tìm về với mẹ thiên nhiên, cũng là giải pháp trị liệu để tận hưởng xúc cảm hạnh phúc;
- Nuôi dưỡng cảm xúc khi tận hưởng sự an yên trước biển trời, khơi mở niềm vui tại khu giải trí hay lễ hội văn hóa, khám phá rừng nguyên sinh hay bảo tàng sinh vật biển, chăm sóc bản thân với chuỗi tiện ích wellness…;
- Kết nối cộng đồng những người thành công, tương đồng phong cách sống; kiến tạo không gian sống văn minh cho thành viên nhí; ông bà vui thú điền viên.
Khác biệt từ tổ hợp wellness quy mô 12 ha
Với định hướng wellness luxury living là xúc cảm hạnh phúc và sức khỏe lâu dài, Venezia Beach sở hữu hệ sinh thái tiện ích wellness quy mô hơn 12 ha.
Theo đó, Hưng Vượng Developer tạo nên tổ hợp trị liệu - phục hồi - chăm sóc sức khỏe mang tên "thành phố không tuổi" rộng đến 9 ha. Tổ hợp do tập đoàn chăm sóc sức khỏe hàng đầu Nhật Bản là Care 21 vận hành. Nơi đây cung cấp các phương pháp chăm sóc, trị liệu, phục hồi cho gia đình đa thế hệ. Đơn vị này có thế mạnh chăm sóc người trung và cao tuổi.
Ngoài tổ hợp 9 ha, Venezia Beach có trung tâm wellness chuyên sâu, cung cấp liệu trình thư giãn - làm đẹp gần 1 ha, khu thể thao đa năng cho người lớn và trẻ em 1,6 ha cùng hàng chục tiện ích wellness nội khu.
Theo SRI International, những điểm đến đáp ứng dịch vụ wellness có doanh thu cao hơn 43% so với khu vực thông thường; khách quốc tế chi trả nhiều hơn 65% và khách nội địa chi tiêu nhiều hơn 250%.
Các điểm đến này giúp kéo dài ngày lưu trú cũng như khiến du khách quay lại nhiều lần, bởi đặc thù trị liệu là thực hiện gói dịch vụ theo liệu trình, cần tuân thủ thời gian và tần suất tham gia.
"Giá trị của tài sản này càng được đảm bảo và gia tăng khi có yếu tố sở hữu lâu dài. Đây cũng là lý do homeresort và hometel biển nằm trong Venezia Beach, thừa hưởng giá trị của wellness luxury living đang hút khách giữa thủ phủ du lịch phía Nam", đại diện đơn vị phát triển dự án khẳng định.