TPHCM:
Kinh hãi nhìn xe container "nhấc bánh" trên đường vào cảng Cát Lái
(Dân trí) - 2 tuyến đường huyết mạch ra vào cảng Cát Lái là Đồng Văn Cống và Nguyễn Thị Định, quận 2, TPHCM bị lún sâu, trồi nhựa từ nhiều tháng qua, gây nguy cơ cao về mất an toàn giao thông.
Những ngày qua, rất nhiều tài xế xe tải, xe container… chở hàng hóa ra vào cảng Cát Lái (quận 2, TPHCM) phản ánh về tình trạng hư hỏng nặng trên đường Đồng Văn Cống (đoạn gần cầu Mỹ Thuỷ) và đường Nguyễn Thị Định (theo cả 2 hướng từ nút giao Mỹ Thuỷ đến cảng Cát Lái) gây mất an toàn giao thông.
Trưa ngày 4/5, phóng viên Dân trí đã có mặt tại những khu vực này và ghi nhận, hơn 500m mặt đường Đồng Văn Cống (gần khu vực cầu Mỹ Thuỷ, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2), mặt đường ở làn ô tô, xe tải có tình trạng bị lún tạo thành rãnh sâu từ 3 đến 5cm, 2 bên trồi nhựa khiến mặt đường gồ ghề. Nhiều xe tải nặng, container… chở đầy hàng khi chạy vào đoạn đường lún đã chao đảo tay lái, bánh xe nghiêng hẳn về một phía khiến nhiều người hốt hoảng vì lo sợ xảy ra tai nạn.
Nhiều xe tải nặng, container… chở đầy hàng khi chạy vào đoạn đường lún đã chao đảo tay lái, bánh xe kênh nghiêng về một phía khiến nhiều người hốt hoảng vì lo sợ xảy ra tai nạn.
Tình trạng tương tự cũng xảy ra gần 1km theo cả 2 hướng đường Nguyễn Thị Định (đoạn từ nút giao vòng xoay Mỹ Thuỷ đến cảng Cát Lái). Đây được xem là 2 tuyến đường có lượng xe tải, container dày đặc để ra vào cảng Cát Lái và nhiều phương tiện xe máy lưu thông song song.
“Tình trạng này xảy ra từ nhiều tháng rồi. Nếu cơ quan chức năng không sớm sửa chữa, khắc phục tình trạng sụp lún, hư hỏng trên các tuyến đường này thì nguy cơ xảy ra tai nạn cho người tham gia giao thông là điều khó tránh”, bác Ba Tiệp, ngụ quận 2 chia sẻ.
Trao đổi với PV, đại diện Thanh tra Giao thông số 5 (Đội 5, Sở GTVT TPHCM) cho biết bước đầu xác định nguyên nhân mặt đường lún là do lượng xe tải nặng lưu thông quá nhiều với số lượng hơn 15 nghìn/lượt ngày, đêm. Đồng thời tình trạng kẹt xe (thường xảy ra tại nút giao vòng xoay Mỹ Thuỷ kéo dài đến cảng Cát Lái) cũng là nguyên nhân khiến mặt đường không chịu được tải nặng.
“Chúng tôi đã có báo cáo đơn vị quản lý là Khu quản lý Giao thông đô thị số 2 về tình trạng đường lún, trồi nhựa nói trên để đơn vị này có hướng khắc phục, xử lý”, ông Lê Hoàng Nam, đội trưởng Đội 5 cho biết.
Được biết đường Đồng Văn Cống cũng từng xảy ra tình trạng hằn lún nặng đến 7 – 8cm và được nhiều lần sửa chữa. Tuy nhiên đến nay tình trạng này tiếp tục tái diễn gây nguy cơ mất ATGT.
Lê Nhiên