Hưng Vượng Holdings đẩy nhanh tốc độ phát triển với chiến lược M&A

Trường Thịnh

(Dân trí) - Là thương hiệu mới trên thị trường bất động sản, Hưng Vượng Holdings đang rút ngắn quá trình từ đơn vị phân phối thành chủ đầu tư bất động sản thông qua M&A.

M&A dự án - con đường tắt thành chủ đầu tư

Được thành lập năm 2018, hệ thống Hưng Vượng Holdings đã phát triển ở cả 2 đầu đất nước, với thương hiệu Hưng Vượng Sài Gòn và Hưng Vượng Miền Bắc. Xây dựng môi trường chuyên nghiệp, nguồn sản phẩm dồi dào ở các vị trí chiến lược, Hưng Vượng Holdings triển khai độc quyền thành công nhiều dự án ở Cam Ranh, Bình Thuận, Bình Phước, Bảo Lộc, Yên Bái, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Hưng Vượng Holdings đẩy nhanh tốc độ phát triển với chiến lược MA - 1
Hệ thống phân phối chuyên nghiệp giúp Hưng Vượng Holdings có nền tảng tốt cho chiến lược M&A dự án.

Trong bối cảnh bất động sản đang có nhiều thử thách, nhưng Hưng Vượng Holdings vẫn chinh phục thị trường với gần 1.500 sản phẩm đến tay khách hàng từ đầu năm. Thương hiệu này vừa gây chú ý ở thị trường phía Nam khi công bố M&A thành công 2 dự án quy mô trên 30 ha, ở trung tâm Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cả 2 dự án đều được Hưng Vượng Holdings mua lại từ Công ty TNHH MTV Lan Anh - chủ đầu tư gần 20 năm hoạt động ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Các dự án tọa lạc tại các vị trí chiến lược, liền kề các khu công nghiệp lớn và chỉ cách thành phố Bà Rịa vài phút di chuyển. Bà Rịa - Vũng Tàu cũng là một trong những thị trường trọng điểm được Hưng Vượng Holdings tập trung phát triển trong thời gian tới với nguồn cung hơn 1.500 sản phẩm.

Hưng Vượng Holdings đẩy nhanh tốc độ phát triển với chiến lược MA - 2
Hưng Vượng Holdings đã chuẩn bị hàng nghìn sản phẩm đất nền thông qua M&A và phát triển dự án cho các chủ đầu tư uy tín.

Theo kế hoạch, dự án đầu tiên The Fusion với trên 400 sản phẩm, sẽ được công bố ra thị trường trong quý IV/2021. Đây là khu biệt thự cao cấp dành cho chuyên gia, liền kề khu công nghiệp Sonadezi (khu công nghiệp lớn nhất Bà Rịa - Vũng Tàu hiện nay, với quy mô 2.200 ha).

Tập trung vào phân khúc đất nền

Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp đang hoạt động cầm chừng, Hưng Vượng Holdings đi ngược xu thế, công bố M&A quỹ đất lớn và tung dự án ra thị trường. Lý giải về điều này, Tổng giám đốc Hưng Vượng Holdings ông Phạm Việt Anh cho biết, chính trong thời điểm thị trường khó khăn do Covid-19, một số nhà đầu tư bất động sản lo lắng và chuyển sang trạng thái phòng bị, nhìn ngó thị trường thì Hưng Vượng Holdings lại có cơ hội đi mua dự án.

"Chúng tôi tiếp cận được nhiều quỹ đất rất tiềm năng và có lợi thế cũng như may mắn hợp tác với Lan Anh là chủ đầu tư uy tín về mặt tiến độ xây dựng, chất lượng sản phẩm cũng như pháp lý dự án. Biến động thị trường hiện nay chỉ là ngắn hạn. Nếu quan sát các đợt dịch trước ở Việt Nam, cũng như thống kê các nước trên thế giới thì giá bất động sản sau dịch đều tăng", ông Việt Anh chia sẻ.

Hưng Vượng Holdings đẩy nhanh tốc độ phát triển với chiến lược MA - 3
Hệ thống tiện ích "chuẩn resort" tại khu biệt thự cao cấp The Fusion.

Cũng theo người đứng đầu Hưng Vượng Holdings, doanh nghiệp tập trung ở phân khúc đất nền - sản phẩm có mức độ an toàn và biên độ tăng giá tốt trong dài hạn. Trong năm 2021, đơn vị tiếp tục tìm kiếm các đối tác có uy tín và tiềm lực để hợp tác triển khai các dự án mới với các tiêu chí: pháp lý minh bạch, giá cả hợp lý và vị trí đắc địa để phục vụ cho kế hoạch phát triển bền vững và lâu dài trong tương lai.

Hưng Vượng Holdings đẩy nhanh tốc độ phát triển với chiến lược MA - 4
The Fusion đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của giới chuyên gia và người có thu nhập cao ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cũng theo ông Phạm Việt Anh, nếu quan sát trên thị trường các sản phẩm đất nền tăng giá gấp 3 lần trong 5 năm là điều bình thường, thậm chí chỉ cần 2 - 3 năm. Do đó, rất nhiều nhà đầu tư cá nhân đã giàu lên nhờ đất nền trong những năm qua. Các tập đoàn lớn trên thị trường bất động sản hiện nay như Hưng Thịnh, Đất Xanh, Nam Long, Phúc Khang… cũng khởi đầu với phân khúc đất nền.

"The Fusion là bước đi chiến lược của Hưng Vượng Holdings trên chặng đường hiện thực hóa mục tiêu trở thành nhà phát triển các khu đô thị cao cấp hàng đầu trong 3 - 5 năm tới", ông cho biết.

The Fusion sẽ được thiết kế đồng bộ hạ tầng cao cấp và hệ thống 5 công viên, trung tâm thương mại, hồ bơi, khu BBQ… với tổng mức đầu tư tiện ích hơn 5 triệu USD. Dự án sẽ đáp ứng nhu cầu phân khúc cao cấp vốn đang thiếu vắng ở Châu Đức và khu trung tâm Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bên cạnh đó, Tổng giám đốc Hưng Vượng Holdings cho rằng, thời điểm thị trường biến động cũng là lúc các doanh nghiệp đưa ra mức giá hợp lý nhất. Do đó, khách hàng có thể tranh thủ thời gian này lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp để sinh lợi về lâu dài.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm