1. Dòng sự kiện:
  2. Chuyển động bất động sản 2024

Masterise Homes tham vọng chinh phục thị trường châu Âu và Trung Đông

(Dân trí) - Ông Gibran Bukhari, Giám đốc Kinh doanh Masterise Homes cho biết khu căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton, Hanoi sẽ được mở bán ở cả thị trường châu Âu và Trung Đông.

Là thương hiệu có lịch sử lâu đời và đã trở thành tiêu chuẩn của ngành khách sạn, Ritz-Carlton, bao gồm cả sản phẩm khách sạn và bất động sản hàng hiệu, được nhiều khách hàng trên toàn cầu yêu thích. Trong số đó có người mẫu Cindy Crawford, cầu thủ Alexis Sanchez, chủ tịch và CEO Jay Schottenstein, cựu hoa hậu Đức Petra Levin, tỷ phú Sidney Kimmel.

Masterise Homes tham vọng chinh phục thị trường châu Âu và Trung Đông - 1

Sức hút này là một trong những yếu tố làm nên thành công của các dự án gắn thương hiệu Ritz-Cartlton trên toàn cầu và cơ sở tạo niềm tin cho Masterise Homes trong kế hoạch mở bán quốc tế. Doanh nghiệp tham vọng trở thành đơn vị tiên phong mang bất động sản Việt sang các thị trường truyền thống đầy cạnh tranh như châu Âu và Trung Đông, bên cạnh các thị trường đã khá quen đầu tư vào bất động sản Việt Nam như Trung Quốc, Singapore, Hong Kong (Trung Quốc).

Địa chỉ mới của bất động sản hàng hiệu tại phố cổ

Chính thức ký kết và ra mắt không lâu, khu căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton, Hanoi đã gây chú ý và thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng với giới quan sát thị trường. Một phần bởi đây là dự án nhà ở hiếm hoi nằm trong khu vực phố cổ Hà Nội, mảnh đất vàng trên phố Hàng Bài, cách hồ Hoàn Kiếm vài bước chân. Một phần bởi sự ra mắt của thương hiệu Ritz-Carlton tại thị trường Việt Nam - một thương hiệu vừa lạ vừa quen. Một phần bởi số lượng căn hộ hàng hiệu giới hạn tại dự án - 104 căn.

Chia sẻ về hoạt động kinh doanh của dự án, ông Gibran Bukhari, Giám đốc Kinh doanh, Masterise Homes cho biết: "Số lượng căn mở bán tại Việt Nam giới hạn, bởi chúng tôi dành phần còn lại cho các thị trường quốc tế. Giỏ hàng cho đợt mở bán tại Việt Nam đã gần như kín đặt chỗ, khẳng định dự án đang đáp ứng một nhu cầu hiện hữu và mạnh mẽ của tầng lớp tinh hoa Việt cho sản phẩm nhà ở đẳng cấp, với không gian sang trọng và dịch vụ cao cấp, văn minh ngay giữa trung tâm thủ đô".

Masterise Homes tham vọng chinh phục thị trường châu Âu và Trung Đông - 2

Khẩu vị của người giàu đã thay đổi

Chia sẻ tại một hội thảo về bất động sản mới đây, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam, nhận định, nhu cầu về phân khúc bất động sản cao cấp luôn có. Năm năm trở lại đây, khẩu vị của giới thu nhập cao đã thay đổi. Họ có nhu cầu hưởng thụ, trải nghiệm sự ấm cúng tại nhà của mình, nhưng vẫn có thể sử dụng dịch vụ tiện ích giống ở khách sạn 5 sao như mua sắm tại nhà, spa tại nhà hay trông giữ thú cưng…

Dịch bệnh bùng phát lại càng khiến nhu cầu này bức thiết hơn. Những bất động sản đáp ứng tiêu chí an toàn, xanh sạch, tiện ích… sẽ là bảo chứng thu hút người thu nhập cao muốn tận hưởng cuộc sống cao cấp, an toàn mà không bị gián đoạn. Cũng nhờ được bảo chứng bởi thương hiệu, bất động sản hàng hiệu mang đến chuẩn mực sống chưa từng xuất hiện, trao cho chủ nhân căn hộ cơ hội du lịch tại gia không hề thua kém các chuyến du lịch hạng sang, nhờ các dịch vụ và hoạt động giải trí mang tiêu chuẩn quốc tế diễn ra ngay tại nhà, mỗi ngày. Với dịch vụ đẳng cấp như vậy, bất động sản hàng hiệu sẽ thu hút nhiều sự quan tâm của người giàu và siêu giàu. Nghiên cứu những năm gần đây cho thấy trong cùng một vị trí, bất động sản hàng hiệu có mức giá khác biệt, sự tăng giá 20-30% trong vòng 5 năm.

Cuộc "săn hàng" từ giới siêu giàu quốc tế

Bên cạnh giá trị về dịch vụ, tiện ích và không gian sống, bất động sản hàng hiệu Ritz-Carlton còn có giá trị sưu tầm như những món hàng hiệu phiên bản giới hạn khác. Đây là động lực cho việc mở bán dự án khu căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton, Hanoi tại thị trường trong nước cũng như quốc tế.

Ông Bukhari nói thêm: "Đây là lần đầu tiên bất động sản Việt cập bến các thị trường phát triển như London, Dubai. Tuy nhiên, các thành phố này chưa có dự án bất động sản hàng hiệu Ritz-Carlton, tôi tin rằng căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton, Hanoi có sức hút bởi giá trị thương mại toàn cầu nhờ thương hiệu danh giá và số lượng nguồn cung khan hiếm. Đây cũng là cơ hội để chúng tôi mang những giá trị kinh tế và văn hóa Việt Nam đến cho bạn bè quốc tế".

Theo ông Bukhari, với các dự án bất động sản hàng hiệu, Masterise Homes đặc biệt coi trọng việc lưu giữ giá trị văn hóa lịch sử Việt Nam bởi tiềm năng thương mại quốc tế của sản phẩm. "Thị trường bất động sản hàng hiệu thế giới là cuộc chơi tiềm năng với những giá trị bền vững cho các bên tham gia, cả chủ đầu tư cũng như người sở hữu. Không chỉ củng cố di sản của những thương hiệu mà còn hòa quyện vào nền văn hóa, tinh hoa của khu vực phát triển bất động sản hàng hiệu.

Tọa lạc trên con phố Hàng Bài trứ danh của 36 phố phường Hà Nội, khu căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton, Hanoi lưu giữ nhiều nét truyền thống trong một dự án đẳng cấp quốc tế. Thiết kế của dự án lấy cảm hứng từ chính phong cách kiến trúc Pháp của phố cổ với những chi tiết thủ công truyền thống. Phảng phất trong không gian nội thất là những chi tiết lấy cảm hứng từ hình ảnh đặc trưng của Hà Nội, như hình ảnh quăng lưới đánh cá trên sông, hay những gánh hàng rong đầy màu sắc trên phố.