Xác minh ngẫu nhiên tài sản, thu nhập 35 cán bộ Bộ LĐ-TB&XH
(Dân trí) - Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã lựa chọn 35 người được kiểm tra, xác minh tài sản, thu nhập năm 2025 tại 10 đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ.
Ngày 10/1, Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện việc lựa chọn ngẫu nhiên người được xác minh tài sản, thu nhập năm 2025.
Theo kế hoạch, năm 2025, Bộ LĐ-TB&XH sẽ tiến hành kiểm tra việc thực hiện kê khai tài sản, thu nhập năm 2024 và xác minh tài sản, thu nhập với người được lựa chọn tại 10 đơn vị thuộc Bộ, theo quy định tại Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018, Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ.
Việc lựa chọn được thực hiện theo hình thức bốc thăm qua phiếu, trong đó mỗi đơn vị có ít nhất 1 người đứng đầu hoặc cấp phó của người đứng đầu được đưa vào danh sách kiểm tra, xác minh tài sản, thu nhập.
Tại buổi bốc thăm, dưới sự chứng kiến của đại diện Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Bộ, Công đoàn Bộ, Vụ Kế hoạch - Tài chính và Vụ Tổ chức cán bộ, Thanh tra Bộ đã lựa chọn 35 cán bộ lãnh đạo tại 10 đơn vị thuộc Bộ theo hình thức bốc thăm ngẫu nhiên.
Quán triệt tại hội nghị, Chánh Thanh tra Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Tiến Tùng nhấn mạnh, năm 2025, công tác xác minh tài sản và thu nhập cần được triển khai một cách nghiêm túc và hiệu quả. Đồng thời, các đơn vị trực thuộc Bộ cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Thanh tra Bộ để công tác xác minh tài sản, thu nhập đạt kết quả cao nhất.
Ông Tùng lưu ý, việc xác minh tài sản, thu nhập trong năm 2025 sẽ gặp nhiều khó khăn do cơ cấu tổ chức của các đơn vị có sự thay đổi sau quá trình sáp nhập. Nhấn mạnh tinh thần chung "việc của Bộ, người của Bộ", ông Tùng cho biết các đơn vị giữ nguyên trạng sau sáp nhập, việc xác minh sẽ được tiến hành như bình thường.
Đối với các đơn vị có chức năng, nhiệm vụ trùng lặp và phải hợp nhất, nếu cán bộ, công chức có nguyện vọng điều chỉnh bản kê khai tài sản, thu nhập thì cần tạo điều kiện thuận lợi, tránh cứng nhắc, máy móc trong thực hiện.