Văn Phú - Invest thay đổi nhận diện thương hiệu và kỳ vọng bứt phá trong năm 2021
(Dân trí) - Kiên định với sứ mệnh "chuyên tâm tạo giá trị sống" của một nhà phát triển bất động sản có hơn 18 năm kinh nghiệm, Văn Phú - Invest đánh dấu mốc trưởng thành bằng việc thay đổi nhận diện thương hiệu mới.
Kiến tạo giá trị sống bằng sự chuyên tâm
Hơn một thập kỷ trước, từ khu đất sình lầy thuộc tỉnh Hà Tây cũ, Văn Phú - Invest đã bắt tay phát triển Khu đô thị mới Văn Phú tại Hà Đông. Dự án quy hoạch dựa trên ý tưởng và cảm hứng từ những khu đô thị hiện đại, văn minh của Nhật Bản, và được ví như một thành phố thu nhỏ trong lòng Hà Đông lúc bấy giờ, là sự kết hợp hoàn hảo giữa các khu nhà ở, công viên cây xanh và các công trình xã hội. Và ngày hôm nay, diện mạo của vùng đất phía Tây Thủ đô đã được "thay da đổi thịt", là nơi khởi nguồn cho một cộng đồng cư dân văn minh và trù phú.
Từ dự án đặt nền móng đầu tiên mang tên Khu đô thị mới Văn Phú - Hà Đông, đến nay, Văn Phú - Invest đã khẳng định thương hiệu trên thị trường bất động sản với hàng chục dự án đã và đang triển khai trên cả nước. Tôn trọng tự nhiên, cùng tinh thần hội nhập phương Tây, hài hòa các yếu tố căn cốt của triết lý phương Đông, ở mỗi mảnh đất có không gian, địa thế khác nhau, Văn Phú - Invest đều dành nhiều tâm huyết nghiên cứu kỹ khâu quy hoạch, thiết kế sao cho đồng điệu với môi trường tự nhiên, tận dụng ưu thế, đồng thời phù hợp với văn hóa bản địa, tâm lý khách hàng. Nhờ đó, Văn Phú - Invest đã kiến tạo nên những công trình xanh, thông minh, hiện đại và bền vững, được khách hàng biết đến là một nhà phát triển bất động sản chuyên tâm.
Trong suốt hành trình gần 2 thập kỷ qua, Văn Phú - Invest luôn giữ vững niềm tin vào việc xây dựng và hoàn thiện những tổ ấm gia đình, mang đến những giá trị đời sống vật chất và tinh thần phong phú, điều quan trọng nhất để làm nên thành công của một dự án.
Thay đổi nhận diện thương hiệu đánh dấu chặng đường bứt phá
Với nền tảng vững chắc được tạo dựng, bước vào thập kỷ mới cùng những khát vọng và hoài bão lớn, Văn Phú - Invest muốn khẳng định chỗ đứng của mình tại thị trường Việt Nam và quốc tế. Một trong những dấu mốc quan trọng trong hành trình đổi mới của mình là sự kiện Văn Phú - Invest chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu.
Theo đó, logo Văn Phú - Invest mới được cấu thành bởi hai phần là logo hình và logo chữ. Phần chữ được giữ nguyên, kế thừa từ logo cũ để tái khẳng định thương hiệu Văn Phú - Invest, đồng thời thể hiện quan điểm về việc giữ vững những giá trị truyền thống tốt đẹp của doanh nghiệp sau nhiều năm gây dựng.
Bên cạnh đó, phần hình lại có sự sáng tạo và đổi mới, ấn tượng với hình đơn giản, phóng khoáng, được phát triển và hợp thành bởi 3 đường cong nằm ngang. Logo mới được đánh giá là một hình ảnh ẩn dụ biểu trưng và đa nghĩa.
Xét về mặt hình ảnh tổng quan, logo có hình trái tim, tượng trưng cho cái tâm của con người Văn Phú, những người luôn làm việc bằng tất cả nhiệt huyết và sự chuyên tâm để kiến tạo nên giá trị sống đúng như tinh thần của định vị thương hiệu "Chuyên tâm tạo giá trị sống". Logo cũng có hình bàn tay cách điệu, đang hướng lên trên để nâng niu những gì tinh túy nhất. Bàn tay cũng là biểu trưng cho sự tự lập, dựa vào chính sức lực của mình để vươn lên và khẳng định vị thế ngày cao hơn trên thị trường.
Trên một góc nhìn khác, logo mang hình chữ V cách điệu, đại diện cho chữ V trong tên gọi "Văn Phú - Invest" hay logo mới cũng là sự gửi gắm của Văn Phú - Invest về một thành công rạng rỡ trong tương lai, được hình tượng hóa qua cánh chim hạc, biểu tượng truyền thống của dân tộc thường xuất hiện trên trống đồng. Cánh chim hạc phóng khoáng, thuần khiết, mang theo may mắn và hy vọng về cuộc sống bình yên, hạnh phúc, đủ đầy. Hình ảnh logo còn gợi nhắc đến nhiều biểu tượng của sự trưởng thành, mạnh mẽ vươn lên, sẵn sàng đương đầu với khó khăn, thử thách như hình ảnh của cánh buồm căng gió, bản lĩnh tiến về phía trước khẳng định mình giữa đại dương bao la.
Theo đại diện Văn Phú - Invest, khi đi vào chi tiết phần logo hình, cấu thành nên logo là ba nét vạch ngang. Ba nét ngạch này là ba chữ "V" nhỏ tạo thành V lớn. Chữ V dưới cùng - Victory (chiến thắng) là sự khẳng định những thành công bước đầu của Văn Phú - Invest khi thành lập, với dự án đầu tay Khu đô thị mới Văn Phú, quận Hà Đông. Từ nền tảng ban đầu, chữ V thứ 2, nằm chính giữa - Vision (Tầm nhìn) là sự kết nối quan trọng, định hướng xuyên suốt cho các hoạt động của Văn Phú - Invest sau này. Để từ một tầm nhìn đúng đắn, rộng mở và giàu tính nhân văn, chữ V trên cùng - Value (Giá trị) là những gì Văn Phú - Invest mang đến cho cộng đồng, xã hội.
Con số 3 trong logo đại diện cho nhiều yếu tố khác nhau doanh nghiệp muốn gửi gắm, trong đó có ba phẩm chất hay cũng chính là văn hóa nội bộ của con người Văn Phú bao gồm "Tâm hy sinh", "Tâm nhẫn nhục" và "Tâm siêng năng". Và số 3 cũng là đại diện cho "Thiên thời", "Địa lợi", "Nhân hòa" hay 3 mục tiêu xuyên suốt của Văn Phú - Invest trong nhiều năm qua "Hợp tác - Phát triển - Bền vững". Một hình ảnh biểu tượng logo Văn Phú - Invest khác là hình xoắn ốc, thể hiện tính kế thừa, phát triển không ngừng với những vòng xoáy chuyển động theo chiều hướng đi lên và mở rộng không ngừng.
Thông qua việc thay đổi logo gắn với những mục tiêu mới, trong năm 2021 Văn Phú - Invest sẽ tiếp tục mở rộng tọa độ ra những miền đất mới, phát triển nhiều dự án tại Bắc Ninh, Hải Phòng, Thừa Thiên Huế, Cần Thơ, Vũng Tàu, TP.HCM…; tạo lập quỹ đất xây dựng khu đô thị ven biển, khu trung tâm dân cư mới; tiếp tục đầu tư và phát triển mở rộng lĩnh vực quản lý vận hành dịch vụ bất động sản, tăng cường đầu tư bất động sản du lịch, cho thuê căn hộ dịch vụ…
Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Văn Phú - Invest đã đi những bước đi vững chãi trên con đường không mấy dễ dàng. Đồng hành cùng doanh nghiệp trên chặng đường đó là triết lý bất biến "chuyên tâm tạo giá trị sống" để kiến tạo nên những công trình đẹp, văn minh, bền vững, cùng môi trường sống nhân văn cho cộng đồng. Trải qua một năm bản lề 2020 nhiều biến động, bước vào năm 2021, Văn Phú - Invest sẽ biến những thách thức của thời cuộc thành vận hội mới, bứt phá mạnh mẽ như con thuyền căng gió tiến về phía trước, đón sóng lớn để khẳng định mình giữa đại dương rộng lớn, bao la.