Tắc đường nghiêm trọng dọc lộ trình tuyến buýt nhanh sắp hoạt động ở Hà Nội
(Dân trí) - Theo dự kiến, tuyến xe buýt nhanh từ Kim Mã đi Yên Nghĩa sẽ đi vào hoạt động từ 15/12. Tuy nhiên, khảo sát của PV Dân trí cho thấy, giao thông trên tuyến này liên tục ùn tắc, nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của xe buýt khi đưa vào vận hành.

Theo Sở GTVT Hà Nội, xe buýt nhanh (BRT) tuyến Kim Mã - Yên Nghĩa dự kiến sẽ vận hành thử nghiệm từ 15/12 với tần suất 5 phút/lượt xe. Tổng chiều dài toàn tuyến là 14km, dự kiến xe đi trong khoảng 40 - 45 phút. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, lộ trình của xe buýt có nhiều đoạn thường xuyên trong tình trạng ùn ứ, nhất là vào giờ cao điểm. Trong ảnh là đường Tố Hữu, nằm trong lộ trình xe buýt nhanh, đang trong tình trạng ùn ứ phương tiện nghiêm trọng vào giờ cao điểm.



Lòng đường Láng Hạ hẹp, ngay cả ô tô cũng phải đi lên vỉa hè, chỉ tính riêng từ Kim Mã đến bùng binh đường Lê Trọng Tấn có cả chục nút giao thông quan trọng. Theo quan sát thì vào giờ cao điểm các phương tiện phải mất nhiều nhịp đèn xanh đỏ mới có thể qua được một nút giao thông.

Phần đường bê tông được thiết kế dành riêng cho xe buýt nhanh luôn bị ô tô chiếm như thế này trong giờ cao điểm. Hình ảnh được ghi tại nút giao thông Hoàng Ngân - Lê Văn Lương.

Những hình ảnh ô tô tham gia giao thông đi thành hàng 3, hàng 4 thường chiếm trọn lòng đường, người đi xe máy phải đi lên vỉa hè xuyên diễn ra trên cung đường này. Hình ảnh ghi nhận tại nút giao thông Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thuý.


Phần đường trên mặt cầu và phía dưới được chắn tôn để phục vụ thi công nâng cấp. Việc này ảnh hưởng không nhỏ đến giao thông đi lại, một số phương tiện bị cấm nhất là tacxi.

Các dự án xây dựng chung cư, nhà thương mại cao tầng liên tục mọc lên hai bên tuyến đường Lê Văn Lương - Tố Hữu - Lê Trọng Tấn. Cần cẩu sắt lơ lửng trên đầu người tham gia giao thông.

Trọng Trinh