Sức hút của dòng sản phẩm shoptel trong mắt nhà đầu tư

Trường Thịnh

(Dân trí) - Shoptel - loại hình bất động sản thương mại tuy xuất hiện không lâu nhưng thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư nhờ công năng kép, kết hợp giữa hình thức kinh doanh mua sắm và dịch vụ lưu trú khách du lịch.

Sức hút từ shoptel trong quần thể du lịch, nghỉ dưỡng

Shophouse là loại hình phục vụ kinh doanh, trong khi các hotel dùng để khai thác lưu trú. Các nhà phát triển bất động sản đã kết hợp để tạo nên mô hình bất động sản mới - shoptel - nhằm mang đến "làn gió mới" cho các nhà đầu tư. Ý tưởng ban đầu của mô hình sản phẩm này là mang đến công năng kép, phục vụ cho cả nhu cầu khai thác kinh doanh và khai thác lưu trú, giúp chủ sở hữu có thể vận hành sớm mà không cần phải cải tạo thêm hay tốn các chi phí khác. Mô hình này còn giúp gia tăng trải nghiệm cho du khách khi đến đây lưu trú, nghỉ ngơi.

Các shoptel thường được xây dựng ở vị trí trung tâm hoặc cửa ngõ của khu phức hợp - đô thị du lịch, nghỉ dưỡng để thu hút du khách với khả năng kết nối trực tiếp đến các tuyến đường huyết mạch. Nhờ đó, du khách có thể dễ dàng đi đến khu vực tiện ích và tận hưởng các trải nghiệm thoải mái mà không phải mất nhiều thời gian di chuyển. Nhờ đó, shoptel có thể tận dụng tối đa các không gian để cùng lúc kinh doanh nhiều loại hình phục vụ ẩm thực, mua sắm, giải trí và lưu trú dành cho du khách.

Đối với các nhà đầu tư, mô hình này cũng cho thấy tiềm năng kinh doanh khi tận dụng được lượng khách sẵn có, đón đầu trào lưu du lịch "một điểm đến đa trải nghiệm" đang là xu hướng trên thế giới. Theo Tổ chức Du lịch Thế giới, đến năm 2030, khách du lịch đi với mục đích tham quan, nghỉ dưỡng, giải trí chiếm 54% tổng lượng khách du lịch quốc tế. Trong đó, phần lớn du khách ưu tiên lựa chọn các điểm du lịch hội tụ mọi dịch vụ ngay tại nơi nghỉ ngơi để có kỳ nghỉ ngắn ngày nhưng vẫn có đủ trải nghiệm trong một chuyến đi.

Tại Việt Nam, những quần thể đa dạng tiện ích nghỉ dưỡng, giải trí, mua sắm… cũng trở thành điểm đến đặc trưng và không thể bỏ lỡ khi du khách đến thăm một vùng đất bất kỳ. Chẳng hạn như quần thể đô thị nghỉ dưỡng - giải trí - thể thao biển Thanh Long Bay với hơn 1.000 tiện ích cao cấp.

Sức hút của dòng sản phẩm shoptel trong mắt nhà đầu tư - 1
Phối cảnh trung tâm thương mại sôi động tại Thanh Long Bay (Ảnh: Nam Group).

Mô hình tối ưu hiệu quả kinh doanh cho nhà đầu tư

Dòng sản phẩm shoptel nằm trong tổ hợp khu đô thị nghỉ dưỡng - giải trí - thể thao biển Thanh Long Bay thụ hưởng nhịp sống sôi động nơi mặt tiền trục đường nội bộ rộng 18 m, bao quanh là chuỗi các hợp phần nhà phố, căn hộ… Đại diện Nam Group kỳ vọng, các sản phẩm này sẽ tạo nên khu phố mua sắm, giải trí sầm uất với lưu lượng khách qua lại đông đúc, thuận lợi để phát triển kinh doanh.

Sức hút của dòng sản phẩm shoptel trong mắt nhà đầu tư - 2
Phối cảnh một góc shoptel (Ảnh: Nam Group).

Với lợi thế trải dài gần 2 km bờ biển và định hướng trở thành trung tâm thể thao biển tiêu chuẩn quốc tế với đa dạng các bộ môn thể thao biển do H2O Sports Hawaii (Mỹ) vận hành, nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn du khách đam mê loại hình du lịch này. Đây còn là khu kinh tế đêm sầm uất, hình thành nên thành phố dưới ánh đèn quy mô hàng đầu Bình Thuận với các khu phố mua sắm, giải trí, lễ hội náo nhiệt sẽ hấp dẫn du khách trong nước và cả quốc tế.

"Một khu đô thị rực rỡ, náo nhiệt đẳng cấp quốc tế sẽ đi vào hoạt động giai đoạn 2023-2024, trùng với thời điểm shoptel được bàn giao, sẽ là thời điểm thuận lợi để khai thác sinh lời hiệu quả", đại diện Nam Group chia sẻ.

Shoptel với thiết kế một trệt, 4 lầu và một tầng thượng có thể được tận dụng tối đa các không gian để khai thác kinh doanh. Theo chia sẻ từ chủ đầu tư, với tầng trệt và tầng thượng được thiết kế vuông vức, không gian tối ưu cho việc kinh doanh đa ngành nghề từ nhà hàng, quán café tầng thượng, cửa hàng thời trang, siêu thị mini… Các mô hình giải trí hiện đại như bar, beer club thì có thể tận dụng không gian mặt tiền để phát triển mô hình kinh doanh ngoài trời, hòa vào nhịp điệu của tuyến phố thương mại trong khu đô thị.

Sức hút của dòng sản phẩm shoptel trong mắt nhà đầu tư - 3
Thiết kế shoptel cho phép triển khai đa dạng loại hình kinh doanh (Ảnh phối cảnh minh họa: Nam Group).

Theo dự báo đến năm 2030, phương tiện đi lại bằng đường hàng không sẽ chiếm tỷ lệ lớn hơn trong việc vận chuyển du khách. Chính vì thế, những điểm đến gần các sân bay sẽ càng lợi thế để thu hút dòng khách tiềm năng.

Nếu như trước đây Bình Thuận gặp nhiều hạn chế do không có sân bay, khó tiếp cận được với du khách các khu vực phía Bắc và khách quốc tế. Thì từ năm 2023, khi sân bay Phan Thiết đi vào hoạt động và dự kiến sân bay Quốc tế Long Thành hoàn thành năm 2025, Bình Thuận và cả Thanh Long Bay có cơ hội tiếp cận được hàng triệu lượt du khách, thuận lợi phát triển du lịch.

Ngoài đường hàng không, cuối năm nay, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết được thông tuyến cùng đường quốc gia ven biển DT.179 - DT.719B dự kiến hoạt động giai đoạn 2023-2024, sẽ tạo nên mạng lưới giao thông kết nối vững chắc, kích thích du lịch Bình Thuận phát triển và tạo bệ phóng để Thanh Long Bay dễ dàng tiếp cận với du khách từ TPHCM và các tỉnh Đông Nam Bộ.

Với công suất thiết kế có thể phục vụ 30.000 du khách mỗi ngày, Thanh Long Bay hứa hẹn tạo nên một khu đô thị sầm uất kích thích phát triển nền du lịch biển của tỉnh, đồng thời mở ra cơ hội kinh doanh cho các bất động sản thương mại tại đây, trong đó có shoptel.

Ngoài tiềm năng kinh doanh, chủ đầu tư cho biết, sẽ áp dụng các ưu đãi tạo thuận lợi để nhà đầu tư dễ dàng tiếp cận sản phẩm và chính sách cam kết lợi nhuận 10%. Khách hàng có thể thanh toán trước 15% để sở hữu, tiếp đó thanh toán từng đợt đạt 50% giá trị trong vòng 20 tháng. Ngoài ra, người mua còn nhận kim cương trị giá 300 triệu đồng, miễn phí 2 năm phí dịch vụ, cùng nhiều ưu đãi chiết khấu, cơ hội rút thăm may mắn xe Mercedes GLC 1,8 tỷ đồng.

Shoptel Thanh Long Bay

Phân khu thuộc đô thị nghỉ dưỡng - giải trí - thể thao biển Thanh Long Bay.

Nhà phát triển: Tập đoàn Nam Group.

Vị trí: Kê Gà - Bình Thuận.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm