Tin tức về chủ đề "Quyền lợi người tiêu dùng"

Quyền lợi người tiêu dùng | Dân trí - Trang tổng hợp tin tức, hình ảnh, video clip, bình luận, đánh giá mới nhất, cập nhật đầy đủ nhất 24h liên quan đến chủ đề Quyền lợi người tiêu dùng.

Hơn 4.500 người Việt đồng loạt khởi kiện Apple

Hơn 4.500 người Việt đồng loạt khởi kiện Apple

(Dân trí) - Các mẫu iPhone cũ của Apple sẽ bị giảm hiệu năng khi cập nhật hệ điều hành mới do chính Apple phát hành. Theo đại diện nguyên đơn khởi kiện Apple, hành động cố tình đó là “chiêu độc” của Apple để buộc người dùng phải thay pin mới hoặc mua máy mới.
Xem tiếp
Thị trường ô tô: Hỗ trợ sản xuất, kiểm soát nhập khẩu, giải bài toán cung cầu

Thị trường ô tô: Hỗ trợ sản xuất, kiểm soát nhập khẩu, giải bài toán cung cầu

Nhiều chính sách có hiệu lực từ năm 2018 cho thấy rõ mục tiêu của Chính phủ là hỗ trợ ngành công nghiệp (CN) sản xuất ô tô, kiểm soát NK. Mặc dù vậy, để phát triển một ngành CN đang ở mức thấp như hiện nay có thể nhanh chóng cạnh tranh được với sản phẩm NK là điều không dễ. Cùng với đó, giải bài toán điều tiết thị trường ra sao để quyền lợi người tiêu dùng được đảm bảo cũng là điều cần được tính đến.
Xem tiếp
Nhà buôn chối tội, người tiêu dùng lãnh đủ!

Kỳ 01: "Khôn lường" nạn máy tính giả thềm năm mới:

Nhà buôn chối tội, người tiêu dùng lãnh đủ!

Chính tâm lý mê hàng giá rẻ, và thờ ơ trong việc hiểu sai về giá trị thật của sản phẩm đã đưa đến tình trạng buôn bán và phân phối mặt hàng máy tính giả rộng khắp trên cả nước.
Xem tiếp
Vụ xăng giả A92: Người dân hoang mang, các chủ cây xăng nghĩ mình vô tội

Nghệ An:

Vụ xăng giả A92: Người dân hoang mang, các chủ cây xăng nghĩ mình vô tội

(Dân trí) - Đã gần 1 tháng trôi qua, sau khi bị bắt quả tang hàng chục doanh nghiệp kinh doanh xăng giả, cơ quan chức năng Nghệ An vẫn chưa có quyết định xử lý vi phạm. Trong khi đó, người dân đang rất lo lắng, hoang mang còn các chủ cây xăng thì nghĩ mình vô tội và vẫn hoạt động bình thường .
Xem tiếp
Tem điện tử - giải pháp thách thức vấn nạn hàng giả

Tem điện tử - giải pháp thách thức vấn nạn hàng giả

Vấn nạn hàng giả không chỉ khiến các cơ quan ban ngành đau đầu mà còn là mối đe dọa lớn đến uy tín của các doanh nghiệp khi các mặt hàng nhái kém chất lượng được bày bán tràn lan với cái mác của các thương hiệu lớn.
Xem tiếp
Cẩn thận “tiền mất tật mang” với những trang web lạ

Cẩn thận “tiền mất tật mang” với những trang web lạ

(Dân trí) - Tại Việt Nam, trong vòng 5 năm trở lại đây, hình thức mua sắm trực tuyến đang ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, ẩn sau đó là những rủi ro từ sự bất cẩn của người dùng.
Xem tiếp
Người dùng “kêu trời” về việc tính phí dịch vụ viễn thông

Người dùng “kêu trời” về việc tính phí dịch vụ viễn thông

(Dân trí) - Cục Quản lý cạnh tranh thuộc Bộ Công Thương cho biết, trong năm 2016 đã nhận được rất nhiều cuộc gọi phản ánh các hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng liên quan đến nhóm “điện thoại, viễn thông”, cụ thể là việc tính phí các dịch vụ giá trị gia tăng trên điện thoại di động của các nhà mạng.
Xem tiếp
Vinastas xin lỗi người tiêu dùng về vụ nước mắm

Vinastas xin lỗi người tiêu dùng về vụ nước mắm

(Dân trí) - Hiệp hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng (Vinastas) vừa đăng công văn xin lỗi người tiêu dùng, các nhà sản xuất, kinh doanh nước mắm và các cơ quan quản lý về sự cố nước mắm vừa qua.
Xem tiếp
Nhà mạng phải hướng dẫn người dùng kiểm soát dịch vụ giá trị gia tăng

Nhà mạng phải hướng dẫn người dùng kiểm soát dịch vụ giá trị gia tăng

Các doanh nghiệp viễn thông cần đưa ra hướng dẫn dễ hiểu cho người dùng trong việc kiểm soát sử dụng dịch vụ giá trị gia tăng trên điện thoại di động và các biện pháp để giải quyết khiếu nại thuận lợi hơn.
Xem tiếp
Hơn 67% nước mắm được khảo sát có hàm lượng thạch tín vượt ngưỡng cho phép?

Hơn 67% nước mắm được khảo sát có hàm lượng thạch tín vượt ngưỡng cho phép?

(Dân trí) - 101/150 mẫu nước mắm được khảo sát (chiếm 67,33%) không đạt quy định về hàm lượng Arsen tổng (thạch tín) cho phép có trong sản phẩm nước chấm tối đa là 1.0mg/L. Trong đó, hàm lượng Arsen tổng của các mẫu không đạt theo quy định dao động từ trên 1,0mg/L đến 5 mg/L.
Xem tiếp
Cục Quản lý cạnh tranh khuyến cáo người dùng ngừng sử dụng Note7 ngay

Cục Quản lý cạnh tranh khuyến cáo người dùng ngừng sử dụng Note7 ngay

(Dân trí) - Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công thương (Cục QLCT) vừa phát đi thông báo liên quan đến sự cố của Galaxy Note7. Cục này khuyến cáo người dùng Việt ngừng ngay lập tức việc sử dụng Galaxy Note7 và tham gia chương trình đổi trả máy để đảm bảo quyền lợi cũng như sự an toàn.
Xem tiếp
Bộ Công Thương ra công văn "ép" Hội bảo vệ người tiêu dùng?

Bộ Công Thương ra công văn "ép" Hội bảo vệ người tiêu dùng?

(Dân trí) - Thứ trưởng Trần Quốc Khánh đã chính thức lên tiếng trước thông tin Bộ Công Thương bất ngờ ra công văn "ép" Hiệp hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng (Vinatas) phải xem lại tính pháp lý, đổi tên hoặc tách đôi.
Xem tiếp
Kết quả giai đoạn 1 chương trình “Phân bón giả, tác hại thật”

Kết quả giai đoạn 1 chương trình “Phân bón giả, tác hại thật”

Chương trình Phân bón giả, tác hại thật bắt đầu được thực hiện từ tháng 4/2016, qua quá trình thực hiện tới nay, chương trình đã trải qua gần nửa chặng đường và đạt được những thành công nhất định, góp tiếng nói vào công cuộc đẩy lùi nạn phân bón giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, doanh nghiệp và Nhà nước.
Xem tiếp
Vụ nước C2, Rồng đỏ nhiễm độc chì: Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng nói gì?

Vụ nước C2, Rồng đỏ nhiễm độc chì: Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng nói gì?

(Dân trí) - "Phía cơ quan nhà nước đã xử lý nghiêm và kịp thời. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là quyền lợi người tiêu dùng, cụ thể là những người đã mua, sử dụng sản phẩm không bảo đảm chất lượng này sẽ được giải quyết ra sao là vấn đề hội đang quan tâm", đại diện Hội bảo vệ người tiêu dùng nói.
Xem tiếp
"Đừng để Quyền của người tiêu dùng Việt bị lãng quên"

"Đừng để Quyền của người tiêu dùng Việt bị lãng quên"

(Dân trí) - Đó là lời kêu gọi của ông Ngô Bách Phong, Chủ tịch Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TPHCM nhân lần đầu tiên Việt Nam lấy ngày 15/3 hằng năm là "Ngày Quyền của người tiêu dùng" theo Quyết định 1035/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Xem tiếp
Vụ “con ruồi 500 triệu”: Hội bảo vệ người tiêu dùng lần đầu lên tiếng

Vụ “con ruồi 500 triệu”: Hội bảo vệ người tiêu dùng lần đầu lên tiếng

(Dân trí) - Tổng thư ký Hội bảo vệ người tiêu dùng khẳng định, trong trường hợp vụ "con ruồi 500 triệu", bị cáo là người kinh doanh chứ không phải người tiêu dùng nên không thuộc chức năng giải quyết của Hội.
Xem tiếp
Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở Cần Thơ bảo vệ ai?

Bạn đọc viết

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở Cần Thơ bảo vệ ai?

Than ôi, làm người tiêu dùng ở Việt Nam thời buổi này thật khó!
Xem tiếp
Cảnh sát môi trường điều tra nguyên nhân trà Dr. Thanh có cặn

Cà Mau:

Cảnh sát môi trường điều tra nguyên nhân trà Dr. Thanh có cặn

(Dân trí) - Ngày 21/12, tin từ Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Cà Mau cho biết, các cơ quan chức năng tỉnh này đang khẩn trương vào cuộc làm rõ nguyên nhân trà thảo mộc Dr. Thanh của Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát có cặn.
Xem tiếp
Vụ chai nước có ruồi: "Đòi 500 triệu không phải là quá lớn!"

Tiền Giang:

Vụ chai nước có ruồi: "Đòi 500 triệu không phải là quá lớn!"

(Dân trí) - Sáng 18/12, phiên tòa xét xử bị cáo Võ Văn Minh về tội “cưỡng đoạt tài sản” trong vụ “con ruồi giá 500 triệu đồng” tiếp tục phần tranh luận. Các luật sư tiếp tục tranh cãi Minh có phạm tội “cưỡng đoạt tài sản” hay không, điều tra viên bắt tội phạm với tư cách gì?…
Xem tiếp
Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2015

Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2015

Tháng Khuyến mại (TKM) 2015 là một trong những hoạt động quan trọng hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt tới người tiêu dùng Thủ đô và các khu vực lân cận, đồng thời góp phần kích cầu tiêu dùng và du lịch giai đoạn cuối năm của Thành phố Hà Nội.
Xem tiếp