Đà Nẵng: 5 chiếc ipad biến mất bí ẩn sau khi được gửi chuyển phát nhanh
(Dân trí) - Khách hàng khiếu nại cho rằng gửi đi 10 cái ipad nhưng chỉ nhận được 5 cái. Còn công ty chuyển phát nói không có cơ sở để quy trách nhiệm cho các đơn vị liên quan.
Theo đơn trình bày của chị Lương Thị Lê Na, nhân viên kho của Công ty CP CNTT Nam Á chi nhánh Đà Nẵng: vào khoảng 9h40 ngày 26/10/2014, ông Nguyễn Văn Minh - nhân viên Công ty cổ phần chuyển phát nhanh Bưu điện - chi nhánh Đà Nẵng có đem đến cho công ty Nam Á (địa chỉ 126 Nguyễn Văn Linh, TP Đà Nẵng) 2 kiện hàng. Như mọi khi, chị Na nhìn sơ bộ thấy trên thùng dán bao cẩn thận nên đã ký nhận. Tuy nhiên, khi ông Minh vừa đi chị Na bưng thùng hàng lên thấy nhẹ hơn và phía dưới đáy thùng đã bị rọc tem của Nam Á, tem của bưu điện nên gọi Minh quay lại lại nhưng ông Minh đã lên xe đi mất.
Quá hoang mang, chị Na đã lấy dao rọc 2 kiện hàng ra trước sự chứng kiến của 2 khách hàng đang cài máy ở đây. Tuy nhiên, một kiện hàng chỉ còn 2 cái ipad, kiện hàng còn lại còn 3 cái ipad. Chị Na liên hệ với những người liên quan, đề nghị họ đến giải quyết. Sau nhiều cuộc điện thoại, chị Na mới liên hệ được với ông Nguyễn Thanh Tuấn (phụ trách mảng phát hàng). ÔngTuấn và ông Minh có đến nhìn thấy hiện trường và ký xác nhận sự việc trên là đúng nhưng vẫn ghi vào biên bản là đã giao hàng nguyên kiện, nếu không ghi như vậy họ sẽ không ký.
Cũng theo chị Na, đúng ra 2 kiện hàng trên lịch phát là chiều thứ 7 (ngày 25/10/2014) bên Công tyNam Á phải nhận được rồi nhưng lúc đó chị Na gọi qua bên phát nhanh thì nhân viên bên đó bảo hàng chưa về Đà Nẵng. Sáng chủ nhật mới phát và khi phát hàng, công ty này không bao giờ cho rọc trước khi ký, mà bảo ký xong mới được rọc.
Theo bà Dương Thị Thảo - đại diện Công ty CP CNTT Nam Á chi nhánh Đà Nẵng cho biết, 2 kiện hàng trên gồm 10 cái ipad Air (mỗi kiện hàng 5 cái) do công ty tổng Nam Á (đóng ở Hà Nội) gửi vào cho chi nhánh. Công ty tổng đã ký hợp đồng vận chuyển với Bưu điện TP Hà Nội. Hai kiện hàng trên được Công ty cổ phần chuyển phát nhanh Bưu điện chuyển đi Đà Nẵng.
Phía bà Thảo có đến Công ty cổ phần chuyển phát nhanh Bưu điện - chi nhánh Đà Nẵng để hai bên cùng ngồi lại giải quyết. Tuy nhiên, Công ty cổ phần chuyển phát nhanh Bưu điện - chi nhánh Đà Nẵng nói hợp đồng vận chuyển là do hai bên ngoài Hà Nội ký, có gì cứ làm việc với ngoài Hà Nội.
Theo văn bản Công ty cổ phần chuyển phát nhanh Bưu điện gửi Bưu điện TP Hà Nội, hai bưu gửi trên do Bưu điện TP Hà Nội chấp nhận ngày 24/10/2014 đã được Trung tâm khai thác EMS trong nước Hà Nội (thuộc Công ty cổ phần chuyển phát nhanh Bưu điện) đóng chuyển đi Đà Nẵng trong tình trạng nguyên vẹn, đủ trọng lượng. Túi thư trên được giao cho hộ tống viên đường bay ký nhận.
Ngày 25/10/2015, chuyến thư trên đã được chi nhánh của Công ty tại Đà Nẵng nhận đến lúc 15h trong tình trạng nguyên lành, đủ trọng lượng.
Lúc 9h35 ngày 26/10/2014, 2 bưu gửi trên đã được bưu tá thực hiện giao phát đến tận người nhận trong tình trạng nguyên niêm phong của bưu cục gốc, bên ngoài được quấn chặt nilon. Sau khi kiểm tra bưu gửi, chị Na đã ký nhận.
Qua giải trình của các bên liên quan, Công ty nhận thấy các bưu gửi trên do người gửi tự đóng gói và niêm phong, được bưu cục gốc cũng cố thêm niêm phong rất chặt chẽ, không có bất cứ biên bản bất thường về trọng lượng cũng như tình trạng bưu gửi và khiếu nại phát sinh sau khi người nhận ký nhận bưu gửi. Do vậy, đối với trường hợp này, công ty không có cơ sở để quy trách nhiệm cho các đơn vị liên quan.
Căn cứ vào văn bản của Công ty cổ phần chuyển phát nhanh Bưu điện, Bưu điện Trung tâm 8 (Bưu điện TP Hà Nội) đã có văn bản trả lời Công ty CP CNTT Nam Á, đối với trường hợp này, Bưu điện Trung tâm 8 cũng như Công ty cổ phần chuyển phát nhanh Bưu điện không có cơ sở để quy trách nhiệm cho các đơn vị liên quan. Vậy 5 chiếc ipad đã mất tích bí ẩn?
Khánh Hồng