Quy Nhơn - Trung điểm trong liên kết du lịch miền Trung - Tây Nguyên
(Dân trí) - Tiềm năng to lớn để phát triển du lịch, nhất là du lịch biển, cùng chính sách phát triển vùng kinh tế trọng điểm miền Trung - Tây Nguyên mở ra cơ hội cho du lịch khu vực "cất cánh". Trong đó, Quy Nhơn có vị thế là trung điểm liên kết quan trọng.
Du lịch miền Trung - Tây Nguyên hưởng lợi từ chính sách liên kết phát triển kinh tế vùng
Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung gồm 5 tỉnh thành: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định, sở hữu tiềm năng phát triển du lịch lớn với những nét đặc trưng riêng. Trong đó du lịch biển được xem là thế mạnh với nhiều bãi biển đẹp, vịnh, đảo và bán đảo. 5 tỉnh thành khu vực liên kết với nhau sẽ tạo nên sức bật mới cho du lịch miền Trung - Tây Nguyên.
Tài nguyên du lịch của khu vực miền Trung - Tây Nguyên được ví như một viên ngọc thô chưa được khai thác và phát triển xứng tầm. Với các chiến lược tăng cường liên kết du lịch, ngành du lịch địa phương hứa hẹn sẽ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Tháng 7/2022, đoàn famtrip 5 tỉnh, thành thuộc vùng kinh tế trọng điểm miền Trung đã khảo sát các điểm du lịch nổi bật, từ đó xây dựng, giới thiệu những tour phù hợp, thu hút du khách nội địa và quốc tế đến với các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.
Đại diện Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Ngãi cho biết, chuyến famtrip này là dịp 5 tỉnh, thành miền Trung tạo ra nhiều sản phẩm du lịch mới, thay đổi hình dung của du khách về hình ảnh đã cố định từ nhiều năm qua. Bình Định đã có nhiều đổi mới, nhất là Trung tâm Khám phá khoa học là một điểm đến mới, sản phẩm mới có thể tạo nên sức bật và lợi thế lớn cho tỉnh và các địa phương lân cận.
Quy Nhơn - Thành tố quan trọng giúp du lịch miền Trung - Tây Nguyên cất cánh
Sức hút của Bình Định đến từ "thủ phủ du lịch" Quy Nhơn. Là trung tâm kinh tế của Bình Định, Quy Nhơn sở hữu đầy đủ các hệ thống giao thông về đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường hàng không. Hạ tầng hoàn chỉnh giúp du khách dễ dàng kết nối từ Quy Nhơn đến các địa điểm tham quan trên cung đường du lịch miền Trung kéo dài đến Tây Nguyên, mở rộng nhu cầu du lịch về hướng biển của khu vực này.
Sự góp mặt của Quy Nhơn trong cung đường du lịch miền Trung - Tây Nguyên sẽ tạo nên những sản phẩm du lịch mới giúp Quy Nhơn hiện thực hóa mục tiêu trở thành một trong những điểm đến hàng đầu châu Á trong tương lai.
Nhờ đó, kinh tế - du lịch Quy Nhơn có bước tăng trưởng vượt bậc. Tính riêng 6 tháng đầu năm 2022, Quy Nhơn đón hơn 2,2 triệu lượt khách, tăng 92,5% so với cùng kỳ năm 2021. Mục tiêu đến năm 2025, Quy Nhơn đón 7,2 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 1,8 triệu khách quốc tế.
Với tiềm năng phát triển du lịch, Quy Nhơn hứa hẹn trở thành tọa độ vàng thu hút du khách cả nước và quốc tế, từ đó lan tỏa sang các vùng kinh tế trọng điểm miền Trung - Tây Nguyên, thông qua bệ đỡ là cơ sở hạ tầng dần được đầu tư đồng bộ giữa các địa phương.
Khi trở thành vùng du lịch trọng điểm miền Trung - Tây Nguyên, bất động sản nghỉ dưỡng Quy Nhơn sẽ có cơ hội "cất cánh". Thời gian qua, nhiều dự án được ra mắt nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng và cơ hội đầu tư.
Tổ hợp thương mại dịch vụ và căn hộ biển 4 sao quốc tế Cadia Quy Nhon do Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Phát Đạt Corporation) làm chủ đầu tư và Công ty Cổ phần Kinh doanh và Dịch vụ Bất động sản Phát Đạt (Phát Đạt Realty) là đơn vị phát triển dự án, thu hút sự chú ý của nhà đầu tư.
Cadia Quy Nhon sở hữu vị trí đẹp khi tọa lạc tại số 1, đường Ngô Mây, phường Nguyễn Văn Cừ, TP Quy Nhơn, giúp du khách dễ dàng kết nối đến các tỉnh thành còn lại trong cung đường du lịch miền Trung hoặc chuyển tiếp để di chuyển từ tỉnh thành này sang tỉnh thành khác. Dự án hứa hẹn sẽ mở ra những trải nghiệm mới, đồng thời mang đến cơ hội đầu tư với tiềm năng sinh lời, trong bối cảnh các địa phương đẩy mạnh liên kết du lịch vùng.
Theo chủ đầu tư, Cadia Quy Nhon do DKRA Vietnam giữ vai trò Tổng đại lý tiếp thị và phân phối. Dự án được giới thiệu ra thị trường với chính sách thanh toán chỉ 500 triệu đồng trong 16 tháng, ưu đãi lãi suất 0% trong 27 tháng. Dự án cam kết hợp tác khai thác trong 2 năm đầu tiên đến 672 triệu đồng và chính sách chia sẻ lợi nhuận đến 90% cho chủ sở hữu.