1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

TPHCM nỗ lực hoàn thành nhiều công trình cấp bách

(Dân trí) - Theo tiến độ cập nhật các dự án của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM, đối với tình hình đầu tư các dự án nhằm giảm ùn tắc cho các tuyến đường dẫn vào cảng Cát Lái, trong năm 2017 Sở GTVT TPHCM sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công, đưa vào khai thác nút giao Mỹ Thủy giai đoạn 1 và khởi công 6 dự án trong năm 2017 và hoàn thành trong năm 2018.

Các dự án sẽ được khởi công từ nay đến cuối năm gồm nâng cấp, hoàn thiện đường vành đai phía Đông (đoạn từ vòng xoay Mỹ Thủy đến cầu Phú Hữu); xây dựng cầu Bà Cua (nhánh phải trên đường vành đai phía Đông); xây dựng tuyến đường kết nối từ cảng Cát Lái đến đường vành đai 2; xây dựng cầu qua đảo Kim Cương (đường ven sông Sài Gòn đoạn từ khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi đến đường Mai Chí Thọ) quận 2; xây dựng nút giao An Phú (giai đoạn 1); đường song hành với đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ Đỗ Xuân Hợp đến nút giao An Phú).

Từ đầu năm 2017 đến nay, TPHCM đã hoàn thành một số dự án như nhánh cầu vượt Nguyễn Oanh - Nguyễn Kiệm thuộc dự án cầu vượt thép nút giao ngã 6 Gò Vấp.

TPHCM nỗ lực hoàn thành nhiều công trình cấp bách - 1

Cầu vượt nút giao giữa quốc lộ 1A với đường Lê Trọng Tấn và Nguyễn Thị Tú; 2 cầu vượt thép ở nút giao Trường Sơn và vòng xoay Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm.

Cũng liên quan đến một số dự án cơ sở hạ tầng cấp thiết tại TP.Hồ Chí Minh, Sở GTVT TP.Hồ Chí Minh vừa có văn bản thông báo kết quả thẩm định Dự án xây dựng cầu Phú Xuân 2B và Dự án xây dựng đường 15B, huyện Nhà Bè. Theo đó, Sở GTVT kết luận, thiết kế cơ sở công trình thuộc dự án đầu tư xây dựng cầu Phú Xuân 2B và dự án xây dựng đường 15B, huyện Nhà Bè đủ điều kiện để tiếp tục triển khai các bước tiếp theo. Đối với trách nhiệm chủ đầu tư, tiến hành bàn giao ranh mốc dự án cho UBND huyện Nhà Bè thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng theo quy định.

Công trình xây dựng cầu Phú Xuân 2B kết nối với đường 15B hiện hữu phía Quận 7, huyện Nhà Bè và cầu Cần Giờ đã được UBND TP.Hồ Chí Minh thông qua hướng tuyến dự án. Cây cầu Phú Xuân hiện tại trên trục đường Huỳnh Tấn Phát kết nối Quận 7 với Nhà Bè đang ngày trở nên quá tải, nhất là vào những giờ cao điểm hoặc khi trời mưa, chiều cường dâng cao làm cho việc đi lại trở nên rất khó khăn, kìm hãm sự phát triển kinh tế khu vực phía nam Nhà Bè. Nhu cầu xây dựng cầu Phú Xuân 2B càng trở nên cấp thiết để giảm tải cho cầu Phú Xuân hiện hữu.

Nhiều năm nay, hạ tầng dù được cải thiện song vẫn là điểm khó của huyện Nhà Bè. Các tuyến giao thông của huyện chủ yếu theo chiều Bắc - Nam, thiếu hẳn các trục Đông - Tây. Địa bàn bị sông rạch chia cắt và nhiều cây cầu đã xuống cấp trầm trọng. Muốn Nhà Bè phát triển nhanh, cần có cầu Phú Xuân 2 nối liền đường Nguyễn Lương Bằng (quận 7) và các khu dân cư đang triển khai (dự án Đức Khải, Hồng Lĩnh...) ở phía Nhà Bè. Nếu có cầu, khu vực này sẽ thành cụm đô thị có sức hấp dẫn. Cả cụm Phước Lộc, Nhơn Đức, Long Thới phát triển nhanh, gắn liền với sự phát triển của quận 8 được hay không còn phụ thuộc có hay không cây cầu nối bờ đông - Tây xã Phước Lộc.

Minh Anh