Kinh doanh có “gu” - Xu hướng mới tại Long Xuyên

Trường Thịnh

(Dân trí) - Starbucks, thương hiệu của giới trẻ thành phố cũng lựa chọn Long Xuyên làm điểm đến từ tháng 5. Một xu hướng kinh doanh mới đang hình thành tại Long Xuyên.

Xu hướng này được dẫn dắt bởi hai động lực chính: sự lựa chọn của tệp khách hàng trẻ, hiện đại và sự xuất hiện của một thế hệ doanh nhân mới, năng động, am hiểu văn hóa quốc tế và biết cách biến “gu” thẩm mỹ của mình thành mô hình kinh doanh khác biệt.

Kinh doanh có “gu” - Xu hướng mới tại Long Xuyên - 1

Sự xuất hiện của các thương hiệu hiện đại đang góp phần định hình xu hướng tiêu dùng và trải nghiệm mới tại Long Xuyên (Ảnh: Starbuck Việt Nam).

Thế hệ dẫn dắt “gu” trải nghiệm

Xu hướng dịch chuyển dân số đang có sự thay đổi đáng kể. Thay vì lên các thành phố lớn như TPHCM, một bộ phận người trẻ các tỉnh, thành phố lân cận đang cân nhắc ở lại, xây dựng cuộc sống ngay tại quê hương. Lý do là cơ hội việc làm và nơi an cư tại các đô thị lớn ngày càng trở nên khó khăn và đắt đỏ với người trẻ.

Long Xuyên, với nền tảng giáo dục, y tế vững chắc, trở thành điểm đến cho những người trẻ muốn phát triển sự nghiệp mà vẫn đảm bảo chất lượng cuộc sống cao.

Chính nhóm khách hàng trẻ, hiện đại này đang dẫn dắt "gu" trải nghiệm mới tại Long Xuyên. Họ không chỉ tìm kiếm sản phẩm, mà còn muốn sống và kinh doanh trong một môi trường có phong cách, có tính thẩm mỹ cao. Nhu cầu về những không gian có "gu” - từ quán cà phê, cửa hàng thời trang, showroom nội thất đến các mô hình kinh doanh lai giữa làm việc, giải trí, check-in (chụp ảnh) đang gia tăng mạnh mẽ.

Nhu cầu về trải nghiệm, thay vì chỉ mua sắm đơn thuần, đang là yếu tố quyết định sự thành công của thương mại tại Long Xuyên. Những người trẻ, hiện đại tại thành phố này có "gu" rõ ràng trong lựa chọn trải nghiệm. Họ không chỉ tìm kiếm sản phẩm, mà còn muốn sống và kinh doanh trong một môi trường có phong cách, có tính thẩm mỹ cao.

Nhu cầu này đòi hỏi các không gian kinh doanh và thương mại phải có tính khác biệt, hiện đại, thuận tiện, đáp ứng trải nghiệm sống - kinh doanh tích hợp.

Nếu những khu phố truyền thống chỉ tập trung vào chức năng mua bán, thì thế hệ khách hàng mới này cần những nơi có thể kết hợp làm việc, thư giãn, check-in và tương tác trên mạng xã hội.

Điểm hội tụ của “gu” và sức sống đô thị

Giữa bối cảnh nhu cầu về không gian kinh doanh “có gu” ngày càng rõ rệt, Mekong District được định vị như lời đáp của Long Xuyên cho thế hệ khách hàng trẻ, hiện đại.

Dự án không chỉ dừng ở việc phát triển nhà ở, mà còn được quy hoạch như một khu thương phố dành cho người có gu, với không gian kinh doanh - thương mại kiểu mới, thiết kế hiện đại, tiện ích đồng bộ và vị trí thuận lợi ngay trung tâm thành phố.

Kinh doanh có “gu” - Xu hướng mới tại Long Xuyên - 2

Mekong District - khu thương phố hiện đại với không gian kinh doanh - thương mại được quy hoạch bài bản tại trung tâm Long Xuyên (Ảnh: Mekong District).

Từ nhu cầu ngày càng tăng về những không gian kinh doanh “có gu”, chủ đầu tư chủ động kiến tạo Mekong District như một dãy thương phố được quy hoạch bài bản, thay vì để các hoạt động thương mại tự phát.

Các trục phố được thiết kế với mặt tiền rộng, vỉa hè thoáng, cảnh quan chỉn chu, tạo nền tảng lý tưởng để sau này hình thành nên các quán café, nhà hàng nhỏ, boutique shop hay studio sáng tạo, mỗi nơi một concept (ý tưởng) riêng, góp phần tạo nên diện mạo thương mại khác biệt cho khu đô thị.

Mekong District vì thế được định hướng trở thành “sân khấu” cho những mô hình kinh doanh coi trọng phong cách và trải nghiệm. Không gian kiến trúc, tỷ lệ mặt tiền, khu vực đậu xe, cách tổ chức phố đều được tính toán để giúp chủ kinh doanh dễ dàng xây dựng hình ảnh thương hiệu, tạo ra những góc phố vừa đẹp để ở, vừa đủ sức trở thành bối cảnh cho các hoạt động chụp ảnh, tổ chức workshop (buổi thảo luận) hay sự kiện cộng đồng quy mô nhỏ trong tương lai.

Kinh doanh có “gu” - Xu hướng mới tại Long Xuyên - 3

Không gian thương phố "có gu" tại Mekong District, nơi kết hợp giữa ăn uống, giải trí và trải nghiệm phong cách sống mới (Ảnh: Mekong District).

Sức sống của Mekong District không chỉ là trên bản vẽ. Các khu phố hiện hữu tại đây luôn rất tấp nập, đặc biệt là vào buổi tối.

Đã từ lâu, đây được coi là điểm đến của nhiều bạn trẻ khi họ tìm kiếm một chỗ ăn, chơi có gu, hay là các gia đình đơn giản chỉ tìm nơi hóng gió, vui chơi vào mỗi buổi chiều tà. Không khí thoải mái, dễ chịu và sự đa dạng về dịch vụ đã biến nơi đây thành trung tâm giải trí và ẩm thực mới của Long Xuyên.

Đây không chỉ là xu hướng nhất thời, mà là sự phản ánh nhu cầu sâu sắc của một đô thị đang chuyển mình.

Việc đầu tư vào một không gian kinh doanh có phong cách, có gu như Mekong District không chỉ đảm bảo dòng tiền ổn định từ việc cho thuê và kinh doanh dịch vụ, mà còn mang lại giá trị bởi khả năng định hình và dẫn dắt một phong cách sống mới tại Long Xuyên.

Mekong District đang chứng minh rằng, kinh doanh có "gu" chính là chìa khóa để đạt được thành công bền vững.