Lý do Tonkin Land chọn Le Méridien cho dự án nghỉ dưỡng đẳng cấp đầu tay
(Dân trí) - Chủ đầu tư dành nhiều tâm huyết kiến tạo một dự án đẳng cấp quốc tế với những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng thương lưu.
Nhận xét về thương hiệu Le Méridien trên The Points Guy, blogger Dia Adams dành nhiều lời khen có cánh. Đối với cô, những khách sạn Le Méridien là điểm đến ngọt ngào, nơi không chỉ đáp ứng trọn vẹn những nhu cầu nghỉ dưỡng mà còn mang tới những bất ngờ thú vị.
Le Méridien là một trong 30 thương hiệu thuộc sự quản lý của Tập đoàn Marriott International. Không chỉ phủ sóng ở châu Âu và châu Mỹ, những năm gần đây Le Méridien phát triển mạnh ở châu Á với hơn 40 địa điểm. Dự kiến, đến năm 2021, hơn 20 dự án sẽ tiếp tục được khởi công xây dựng, hiện thực hóa mục tiêu phủ sóng toàn cầu.
Tại Việt Nam, dự án đầu tiên mang thương hiệu này là Le Méridien Saigon nằm bên bờ sông Sài Gòn. Dự án khách sạn chinh phục tầng lớp khách hàng thượng lưu với cách định vị khác biệt và độc đáo, từng nhận tới 3 chứng nhận xuất sắc (Certificate of Excellence) của TripAdvisor năm 2017.
Mới đây, chủ đầu tư Tonkin Land bắt tay với Le Méridien thực hiện dự án phức hợp nghỉ dưỡng và nhà ở đẳng cấp đầu tay tại Việt Nam. Le Méridien Da Nang tọa lạc trên trục đường huyết mạch, là cửa ngõ đến ba di sản thế giới: phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn và Cố đô Huế.
Đại diện Tonkin Land kỳ vọng, những trải nghiệm chuỗi tiện ích dịch vụ đẳng cấp 5 sao trở lên, cùng những nét đặc biệt mang tới sự hài lòng cho du khách thượng lưu. Chủ đầu tư này chia sẻ nhiều lý do lựa chọn Le Méridien trong 30 thương hiệu của Marriott để phát triển tại thị trường du lịch tiềm năng Đà Nẵng.
Lịch sử độc đáo của thương hiệu
Ra đời từ năm 1972, Le Méridien được hãng hàng không Air France sáng lập. Ngay từ tên gọi Le Méridien (kinh tuyến), đơn vị sáng lập tham vọng đưa thương hiệu này phủ sóng toàn cầu.
Khách sạn đầu tiên mang tên Le Méridien Etoile tọa lạc tại thủ đô Paris hoa lệ của Pháp. Đến nay, thương hiệu đã phủ sóng tại 35 quốc gia.
Năm 2005, thương hiệu Le Méridien được Starwood mua lại và thuộc sự quản lý của Marriott International năm 2015. Các khách sạn Le Méridien thường được đặt tại những khu vực trung tâm thành phố và những địa điểm nghỉ dưỡng.
Những dự án mang tên Le Méridien mang nét thẩm mỹ hòa quyện giữa cảm hứng châu Âu và phong cách hiện đại giữa thế kỷ 20, đan xen nét đặc sắc trong văn hoá địa phương.
Bản sắc địa phương luôn được thể hiện trong những dự án của Le Méridien. Đơn cử, nếu tới nghỉ dưỡng tại Le Méridien Chiang Rai Resort, Thái Lan, du khách có thể ở trong những phòng ngủ kiểu Lanna, hướng mắt ra mặt sông Mae Kok hùng vĩ nằm kề những cây muồng tím 120 năm tuổi hoặc những khu vườn xanh tốt. Du khách cũng có thể khám phá những nét văn hóa độc đáo về vương quốc cổ Lanna, nơi Chiang Rai từng là kinh đô và sau này đã bị Siem thôn tính.
Bên cạnh đó, thương hiệu cũng chú trọng tạo ra những sự kiện thú vị, mang tới trải nghiệm mới lạ cho khách hàng. Hè năm 2019, Le Méridien Hotels & Resorts tổ chức chuỗi sự kiện toàn cầu Au Soleil, a Summer Soirée. Tại hơn 100 khách sạn Le Meridien khắp thế giới, chuỗi sự kiện chào mùa hè sang trọng diễn ra hàng đêm, hàng tuần hoặc hàng tháng.
Định hướng phát triển dự án.
Theo đại diện Tonkin Land, nếu so sánh với các thương hiệu khác của Marriott, Le Méridien có những tiêu chí phù hợp với định hướng phát triển nghỉ dưỡng của chủ đầu tư này.
Trong khi JW Marriott theo lối kiến trúc cổ điển sang trọng, Westin hiện đại thư thái, Gaylord Hotels mang đến cảm giác tráng lệ..., chỉ có Le Méridien dung hoà giữa sự hiện đại với những thiết kế tinh giản, thời thượng với những nét chấm phá nghệ thuật. Đây cũng là một trong những thương hiệu đi đầu trong phát triển bền vững, bảo vệ môi trường.
Các dự án Le Méridien được định vị thuộc phân khúc "đẳng cấp khác biệt" (distinctive premium). Bởi vậy, lựa chọn Le Méridien nghĩa là chủ đầu tư mong muốn chinh phục tầng lớp thượng lưu, khi dự án phải thông qua những tiêu chuẩn khắt khe của một thương hiệu quốc tế.
Bên cạnh đó, Le Méridien được xây dựng là thương hiệu nghỉ dưỡng dành cho gia đình. Ở đó, mọi thành viên được chăm chút với từng tiện ích đa dạng, mang lại những trải nghiệm thú vị nhất.
Trong không gian của Le Méridien, mỗi thành viên ở mọi độ tuổi có thể tìm thấy những hoạt động dành riêng cho mình. Năm 2016, khu vực dành cho trẻ em Kids Club của Le Méridien Ra Beach Hotel & Spa (Tây Ban Nha) từng nhận được giải thưởng Hospitality Design Awards vì sự sáng tạo và những hoạt động thiết kế riêng cho những vị khách nhí.
"Chúng tôi kỳ vọng mang đến một dự án hoàn toàn khác biệt về trải nghiệm tiện ích, với hơn 10.000m2 được đầu tư dành cho các tiện ích phục vụ cho mọi thành viên gia đình. Đây sẽ là điểm đến thu hút trên cả cung đường nghỉ dưỡng kim cương dọc biển Đà Nẵng", đại diện Tonkin Land cho biết.
Ngoài ra, tính duy mỹ cũng là lý do khiến Tonkin Land ưu tiên lựa chọn thương hiệu Le Méridien. Ở những dự án của thương hiệu này, nghệ thuật đương đại thể hiện trong từng chi tiết dự án, phần nào khắc họa vị thế và thẩm mỹ của chủ sở hữu và du khách.
"Tinh thần Le Méridien hội tụ các đặc trưng như sự trẻ trung phóng khoáng, sự thanh lịch thời thượng của văn hóa Pháp, đề cao tinh thần nghỉ dưỡng có phong cách, khám phá những giá trị mới mẻ trong chuyến nghỉ dưỡng...", đại diện Tonkin Land cho biết.
Theo các kiến trúc sư nội thất của Le Méridien, một trong những yếu tố làm nên thương hiệu là khu vực Le Méridien Hub. Khu vực lobby này vừa là nơi giao dịch, vừa là nơi tụ họp của các du khách.
Từ phong cách trang trí đồng bộ hay cách bố trí, chất liệu bàn ghế, thậm chí cả hệ thống đèn, cường độ ánh sáng... đều có dụng ý đưa du khách xích lại gần nhau. Cảm hứng văn hóa Pháp cũng được thể hiện trong từng tiểu tiết như văn hoá cà phê, bánh ngọt Éclair, vang sủi Sparkling...
Từ năm 2016 đến nay, Le Mérdien liên tục được trao những giải thưởng uy tín về thiết kế, tiện ích do các tạp chí thế giới bình chọn như Hospitality Design Awards, Condé Nas Traveller, The New York Times, U.S. News...
Hà Trương - Trường Thịnh