Triết lý mới về phát triển đô thị
Đã qua rồi thời kỳ khách hàng mua một căn hộ chỉ đo đếm bằng mét vuông và giá tiền trên mỗi mét vuông. Giờ đây, mua một căn hộ là tìm một chỗ sống, và giữa rất nhiều cơ hội tìm “chỗ sống”, thì đâu là bí quyết cạnh tranh của một thương hiệu bất động sản?
Các khu đô thị xanh đạt chứng chỉ quốc tế
Trục đường Lê Văn Lương được ví như một thị trường bất động sản thu nhỏ, nơi mà mật độ của các dự án chung cư đủ cho thấy độ “khốc liệt” trong cạnh tranh và cũng là thước đo để người mua cảm nhận rõ hơn cả về chủ đầu tư. Từ xu thế tận dụng tối đa diện tích thiết kế căn hộ cho đến sự xuất hiện của những dự án theo tiêu chí xanh…, loại hình dự án nào cũng đã được phát triển ở nơi này. Mức độ cạnh tranh của thị trường cũng như yêu cầu ngày càng cao của khách hàng là động lực để các chủ dự án sáng tạo và định hướng sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường tốt hơn.
Tập đoàn Nam Cường định hướng xây dựng Dương Nội trở thành Khu đô thị Zero–Energy đầu tiên tại Việt Nam
Tập đoàn Nam Cường – Nhà đầu tư và phát triển bất động sản đã một lần nữa tiên phong về triết lý sống (trước đây đã tiên phong về mô hình nhà ở) thông qua việc giới thiệu dự án Anland, truyền đi thông điệp về lối sống không phô trương, không cầu kỳ và từ những mong muốn sâu lắng nhất của con người về một tổ ấm. Một nơi để những đứa trẻ có thể chạy chân trần trên cỏ mà cha mẹ không phải lo sợ vấn đề an toàn. Một ban công trồng đầy rau sạch cho mỗi bữa ăn mà không lo thực phẩm bẩn. Một cộng đồng cư dân sống xanh, nghĩ xanh và lan tỏa xanh. Đó chính là tổ ấm chan hòa tình yêu thương gia đình, nâng niu những đứa trẻ trong một cuộc sống an lành.
Bàn về nguồn cung dự án chung cư ra hàng trong năm 2017, các chuyên gia tư vấn bất động sản đang đặt chú ý vào việc Nam Cường mở bán hơn 500 căn hộ của Anland Complex. Với tiêu chí sống Xanh An Lành, Anland Complex mở ra xu thế mới trong phát triển bất động sản.Trên diện tích hơn 7.000 m2 đất ở vị trí đẹp nhất nhì của Khu đô thị mới Dương Nội, ngay mặt đường Tố Hữu (Lê Văn Lương kéo dài), Anland Complex được hưởng trọn vẹn các tiện ích đồng bộ như không gian cảnh quan xanh của Công viên Thiên Văn bao quanh hồ Bách Hợp Thủy rộng 12 ha; các trường học công lập liên cấp và hệ thống trường quốc tế với giáo trình giảng dạy đa dạng; Bể bơi 4 mùa trong nhà với hệ thống lọc nước tự động; Bệnh viện chỉ cách 5-10 phút di chuyển. Điểm đặc biệt ở dự án là mật độ xây dựng chỉ chiếm 35%, diện tích còn lại được dành cho khuôn viên cây xanh, cảnh quan và tiện ích công cộng.
Tháng 2/2017, Tập đoàn Nam Cường đã ký biên bản ghi nhớ với Tổ chức tài chính quốc tế IFC thuộc Ngân hàng Thế giới World Bank, theo đó IFC sẽ hỗ trợ kỹ thuật phát triển công trình xanh tại các dự án của Tập đoàn.
Điều đáng chú ý là Tập đoàn Nam Cường đã định hướng phát triển toàn bộ các dự án mà Tập đoàn làm chủ đầu tư sẽ được xây dựng theo tiêu chí xanh, đạt chứng chỉ quốc tế. Tháng 2/2017, Tập đoàn Nam Cường đã ký biên bản ghi nhớ với Tổ chức tài chính quốc tế IFC thuộc Ngân hàng Thế giới World Bank, theo đó IFC sẽ hỗ trợ kỹ thuật phát triển công trình xanh tại các dự án của Nam Cường. Anland Complex là dự án căn hộ đầu tiên của Tập đoàn được thiết kế và xây dựng theo tiêu chí chứng chỉ EDGE của IFC. Dự án nằm tại cửa ngõ Dương Nội, đang được định hướng xây dựng trở thành khu đô thị Zero-Energy đầu tiên tại Việt Nam.
Đặt con người vào trọng tâm của sự phát triển
Trong tâm thế nhà đầu tư và phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam, thành công của Tập đoàn Nam Cường phải gắn liền với các dự án quy mô lớn tại nhiều địa phương, điển hình như Khu đô thị Dương Nội, Phùng Khoang, Cổ Nhuế tại Hà Nội; Khu đô thị mới Hòa Vượng và Thống Nhất - thành phố Nam Định; khu văn hóa Thể thao và Đô thị mới phía Đông, khu đô thị phía Tây thành phố Hải Dương và hệ thống khách sạn Nam Cường tại các tỉnh Hải Dương, Hải Phòng, Nam Định, Hà Đông, Hà Nội, Phú Quốc…
Sau 33 năm hình thành và phát triển, không chỉ khu vực phía Tây Hà Nội với Khu đô thị Dương Nội, các dự án bất động sản của Tập đoàn Nam Cường đã góp phần thay đổi diện mạo nhiều tỉnh, thành phố, đóng góp vào việc hình thành khái niệm khu đô thị mới tại Việt Nam.
Định hướng phát triển của Tập đoàn Nam Cường là xây dựng các sản phẩm bất động sản cao cấp nhưng không phải là giá đắt mà là “giá phù hợp nhưng khách hàng sẽ nhận được nhiều giá trị gia tăng với sự độc đáo từ sản phẩm”. “Sản phẩm bất động sản của chúng tôi sẽ gắn với yếu tố thiên nhiên, yếu tố bền vững. Tập đoàn Nam Cường không chỉ làm vì lợi nhuận, chúng tôi quan niệm con người là trung tâm của sự phát triển.” bà Trần Thị Quỳnh Ngọc, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Nam Cường khẳng định.
Anland Complex là dự án đầu tiên của Tập đoàn được thiết kế và xây dựng theo tiêu chí chứng chỉ EDGE của tổ chức IFC
Tiếp nối Anland Complex sẽ là dòng sản phẩm bắt đầu bằng thành tố “AN”. Đây không chỉ là tên gọi, nó đã trở thành một triết lý về phát triển đô thị. “An tâm với đất, an tâm với chủ đầu tư tận tâm, an tâm vì nó an toàn, nơi con cái anh chị có thể tung tăng chạy nhảy, vui đùa trong một cộng đồng.” Lãnh đạo Tập đoàn chia sẻ. Trải qua nhiều thăng trầm, Tập đoàn Nam Cường luôn định vị là nhà phát triển và đầu tư bất động sản tận tâm.
Lúc này đây, đô thị của chúng ta đang phải trả giá cho quá trình phát triển thiếu bền vững. Tắc đường đã trở thành vấn nạn, thiếu hụt cơ sở an sinh cho các dự án bất động sản vẫn chưa có lời giải… Và các nhà phát triển dự án cũng có trách nhiệm trong đó. Bà Quỳnh Ngọc cho biết, Tập đoàn Nam Cường có trách nhiệm với hàng trăm ngàn hộ dân và nhiều thế hệ khách hàng. Chúng tôi muốn chọn một cách làm khác hơn. Bằng việc đưa ra gói giá trị sống, đưa mọi thứ về chân tháp nhu cầu Maslow, về những giá trị sống cơ bản như trẻ con có thể chạy thoải mái với chân trần trên đất…, dòng sản phẩm bắt đầu bằng thành tố “AN” sẽ tiên phong về giải pháp sống, lối sống.
Chính sự khắt khe hơn của khách hàng tạo nên áp lực khiến chủ đầu tư phải đổi mới nhanh và mạnh hơn. Trong bối cảnh ấy, Tập đoàn Nam Cường tạo sự khác biệt bằng chính sự bền vững từ uy tín, từ tài chính minh bạch, từ cam kết song hành trọn vẹn với khách hàng, rất quan trọng, hơn cả sự bền vững trong cách tư duy về quy hoạch đô thị. Điểm thú vị nữa, được chèo lái bởi hai người phụ nữ, Nam Cường có thế mạnh của sự thấu hiểu và sẻ chia, hướng đến sự hài lòng của khách hàng qua những sản phẩm thiết thực, bền vững.
Thảo Minh