Điểm nổi bật của tổ hợp nghỉ dưỡng và trị liệu chuyên sâu
(Dân trí) - Trong khi du lịch khám phá luôn tạo ra những điểm đến mới nối dài hành trình trải nghiệm thì du lịch trị liệu lại hấp dẫn của dòng khách hàng trung thành - nơi một điểm đến quay lại nhiều lần và kéo dài thời gian hơn để sử dụng dịch vụ.
Đây cũng là lý do tổ hợp nghỉ dưỡng kết hợp trị liệu chuyên sâu thường đạt hiệu quả doanh thu cao.
Tính kéo dài
Theo báo cáo của Savills Hotels, Hồ Tràm đứng đầu về tỷ trọng các khách sạn và khu nghỉ dưỡng hoạt động trở lại sau dịch. Trong giai đoạn bình thường, công suất cho thuê, tỷ lệ lấp đầy phòng tại các khách sạn, resort trong khu vực trên 80%, riêng loại hình lưu trú cao cấp luôn đạt 100% công suất thuê cuối tuần. Dù vậy, khách đến Hồ Tràm thường chỉ lưu trú cuối tuần trong thời gian 2 ngày 1 đêm.
Tuy nhiên, liên quan đến liệu trình trị liệu cho sức khỏe, làn da hay sắc đẹp, ngoài những liệu trình ngắn hạn, trung tâm trị liệu cũng cung cấp các liệu trình kéo dài từ 3- 21 ngày. Từ đó kéo khách hàng ở lại trải nghiệm lâu hơn so với khoảng thời gian 2 ngày 1 đêm như hiện nay.
Đơn cử, một số liệu trình như thư giãn và giảm căng thẳng, kiểm soát cân nặng và thay đổi vóc dáng, thải độc và thanh lọc cơ thể... được thiết kế đi theo lộ trình 3 ngày đến 3 tuần. Người tham gia ăn uống, luyện tập, nghỉ ngơi theo đúng chế độ đã được may đo riêng. Việc rèn luyện theo lộ trình để đạt hiệu quả cao nhất giúp thời gian lưu trú của du khách kéo dài theo cách thuận tự nhiên.
Tính lặp lại
Hiệp hội Du lịch châu Á - Thái Bình Dương cho biết số lượng khách du lịch quay lại Việt Nam chiếm khoảng 6%. Ngay cả với khách nội địa, khoảng 24% đến thăm các điểm du lịch lần thứ hai và chỉ 13% đến lần thứ ba. Đây là thách thức của nền du lịch và của cả thị trường nghỉ dưỡng.
Khác với nghỉ dưỡng thông thường, đặc tính của đa số gói liệu trình là theo định kỳ. Đơn cử khi tham gia liệu trình trị nám, giảm mỡ bụng, căng bóng da... một chu kỳ có thể kéo dài từ 3 - 12 tháng, định kỳ mỗi tháng 1- 2 lần. Như vậy, khi sử dụng dịch vụ, bắt buộc khách hàng phải quay trở lại nhiều lần hơn để đạt hiệu quả cao nhất. Từ đây giúp điểm đến tạo ra một lượng khách trung thành, thường xuyên tới nghỉ dưỡng và sử dụng dịch vụ.
Tính truyền miệng
Sắc đẹp, sức khỏe là mối quan tâm lớn nhất của tầng lớp trung, thượng lưu. Do đó, nếu hài lòng về dịch vụ và có hiệu quả rõ rệt sau khi sử dụng liệu trình, họ có xu hướng giới thiệu cho bạn bè, người thân trong cùng cộng đồng thượng lưu. Điều này giúp điểm đến tạo ra hiệu ứng "marketing truyền miệng", thúc đẩy phát triển mạng lưới khách hàng rộng lớn, tăng trưởng bền vững theo thời gian.
Tính hào phóng
Theo ước tính của Global Wellness Institute (GWI), trung bình, cứ 6 USD chi tiêu cho du lịch trên toàn cầu thì một USD thuộc về thị trường wellness. Trong một báo cáo của SRI International, khách du lịch chăm sóc sức khỏe có xu hướng giàu hơn, trình độ học vấn cao hơn, chi tiêu nhiều hơn. Khách quốc tế trải nghiệm du lịch wellness chi tiêu nhiều hơn 65%, trong khi khách nội địa chi tiêu nhiều hơn 2,5 lần thông thường. Giới thượng lưu có xu hướng không tiếc tiền để tham gia liệu trình xa xỉ, tốn kém trị giá cả hàng nghìn USD mỗi tuần. Đi kèm theo đó, những dịch vụ như lưu trú, mua sắm, F&B trong cùng tổ hợp cũng được tầng lớp này mở rộng "hầu bao", chỉ cần chất lượng dịch vụ tương xứng.
Nhận thấy tiềm năng tăng trưởng mạnh, Charm Group đã chọn mô hình tổ hợp nghỉ dưỡng và trị liệu chuyên sâu theo chuẩn quốc tế để phát triển phân kỳ đầu tiên - Best Western Charm (BWP) Charm Resort Hồ Tràm (quy mô 7,2 ha) trong tổ hợp Charm Resort Hồ Tràm (quy mô 40ha).
Trái tim của tổ hợp nghỉ dưỡng và trị liệu gói trọn trong Wellness Center có quy mô 5.000 m2 với 9 phân khu xa hoa gồm: trung tâm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, wellness spa, nhà hàng thực dưỡng, thủy trị liệu, nhiệt trị liệu, yoga garden, bungalow spa, vườn thiền trên không, hồ bơi tràn khoáng mặn…. Bộ sưu tập trị liệu đắt giá này sẽ cung cấp các dịch vụ: tư vấn liệu trình, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe chuyên sâu… được thực hiện bởi chuyên gia hàng đầu thế giới.
Để xứng tầm vóc là tổ hợp nghỉ dưỡng và trị liệu chuyên sâu hàng đầu khu vực phía Nam, Charm Group đã hợp tác cùng hai tập đoàn danh tiếng toàn cầu. Trong đó có Best Western Premier - top 10 tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới vận hành tổng phân kỳ (7,2 ha).
Đây cũng là dự án nghỉ dưỡng tại Việt Nam nhận được sự hợp tác cùng thương hiệu GOCO Spa - tập đoàn vận hành ngành chăm sóc sức khỏe lớn nhất thế giới, có hơn 100 chi nhánh tại 5 châu lục. Sự góp mặt của GOCO Spa trong trung tâm trị liệu Wellness Spa khẳng định vị thế trong lĩnh vực trị liệu và tái tạo sức khỏe tại Việt Nam. Hai thương hiệu sẽ là bảo chứng cho chất lượng dịch vụ và khả năng khai thác lưu trú tăng trưởng bền vững, đưa BWP Charm Resort Hồ Tràm thành điểm đến thương hiệu của trị liệu, chăm sóc sức khỏe nội địa và quốc tế.