Đằng sau dòng vốn "khủng" từ Nhật Bản đổ vào Vinhomes Smart City
(Dân trí) - Việc nhà đầu tư tên tuổi từ Nhật Bản rót vốn vào dự án The Sakura - Vinhomes Smart City chỉ ra xu hướng về tiêu chuẩn sống mới của thị trường BĐS Việt Nam, đồng thời cho thấy điều mà các doanh nghiệp xứ Phù Tang mong muốn ở đối tác trong nước.
Chuẩn sống Nhật Bản lên ngôi, trở thành xu hướng được yêu thích
Theo nghiên cứu thị trường, những năm gần đây, tiêu chuẩn sống của người dân đã có sự thay đổi về "chất". Người mua nhà có xu hướng tìm kiếm không gian sống hòa hợp với thiên nhiên, mang lại cảm giác yên bình, có không gian riêng nhưng vẫn phải nằm trong quần thể đô thị đầy đủ tiện ích, đáp ứng được mọi nhu cầu cơ bản. Đó là lí do khiến chuẩn sống Nhật Bản ngày càng trở nên thịnh hành và được ứng dụng trong nhiều dự án bất động sản (BĐS) ở Việt Nam.
Tại Hà Nội và TP. HCM hiện có tới hơn chục dự án đưa đến cho khách hàng trải nghiệm sống kiểu Nhật như: Vinhomes Smart City, Hinode City, Vinhomes Ocean Park (Hà Nội), Vinhomes Grand Park, Mizuki Park, Akari City (TP. HCM)...
Trong số đó, phải nhắc tới các dự án của Vinhomes với hướng đầu tư bài bản, đã đưa phong cách sống chuẩn Nhật trở thành hình mẫu của thị trường BĐS. Điển hình là Công viên Nhật Bản 6,1 hecta tại Vinhomes Smart City (Hà Nội) với tạo hình cảnh quan được kỳ công chế tác chuẩn Nhật; The Origami - dự án hiếm hoi tại TP. HCM sở hữu bộ đôi vườn Nhật ngay trong nội khu; hay The Zenpark - dòng sản phẩm cao cấp mang tinh thần xứ Phù Tang vừa ra mắt tại "thành phố biển hồ" Vinhomes Ocean Park (Hà Nội).
Mới đây, doanh nghiệp BĐS hàng đầu Việt Nam tiếp tục "tạo sóng" trên thị trường Hà Nội khi hợp tác với tập đoàn SAMTY của Nhật Bản để cùng phát triển dự án The Sakura, thuộc đại đô thị Vinhomes Smart City.
Với dự án mới The Sakura, hai "người khổng lồ" trong ngành BĐS sẽ xây dựng một không gian sống đẳng cấp lấy cảm hứng từ hoa anh đào, đại diện cho phẩm chất thanh tao nhưng đầy khí phách của người Nhật. Trong đó, nổi bật là vườn Nhật với thiết kế cảnh quan đậm chất xứ Phù Tang, chú trọng vào trải nghiệm nguyên bản và trọn vẹn của tinh thần "sakura" (hoa anh đào).
Người Nhật chỉ bắt tay đối tác đáng tin cậy
Nhiều chuyên gia cho rằng ngoài khách Việt yêu mến văn hóa Nhật Bản, các dự án mang tinh thần xứ Phù Tang còn hấp dẫn do lực cầu từ cộng đồng người Nhật Bản đang ngày càng lớn mạnh. Theo thống kê năm 2019 của Bộ Ngoại giao Nhật Bản, số lượng người Nhật sinh sống và làm việc tại Việt Nam đã tăng mạnh, lên hơn 22.000 người. Trong đó, gần 90% sinh sống tập trung tại Hà Nội và TP.HCM.
Đặt chân vào thị trường BĐS Việt khi đã có nhiều nhà đầu tư ngoại từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia… thử sức, các doanh nghiệp Nhật Bản tỏ ra đặc biệt khôn ngoan khi chọn cách đi tắt đón đầu. Đó là bắt tay với các tên tuổi hàng đầu ở trong nước.
Theo chuyên gia, TS kinh tế Nguyễn Hoài An (TT Kinh tế dự báo), có 3 yếu tố quan trọng chi phối quyết định chọn đối tác của các nhà đầu tư ngoại, bao gồm tài chính, năng lực phát triển và uy tín về thương hiệu. Người Nhật cũng lựa chọn đối tác theo công thức chung này, nhưng còn khó tính hơn.
"Họ thường không đầu tư dàn trải và đòi hỏi đối tác phải đáp ứng được tiêu chuẩn khắt khe của họ. Nói dễ hiểu, người Nhật muốn có đối tác 'môn đăng hộ đối', vì uy tín đối với họ còn quý hơn vàng", TS. An phân tích.
Việc hợp tác tại dự án The Sakura là một ví dụ điển hình bởi SAMTY là tập đoàn hàng đầu Nhật Bản với gần 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, cho thuê BĐS, quy hoạch và phát triển đô thị, được niêm yết ở vị trí top 1 trên Sở giao dịch chứng khoán Tokyo. Trong khi đó, Vinhomes là nhà phát triển BĐS tiên phong trong phân khúc trung và cao cấp với kinh nghiệm xây dựng, quản lý, vận hành thành công 26 dự án và 98.000 căn hộ cùng biệt thự trải dài khắp Việt Nam.
"Vinhomes không chỉ là công ty hàng đầu Việt Nam mà còn là đơn vị luôn nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của khách hàng nhờ chất lượng công trình và uy tín trong tiến độ thi công.", ông Morita Naohiro - TGĐ SAMTY Việt Nam khẳng định.
Sự kết hợp hoàn hảo giữa các "ông lớn" trong ngành BĐS Nhật Bản và Việt Nam đã mang lại lợi ích chung cho thị trường, đáp ứng được nhu cầu về chất lượng sống ngày càng tăng của khách hàng.
"Sự cộng hưởng của hai thương hiệu lớn không chỉ giúp khách hàng có thêm những sản phẩm BĐS tốt hơn, dịch vụ chỉn chu hơn, hạ tầng tiện ích cảnh quan đầy đủ hơn, mà còn nâng tầm BĐS ở Việt Nam nói chung lên một tầm cao mới.", bà Phạm Thị Lan Phương, Giám đốc dự án Vinhomes Smart City, kỳ vọng.
Trường Thịnh