C&T và Lotteria hợp tác triển khai chuỗi dịch vụ thương mại tại dự án Ha Tien Venice Villas
(Dân trí) - Vừa qua, C&T đã ký kết hợp tác với Lotteria Việt Nam triển khai chuỗi cửa hàng ẩm thực tại dự án Ha Tien Venice Villas.
Với mong muốn kiến tạo Ha Tien Venice Villas trở thành trung tâm kinh tế dịch vụ sôi động, đóng vai trò tạo ra xung lực mua sắm mới cho du khách khi đến Hà Tiên, C&T không ngừng tìm các các đối tác uy tín trong nước và Quốc tế để hợp tác cùng phát triển. Do đó, C&T đã lựa chọn hợp tác với Lotteria Việt Nam - chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh trực thuộc tập đoàn Lotte – một trong năm tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc để mở chuỗi dịch vụ ẩm thực. Đây là hoạt động nằm trong chiến lược hợp tác phát triển phố thương mại La Rina Shophouse tại dự án Ha Tien Venice Villas.
La Rina sở hữu vị thế đắt giá, trải dài hơn 1km trên mặt tiền đại lộ Hoàng Sa, cung đường du lịch xương sống của toàn TP. Hà Tiên. Hiện nay, cửa hàng đang hoàn thành xây dựng thô. Dự kiến đến cuối Quý 2 sẽ chính thức vận hành. Ngay khi có thông tin về việc phát triển chuỗi dịch vụ ẩm thực Lotteria, cư dân và du khách tại Hà Tiên đang vô cùng hào hứng đợi ngày khai trương cửa hàng.
Tiếp nối hoạt động ký kết hợp tác với Lotteria, cũng trong Quý 2, một loạt dịch vụ sẽ được triển khai. Tiêu biểu là chuỗi Coffee sang trọng nằm ngay cửa ngõ dẫn vào dự án. Được biết, chuỗi Coffee sẽ là không gian mở với tầm nhìn hướng biển tuyệt đẹp. Với kiến trúc hiện đại, nhẹ nhàng, chuỗi Coffee hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân lý tưởng của du khách.
Ngoài ra, C&T cũng đang gấp rút triển khai hệ thống siêu thị đặc sản, nơi trưng bày hàng loạt ẩm thực, quà lưu niệm đặc trưng của Hà Tiên và các tỉnh miền Tây. Dự kiến, cửa hàng đặc sản sẽ là nơi dừng chân của khoảng gần 3 triệu lượt du khách khi đến tham quan Hà Tiên.
Phát triển dịch vụ thương mại đa dạng đồng nghĩa với việc cư dân, du khách khi lưu trú tại Ha Tien Venice Villas không chỉ được sở hữu hệ thống tiện ích đỉnh cao như: 3 cầu cảnh quan ngắm trọn Vịnh Hà Tiên, đường dạo bộ ven biển dài hơn 1 km duy nhất tại ĐB.SCL, 2 hồ bơi vô cực trong suốt giữa lưng chừng biển, sân tennis, sân golf trên không, nhà hàng, khu café, quảng trường Phục Hưng, công viên nghệ thuật phong cách Ý,… mà còn được thừa hưởng thêm các dịch vụ thương mại cao cấp, thiết thực.
Ông Mai Đức Toàn, Giám đốc đầu tư công ty C&T cho rằng, động thái ký kết với các đối tác Quốc tế tầm cỡ, đưa loại hình dịch vụ cao cấp vào La Rina Shophouse là chiến lược đa dạng hóa dịch vụ du lịch, góp phần nâng tầm, giữ chân du khách khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Hà Tiên. “
Theo thống kê của Phòng du lịch Hà Tiên, trong năm 2018, toàn thành phố đón 2,6 triệu lượt du khách, ngang ngửa lượng du khách đến Phú Quốc năm 2017. Dự kiến trong thời gian tới, mỗi năm thành phố sẽ đón 3 triệu lượt khách. Khảo sát cho thấy, với tâm lý hưởng thụ khi đi nghỉ dưỡng, nhu cầu mua sắm cho các chuyến du lịch cao gấp 5 – 7 lần ngày thường. Do vậy, việc thiếu hụt thương mại, bán lẻ là một yếu tố khiến du lịch Hà Tiên thất thu khoản ngân sách lớn và khó giữ chân du khách lưu trú dài hạn.
Trên thực tế, dù là thành phố du lịch nổi tiếng, có khả năng khai thác du lịch quanh năm song Hà Tiên hiện nay đang thiếu hụt mảng dịch vụ thương mại. Toàn thành phố hiện có 173 cơ sở lưu trú, trong đó chỉ có 1 khách sạn 3 sao, 18 khách sạn 1- 2 sao, 154 nhà nghỉ bình dân. Các loại hình dịch vụ mua sắm cũng chưa xứng tầm với tốc độ phát triển của nền du lịch.
Cụ thể, thành phố chỉ có 1 chợ đêm nằm trên đường Trần Hầu. Nhờ hiệu ứng của chợ đêm, giá đất đường này đang dao động từ 45 – 50 triệu/m2. Tuy nhiên, do tính chất tự phát, không được đầu tư bài bản, mặt hàng còn hạn chế nên chợ đêm chưa khai thác triệt để nguồn lực du lịch và cũng chưa tạo lực giữ chân du khách. Do đó, Thành phố Hà Tiên đã có chủ trương dời chợ đêm hiện hữu về khu đô thị mới Hà Tiên, ngay cửa ngõ dẫn vào phố thương mại La Rina Shophouse.
Việc bố trí này nhằm tạo thế liên hoàn, giúp du khách trải nghiệm không gian mua sắm khép kín “all in one” – kết nối tất cả trong một bước chân. Trong đó, La Rina Shophouse là phố thương cao cấp còn chợ đêm sẽ là nơi trưng bày các sản phẩm du lịch bình dân và ẩm thực đường phố. Đây cũng chính là xu hướng phát triển du lịch Quốc tế.
Lê Nghĩa