Thứ hai, 03/08/2020 - 16:30

Giá trị sống ở các dự án đẳng cấp: Khi những người văn minh hợp tác tạo thành

Dân trí

Người mua bất động sản tại Việt Nam trở nên khắt khe hơn về chuẩn mực của một sản phẩm phải gắn với yếu tố sống xanh, sống văn minh và kết nối cộng đồng.

Chỉ những thương hiệu có ý thức và chủ động đáp ứng được những yêu cầu đó mới có thể được lựa chọn.

Làm tốt, làm đúng chuẩn là điều kiện cần

Trong bối cảnh khách hàng ngày càng trở nên khó tính, để trả lời câu hỏi: "Làm thế nào thuyết phục khách hàng, để họ sẵn sàng mua nhà?” ngày càng phải có nhiều đáp án hợp lý.

Tuy nhiên, ở nhiều dự án, chủ đầu tư vì chạy theo bài toán lợi nhuận đã không đảm bảo được điều đó.. Nhà văn Nguyễn Quang Thiều - Phó Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam từng chia sẻ: “Người Việt rất thích hòa đồng với thiên nhiên và thứ hai là giao tiếp cộng đồng. Người Việt Nam rất khó "sống yên" mà không giao tiếp hàng xóm. Chúng ta xây dựng bất kỳ thứ gì hiện đại đều phải dựa trên nền tảng văn hóa, truyền thống, nền tảng phong thủy cũng như các yếu tố tâm linh của người Việt”.

Giá trị sống ở các dự án đẳng cấp: Khi những người văn minh hợp tác tạo thành - 1

Các dự án do Phú Long làm chủ đầu tư được cư dân đánh giá cao bởi chất lượng dịch vụ

Đồng quan điểm, ông Phùng Chu Cường, Tổng giám đốc Phú Long cho biết, trước đây, chúng ta nói đến nhu cầu về không gian sống còn bây giờ là môi trường sống, có nghĩa là các tiện ích và cộng đồng xung quanh. Môi trường sống, không gian sống tốt mấy cũng phải đi kèm với hàng xóm như thế nào, cộng đồng dân cư ra sao, có hài hòa hay không là điều vô cùng quan trọng, đòi hỏi các chủ đầu tư không chỉ quan tâm đến công tác xây dựng sản phẩm, bán hàng, bàn giao,… mà cần chú trọng xây dựng nếp sống văn hoá cộng đồng trong các khu dân cư.

Xây dựng câu chuyện “sống giá trị” cho cộng đồng cư dân:

Theo ông Cường, ngoài việc tận tâm xây dựng những Khu đô thị sang trọng, hiện đại, chuẩn mực quốc tế, Phú Long còn luôn quan tâm đến việc kiến tạo cộng đồng nhân văn, dân trí cao, giữ gìn và phát huy những giá trị văn hoá truyền thống trong khu dân cư thông qua các hoạt động gắn kết cộng đồng và nâng cao đời sống tinh thần của mỗi cư dân. Phú Long không ngần ngại bỏ thêm ra hàng tỷ đồng mỗi năm để đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các khu nhà ở, khu căn hộ.

Giá trị sống ở các dự án đẳng cấp: Khi những người văn minh hợp tác tạo thành - 2
Hội Xuân Đất Rồng – nét đẹp văn hoá Phú Long mỗi dịp Tết nguyên đán

Đặc biệt nhà phát triển bất động sản Phú Long rất chú trọng đến tổ chức các hoạt động văn hoá như Lễ Vu Lan báo hiếu, Đêm hội trăng rằm, Noel, Hội chợ Tết cổ truyền... Đây không chỉ là sân chơi tạo nên sự gắn kết cộng đồng cư dân, mà còn là dịp để giới thiệu nét văn hóa truyền thống đặc sắc của người Việt đến với cộng đồng đa quốc gia ở các dự án mà Phú Long phát triển, đồng thời giữ gìn và tôn vinh bản sắc văn hoá dân tộc, vốn đang bị mai một dần giữa cuộc sống phố thị xô bồ.

“Những tiêu chuẩn, tiêu chí, quy định có tính bắt buộc của Nhà nước mà chủ đầu tư phải thực hiện khi triển khai một dự án khu đô thị mới như mật độ xây dựng, tỷ lệ xây dựng, tầng cao, hệ số sử dụng đất… chỉ là điều kiện cứng có thể đo đếm được. Còn những yếu tố “mềm” như kiến trúc, văn hóa, lối sống, quan hệ xã hội-cộng đồng giữa cư dân với cư dân, giữa cư dân với chủ đầu tư, với Ban quản lý… thì chúng tôi ngày càng nâng cấp, chuẩn mực hơn nữa " ông Cường nhấn mạnh. Chính các yếu tố riêng biệt đó sẽ tạo nên “hồn” của các dự án của doanh nghiệp.

Giá trị sống ở các dự án đẳng cấp: Khi những người văn minh hợp tác tạo thành - 3
Trong đợt Khảo sát Đánh giá Chất lượng Dịch vụ 6 tháng đầu năm 2020, hơn 98% quý cư dân đã đánh giá mức độ hài lòng về dịch vụ quản lý tại dự án do Phú Long làm chủ đầu tư

Theo KTS. Lê Anh Tuấn, giảng viên trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, “với những người có điều kiện kinh tế hiện nay, họ mua nhà còn là mua lối sống, chọn hàng xóm, lựa cộng đồng để bản thân, vợ chồng con cái của họ hòa nhập vào. Đó mới là yếu tố cốt lõi mà các sản phẩm của một dự án cần nhắm tới”.

Ở bất cứ dự án nào mà Phú Long xây dựng và đi vào vận hành, theo quan điểm của người đứng đầu Phú Long thì sự hài hòa lợi ích của dân cư tại chỗ và của doanh nghiệp đều được đặt trong một bài toán với lời giải tổng thể, hợp lý. Cũng như các chủ đầu tư có tâm, có tầm khác, Phú Long và các công ty con của mình không bao giờ thiếu trách nhiệm trong quản lý dự án. Chính sách nhất quán của doanh nghiệp, nhất là trong thời kinh doanh khó khăn là đồng hành và chia sẻ với khách hàng.

Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng thấu hiểu những khó khăn và sự đồng hành cùng doanh nghiệp để vượt khó. Nếu chỉ nhìn từ lợi ích một cá nhân, một phía thì khó có thể xây dựng một cộng đồng cư dân văn minh. Và điều đó không phải là những giá trị sống mà cư dân tại các dự án của Phú Long đang xây dựng để ngày một văn minh, tiện ích hơn.

Trường Thịnh