Thứ sáu, 06/05/2016 - 02:00

Nhân viên an ninh đánh hành khách Trung Quốc thừa nhận thiếu kiềm chế

Dân trí Trao đổi với báo chí về hành động đánh hành khách Trung Quốc, nhân viên an ninh soi chiếu Nguyễn Văn Thái thừa nhận đã hành động thiếu kiềm chế và sẽ chịu mọi trách nhiệm về hành động của mình.
 >> Xử phạt, đình chỉ nhân viên an ninh đánh hành khách Trung Quốc
 >> Nhân viên an ninh sân bay Cam Ranh đã đánh khách Trung Quốc


Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh, nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: Viết Hảo)

Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh, nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: Viết Hảo)

Ngày 5/5, anh Nguyễn Văn Thái (SN 1986), nhân viên an ninh soi chiếu của Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) kể: Khi anh đang kiểm soát soi chiếu, một nam du khách người Trung Quốc bị mất điện thoại và chỉ mặt nhân viên an ninh mắng mỏ. Theo anh Thái, người khách Trung Quốc cho rằng việc mất điện thoại là lỗi của nhân viên an ninh.

Sau đó, lực lượng an ninh sân bay đã rà soát và phát hiện người cầm điện thoại là con của hành khách này. Cùng thời điểm này, một người Trung Quốc khác la hét, làm náo loạn sân bay nên anh Thái đã có hành động thiếu kiềm chế.

“Khi thấy một khách Trung Quốc khác đứng lên ghế la hét, kích động thì một nhân viên an ninh yêu cầu hỗ trợ để khống chế, cách ly hành khách này nên tôi mới chạy vào. Vị khách này còn cố tình lấy công cụ hỗ trợ của một nhân viên an ninh và giằng co... Do bức xúc từ trước đó nên tôi mới đánh người này một cái sau lưng”, anh Thái phân trần, “Tôi thấy hành động của mình là thiếu kiềm chế và sẽ chịu trách nhiệm về hành động này. Tôi cũng gửi lời xin lỗi đến hành khách đó”.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, trước đó vào tối 2/5, tại khu vực cách ly ga đi quốc tế Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã xảy ra tình trạng lộn xộn, mất trật tự do chuyến bay bị chậm kéo dài vì nguyên nhân tắc nghẽn không lưu tại nước ngoài.

Ngày 5/5, Cảng vụ hàng không miền Trung đã có báo cáo kết quả xác minh vụ việc, trong đó xác định anh Nguyễn Văn Thái (SN 1986), là nhân viên an ninh soi chiếu của Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh trong khi thi hành nhiệm vụ đã có hành vi đánh hành khách Trung Quốc. “Đây là hành vi vượt quá chức trách nhiệm vụ của nhân viên an ninh hàng không”, Thanh tra Cục hàng không cho hay.

Trên cơ sở kết quả xác minh và biên bản vi phạm hành chính do đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh lập, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định xử phạt hành chính đối với anh Thái 10 triệu đồng theo quy định tại Nghị định 147 năm 2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng và Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012.

Ngoài ra, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh cũng đã có quyết định đình chỉ công tác đối với anh Thái. Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh có biện pháp cụ thể để đảm bảo chất lượng dịch vụ, giữ gìn an ninh trật tự, tạo hình ảnh tốt đối với hành khách.

Theo Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh, thời điểm đó năng lực nhà ga quá tải, với sức chứa 600 hành khách nhưng thực tế có gần 1.000 khách nên khu vực soi chiếu ga đi quốc tế rất lộn xộn, trong khi nhiều khách Trung Quốc la hét, đứng lên ghế, hầu như không tuân thủ sự hướng dẫn của lực lượng an ninh sân bay.

Viết Hảo