Triển vọng kinh doanh ở Vinhomes Boutique Collection

Trường Thịnh

(Dân trí) - Vinhomes Boutique Collection kỳ vọng thu hút các thương hiệu trung và cao cấp, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đa dạng.

Triển vọng bất động sản thương mại nằm trong khu đô thị

Nhiều năm trên thương trường, ông Nguyễn Phúc Lộc Vượng (Nam Từ Liêm, Hà Nội) từng trải qua không ít thăng trầm. Ba năm trước, ông xuống tiền cho 3 sản phẩm thương mại dịch vụ phân khúc đại trà tại một dự án nhưng kết quả không như kỳ vọng.

"Dòng tiền yếu, chi phí vốn mỗi năm vài tỷ đồng, còn cho thuê chỉ được vài chục triệu đồng một tháng. Tôi phải cắt lỗ gần 10 tỷ đồng vì không gồng được lãi ngân hàng", ông Vượng chia sẻ.

Tuy nhiên, không rút lui khỏi thị trường, đầu năm 2025, ông quyết định đầu tư vào Boutique Collection (chuỗi cửa hàng) mới được Vinhomes ra mắt. Sau kinh nghiệm rút ra từ lần trước, lần này, ông đưa ra tiêu chí rõ ràng: sản phẩm phải thuộc phân khúc cao cấp hẳn, số lượng giới hạn, nằm trong khu vực đã hình thành cộng đồng, có dân cư thực và có nhu cầu tiêu dùng. Vì vậy, ông đã lựa chọn dòng boutique (cửa hàng) tại trung tâm khu đô thị Vinhomes Gardenia - nơi hiện hữu hàng chục nghìn cư dân văn minh, sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao.

Nhiều chủ thương hiệu lớn cũng bước vào cuộc đua săn tìm mặt bằng boutique giữa thời kỳ chuyển mình của ngành bán lẻ. Bởi khi thương mại điện tử phát triển, không gian vật lý không còn là nơi trưng bày sản phẩm đơn thuần mà buộc phải trở thành nơi truyền cảm hứng và tạo trải nghiệm độc quyền cho khách hàng, đặc biệt là nhóm khách thượng lưu.

Triển vọng kinh doanh ở Vinhomes Boutique Collection - 1

Mô hình boutique ngày càng được các thương hiệu lớn ưa chuộng và săn tìm.

Để thu hút và giữ chân khách hàng giữa vô số lựa chọn online, các thương hiệu cần những không gian trải nghiệm vừa đủ riêng tư, vừa đảm bảo lưu lượng khách mục tiêu, vừa nâng tầm hình ảnh. Vì thế, mô hình boutique - những không gian kinh doanh với thiết kế tinh tế, tối ưu và vị trí đắc địa - trở thành đích ngắm của thương hiệu đang cần tái cấu trúc kênh bán lẻ.

Lợi thế chinh phục thị trường

Tự tin về khả năng khai thác của dòng sản phẩm boutique thương hiệu Vinhomes, ông Vượng dự kiến sẽ không chọn cách cho thuê lại. Thay vào đó, ông sẽ chủ động nghiên cứu mô hình kinh doanh phù hợp, từ dịch vụ chăm sóc sức khỏe, ẩm thực cao cấp, cho tới không gian tổ chức sự kiện phục vụ cộng đồng.

"Tôi tin mô hình boutique với những lợi thế đón đầu được xu hướng tiêu dùng mới của khách hàng cao cấp sẽ giúp mang về dòng tiền ổn định và giá trị cũng sẽ gia tăng trong dài hạn", ông Vượng chia sẻ. 

Niềm tin của nhà đầu tư đến từ lợi thế của Boutique Collection là nằm tại tọa độ vàng trong lòng các đô thị lớn, đi cùng thiết kế tinh tế, sang trọng hướng tới tệp khách hàng thượng lưu. Tại Vinhomes Smart City và Vinhomes Gardenia, những tuyến phố boutique đều nằm ngay tâm điểm giao thương sầm uất, tiếp giáp các trục đường huyết mạch, như Phạm Hùng, Lê Đức Thọ, Đại lộ Thăng Long...  

Triển vọng kinh doanh ở Vinhomes Boutique Collection - 2

Vinhomes Boutique Collection đều nằm ở các vị trí đắc địa trong các đại đô thị sầm uất.

Trong bối cảnh cạnh tranh, không gian mua sắm phát huy hiệu quả khi được đặt trong một hệ sinh thái sống toàn diện. Ở điểm này, Boutique Collection sở hữu lợi thế nhờ nằm trong đại đô thị Vinhomes - nơi quy tụ cộng đồng cư dân văn minh, hệ thống tiện ích, cảnh quan xanh, an ninh đảm bảo. 

"Boutique tại khu đô thị Vinhomes thụ hưởng sẵn tệp khách hàng nội khu dồi dào, ổn định và khẩu vị tiêu dùng cao nên sẽ giúp các chủ sở hữu hoặc thương hiệu thuê mặt bằng rút ngắn thời gian xây dựng tệp khách hàng thân thiết, tối ưu hiệu quả đầu tư và vận hành", chị Hoàng Thu Hà, một nhà đầu tư tại khu vực phía Tây, phân tích.

Theo CBRE Việt Nam, bất động sản thương mại nằm trong các khu đô thị quy hoạch đồng bộ có tốc độ tăng giá trung bình 10-15% mỗi năm, cao hơn hẳn so với mặt bằng bán lẻ khác. 

"Sản phẩm boutique được đặt đúng trong hệ sinh thái sống thượng lưu, có thiết kế hướng đến thương hiệu cao cấp, sẽ có hiệu suất đầu tư vượt trội. Đây là nhóm tài sản vừa có giá trị khai thác hấp dẫn, vừa mang tính biểu tượng, phù hợp với nhà đầu tư dài hạn", ông Vượng đánh giá.