Khách đi máy bay tăng mạnh, hãng hàng không đảm bảo đúng giờ

Trong dịp cao điểm Tết (từ 8/2 - 13/2, tức 23 đến 28 tháng Chạp), Vietnam Airlines đã khai thác hơn 2.600 chuyến bay với chỉ số đúng giờ (OTP) khởi hành đạt trên 90%, vượt 3% so với kế hoạch. Đặc biệt, ngày 12/2 (27 tháng Chạp), chỉ số OTP vượt mức 93%.

Vietnam Airlines và Jetstar Pacific vẫn đảm bảo chỉ số bay đúng giờ dù khách tăng mạnh trong dịp Tết
Vietnam Airlines và Jetstar Pacific vẫn đảm bảo chỉ số bay đúng giờ dù khách tăng mạnh trong dịp Tết

Vietnam Airlines cho biết đây là kết quả tiếp nối thành tích đúng giờ bền vững của hãng trong năm 2017 (trên 90%), đưa Vietnam Airlines vào nhóm những hàng hàng không đúng giờ nhất trên thế giới.

Đối với Jetstar Pacific, trong 4 ngày cận Tết Nguyên đán từ 10 - 13/2 (25 - 28 tháng Chạp) Hãng đã thực hiện tổng cộng 156 chuyến từ sân bay Tân Sơn Nhất. Trong đó bình quân chậm chuyến chỉ 29 phút, nguyên nhân chủ yếu do khách quan thời tiết tại các sân bay Huế, Vinh, Đồng Hới nên máy bay phải bay vòng chờ hạ cánh.

Số lượng hành khách dịp Tết năm nay tăng mạnh, đặc biệt tại 3 sân bay căn cứ là Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng. Tính riêng tại sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài, mỗi ngày Vietnam Airlines phục vụ hơn 65.000 lượt khách đi và đến trong giai đoạn cao điểm nhất.

Jetstar Pacific phục vụ bình quân 7.500 lượt khách/ngày từ phía Nam ra Bắc. Dù vậy, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific vẫn đạt kết quả đúng giờ ấn tượng do đã chủ động chuẩn bị các phương án phục vụ Tết, tăng cường nguồn lực, rà soát chặt chẽ các công đoạn để phục vụ hành khách chu đáo, hạn chế tối đa chậm chuyến vì nguyên nhân chủ quan.

Nhật Minh