(Dân trí) - Không chỉ đẩy mạnh áp dụng công nghệ, liên tục bắt tay với những tên tuổi hàng đầu thế giới, tầm nhìn của Masterise Homes còn là khát vọng nâng cao giá trị bất động sản Việt Nam.
Trong danh sách "11 điểm nhấn của kinh tế Việt Nam" do CafeF Choice 2021 thực hiện cuối năm 2021, Masterise Homes được đánh giá là "công ty bất động sản của năm". Trang tin ghi nhận doanh nghiệp như một "hiện tượng" của thị trường khi đã tung ra hàng loạt dự án bất động sản hàng hiệu tại Hà Nội và TPHCM. Trong khi đó, loạt thương vụ bất động sản chiến lược của Masterise Homes cũng được tạp chí Vietnam Finance đánh giá là một trong 10 sự kiện tiêu biểu của năm.
Trước đó, trong lễ vinh danh Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2020 - 2021, doanh nghiệp xuất hiện cùng các tên tuổi lớn, như: Vietcombank, VietinBank, Techcombank, Vingroup, Sun Group, Masan, Vinamilk, Viettel và VNPT. Giải thưởng là minh chứng cho nỗ lực thích ứng linh hoạt của nhà phát triển bất động sản, trong bối cảnh Covid-19 tác động đến các bộ phận của nền kinh tế.
Hai năm qua, Masterise Homes mang tới thị trường hàng loạt dự án, từ cao cấp đến hạng sang ở TPHCM và Hà Nội. Ở phân khúc cao cấp, từ cuối tháng 6/2020, TPHCM đón nguồn cung mới tới từ hai dự án Masteri Centre Point (thành phố Thủ Đức) và Lumière riverside (quận 2). Tại Hà Nội, Masteri Waterfront (Gia Lâm) cũng ra mắt thị trường.
Bước sang năm 2021, hai dự án căn hộ mang thương hiệu Grand Marina, Saigon và The Ritz-Carlton Residences, Hanoi chào sân với sức hút chưa từng có trên thị trường sau cú bắt tay với những thương hiệu đình đám của Tập đoàn Khách sạn lớn nhất thế giới Marriott International. Không lâu sau, ở phía Tây Thủ đô, Masteri West Heights (Nam Từ Liêm) - một dự án căn hộ cao cấp cũng gia nhập đường đua. Trong những ngày cận kề 2022, khu thương mại dịch vụ LUMIÈRE shops tại Thảo Điền, TPHCM vừa được chào bán thành công, thu hút sự quan tâm của giới đầu tư.
Dấu ấn của Masterise Homes không chỉ được tạo nên bởi những sự kiện ra mắt liên tục các dự án mới trong bối cảnh nguồn cung thị trường bất động sản gặp khó khăn do dịch bệnh và giãn cách xã hội. Đơn vị phát triển còn mang đến cho thị trường bất động sản những giá trị mới, lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam.
Ở phân khúc bất động sản hàng hiệu, Masterise Homes để lại dấu ấn đậm nét khi công bố hợp tác với Marriott International từ đầu năm 2021. Cú bắt tay đưa Grand Marina, Saigon vào nhóm những dự án được quan tâm nhiều nhất thị trường, bởi đây là khu bất động sản hàng hiệu trong trung tâm thành phố (urban branded residences) lớn nhất thế giới của Marriott.
Việc chào bán sản phẩm hàng hiệu của Masterise Homes tiếp tục ghi nhận những kỷ lục về tốc độ giao dịch. Hấp lực từ vị trí đắc địa, tiện ích độc tôn và thương hiệu hàng đầu thế giới đã giúp Grand Marina, Saigon nhận được sự quan tâm của người mua và ghi nhận nhiều giao dịch thành công trong đợt mở bán trong nước.
Kế đó, Masterise Homes "xuất khẩu" căn hộ hàng hiệu Grand Marina, Saigon ra thị trường quốc tế và đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ thị trường Hong Kong (Trung Quốc).
Theo một lãnh đạo CBRE Việt Nam, giá trị của Grand Marina Saigon đến từ thương hiệu của dự án, vị trí đắc địa ven sông và nằm tại trung tâm của trung tâm thành phố với kết nối thuận lợi.
Sự kiện ra mắt dự án bất động sản hàng hiệu tại thị trường quốc tế đã khẳng định tầm nhìn chiến lược của Masterise Homes, khi đưa Việt Nam hiện diện trên bản đồ bất động sản siêu sang thế giới, cập bến các thị trường phát triển như London, Dubai… Đây cũng là cách nhà phát triển bất động sản mang tinh hoa Việt Nam hội nhập sâu rộng tới bạn bè quốc tế. Nhà phát triển kỳ vọng, việc giới thiệu các dự án Việt ra thị trường nước ngoài sẽ thu hút vốn đầu tư FDI, góp phần quảng bá Việt Nam là điểm đến đầy hấp dẫn, khẳng định vị thế "thành phố toàn cầu" của các đô thị lớn. Hấp lực của hai dự án kể trên cũng chứng minh sự vững vàng của phân khúc bất động sản siêu sang trước những tác động của Covid-19. Thành tựu này cũng góp phần quan trọng đưa Việt Nam vào top 10 quốc gia tăng trưởng branded residences nhanh nhất thế giới, theo báo cáo của Savills.
Ở phân khúc căn hộ cao cấp, năm 2021, Masterise Homes không chỉ dồn dập ra mắt sản phẩm, mà dấu ấn của nhà phát triển còn ở sự tiên phong mang đến những mô hình mới, kiến tạo nên một phong cách sống nhất quán, có chiều sâu trong tất cả các dự án. Cuối tháng 11, nhà phát triển bất động sản Masterise Homes công bố "Sống phong cách Masteri" - một phong cách sống cao cấp, được kiến tạo riêng cho cộng đồng cư dân tại ba dự án thuộc Masteri Collection - Masteri Warterfront, Masteri West Heights và Masteri Centre Point.
Ngôi nhà được đội ngũ Masterise Homes làm nên không đơn thuần là một căn hộ, đó là một không gian sống mang đậm dấu ấn của mỗi cư dân với đầy đủ trải nghiệm. Với nỗ lực nghiên cứu phong cách sống toàn cầu và mong muốn của người Việt về không gian sống mơ ước, đơn vị phát triển bất động sản đã thực hiện hóa ý tưởng "không chỉ xây nhà - mà còn kiến tạo lối sống khác biệt" thông qua của ba yếu tố có tại tất các các dự án Masteri: sống tinh tế - sống trải nghiệm - sống an yên.
Đối mặt với đại dịch, Masterise Homes tung ra những giải pháp bán hàng đột phá, đơn cử với "Home for Home". Người mua sẽ có cơ hội sở hữu căn hộ cao cấp mà không thực hiện bất kỳ khoản thanh toán nào đến khi nhận nhà. Nhà phát triển giải pháp này cũng cho biết, quá trình đổi nhà này sẽ không có bất kỳ lãi suất hoặc chi phí ẩn nào.
Một tuần sau khi công bố, giải pháp đã trở thành chủ đề được quan tâm trên các diễn đàn địa ốc. Nhiều người cho rằng, đây là một giải pháp giúp người mua nâng cấp căn nhà để vươn tới một cuộc sống tốt hơn. Bởi họ có thêm thời gian khoảng 18-24 tháng để chuẩn bị tài chính, có lợi trong giai đoạn khó khăn tạm thời vì dịch bệnh.
"Đây là dịch vụ tài chính phù hợp cho những người đang có sẵn một tài sản cũ có giá trị cao, và muốn sở hữu thêm một căn hộ cao cấp mới, song lại không muốn ứng trước một khoản tiền lớn. Giải pháp này sẽ thúc đẩy thêm thị trường bất động sản nói chung, giúp người mua được sở hữu thêm dịch vụ phong phú hơn," một chuyên gia nhận định tại tọa đàm về triển vọng phân khúc bất động sản nhà ở năm 2022.
Khi làn sóng Covid-19 lần thứ tư diễn ra, nhà phát triển bất động sản này cũng nhanh chóng đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ số trong hoạt động kinh doanh, tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng, tạo ra các giao dịch trực tuyến. Việc ứng dụng chuyển đổi số linh hoạt đã tạo ra những trải nghiệm liền mạch, không chỉ tiết kiệm thời gian, chi phí vận hành của doanh nghiệp mà còn "khuấy động" thị trường gần như đóng băng vì dịch bệnh. Nhờ chiến lược chuyển đổi số, hàng nghìn khách hàng của doanh nghiệp này đã có trải nghiệm sở hữu nhà trực tuyến trên ứng dụng Masterise Homes App. Theo một khảo sát của nhà phát triển này, ứng dụng Masterise Homes đã đạt được mức điểm 8,48/10 trên nhiều tiêu chí: nhân viên kinh doanh, thao tác hướng dẫn và trải nghiệm thuận tiện.
Những chiến lược này còn thực hiện cam kết của doanh nghiệp trên hành trình kiến tạo trải nghiệm xứng tầm và định hình phong cách sống đặc quyền dành cho khách hàng của Masterise Homes.
Năm 2021, đại dịch mang đến những khó khăn chung không chỉ cho nền kinh tế, ngành bất động sản mà còn ảnh hưởng tới từng cá nhân - đặc biệt là những đối tượng dễ bị tổn thương. Không chỉ dừng lại trong phạm vi kinh doanh, năm 2021 ghi nhận nỗ lực đồng hành cùng cộng đồng của Masterise Homes và các thành viên trong Tập đoàn Masterise.
Cuối tháng 5/2021 khi dịch bắt đầu bùng phát tại khu vực phía Bắc, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tập đoàn đã ủng hộ 3 tỷ đồng vào quỹ chung chống dịch. Tuy nhiên, khi diễn biến bệnh dịch phức tạp hơn thì sẽ cần nhiều hơn một vài hoạt động riêng lẻ để có thể vượt qua cuộc chiến cam go này. Chuỗi hoạt động "Cùng Việt Nam vững vàng chiến thắng đại dịch" vì thế đã ra đời. Chương trình gồm hai hoạt động là "Giữ tổ ấm giữa đại dịch" hỗ trợ chi phí thuê trọ cho 10.000 lao động gặp khó khăn, và "Giữ lửa nơi tuyến đầu" trao tặng các thiết bị y tế trị giá 29 tỷ đồng, đồng thời hỗ trợ 7.500 túi thuốc tới các bệnh nhân Covid-19 tại TPHCM.
Dù đã bước vào bình thường mới, nỗ lực hỗ trợ cộng đồng của Masterise Group vẫn không dừng lại. Tháng 11/2021, tiếp tục chương trình "Cùng Việt Nam vững vàng chiến thắng đại dịch", 20 trẻ mồ côi cha, mẹ, người nuôi dưỡng do Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn sẽ được nhận định mức bảo trợ 1,5 triệu đồng một tháng. Đây sẽ là một sự đồng hành, hỗ trợ lâu dài từ Masterise Group và Hội Nông dân TPHCM.
Bên cạnh đó, đặt mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống và xây dựng những cộng đồng cần sự giúp đỡ phát triển vững mạnh - đặc biệt trong mảng Giáo dục, tháng 12 Masterise Group đã cùng Hội Sinh viên TPHCM "Vinh danh Thủ khoa" năm 2021.
Đồng thời, trong dịp Tết Nguyên đán 2022, Masterise Group phối hợp cùng nhiều đơn vị triển khai chương trình CSR "Trao yêu thương, gửi Tết đến mọi nhà". Cụ thể, đơn vị hợp tác cùng Saigon Children và Thành Đoàn TPHCM hỗ trợ người lao động và trẻ em khó khăn, chịu ảnh hưởng từ đại dịch; hỗ trợ vé xe cho các sinh viên và lao động tỉnh trở về quê đoàn tụ với gia đình dịp Tết, và tặng quà các bệnh nhân phải đón Tết tại bệnh viện Chợ Rẫy. Ngoài ra, đơn vị này cũng tổ chức sự kiện "Tết sum vầy", hoạt động thường niên thể hiện sự quan tâm đến đội ngũ công nhân của các nhà thầu làm việc tại 9 công trường thuộc các dự án Masterise Homes đang triển khai khắp cả nước.
Trong thời gian tới, đơn vị này cho biết vẫn sẽ kiên định với mục tiêu phát triển bất động sản hàng hiệu, tiên phong áp dụng những giải pháp chuyển đổi số, song hành cùng với những hoạt động trách nhiệm xã hội thiết thực hơn nhằm xây dựng môi trường sống lành mạnh tại Việt Nam. Đó cũng là cách doanh nghiệp từng bước hiện thực hóa sứ mệnh mang đến trải nghiệm xứng tầm cho khách hàng, góp phần tạo nên các giá trị bền vững cho thị trường bất động sản Việt Nam và quốc tế.