Bảo Tín Minh Châu bán vàng thiếu trọng lượng cho khách

(Dân trí) - Khách hàng mua kiềng vàng 999.9 trọng lượng hơn 7 chỉ, nhưng nhân viên của Bảo Tín Minh Châu chỉ giao kiềng hơn 6 chỉ. Sự việc vỡ lở khi khách hàng mang vàng đi bán lại và bị nhân viên công ty từ chối mua vào.

Sự việc nhân viên bán hàng của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu bán và giao vàng thiếu trọng lượng cho khách hàng thu hút sự quan tâm của dư luận trong thời gian gần đây. Nhiều ý kiến cho rằng, sự việc này đã đi ngược lại slogan “Giữ tín nhiệm hơn giữ vàng" của Bảo Tín Minh Châu. Thậm chí, nhiều khách hàng đã từng mua vàng của doanh nghiệp này còn "nhắn nhủ" nhau mang vàng đi cân và kiểm tra lại.

Trở lại với vụ việc nhân viên Bảo Tín Minh Châu giao vàng thiếu trọng lượng cho khách, hiện tại, phía doanh nghiệp cũng đã thư xin lỗi, nhận lỗi về "thái độ không đúng mực và cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của cán bộ cửa hàng công ty".

Thư xin lỗi của Bảo Tín Minh Châu cho hay: Ngày 24/3, gia đình anh Phạm Vinh đã mua 1 sản phẩm kiềng vòng 999.9 trọng lượng vàng 7.040 chỉ, giấy đảm bảo vàng số 0050555 nhưng do sơ suất, nhân viên bán hàng Nguyễn Diệu Anh đã giao nhầm cho anh chị 01 sản phẩm kiềng vòng 999.9 trọng lượng vàng 6.23 chỉ.

Sau đó, anh Phạm Vinh mang kiềng ra Bảo Tín Minh Châu bán thì nhân viên cho hay trọng lượng của chiếc kiềng chỉ là 6 chỉ. Dù anh đã xuất trình đầy đủ giấy tờ khi mua, nhưng nhân viên của công ty này vẫn khăng khăng chỉ mua lại vàng với đúng trọng lượng thực tế. Trước thái độ thiếu trách nhiệm của nhân viên công ty này, anh Vinh buộc phải mời công an vào cuộc.


(Ảnh minh họa).

(Ảnh minh họa).

Theo lý giải của Bảo Tín Minh Châu, việc giao kiềng vàng bị hụt gần 1 chỉ do nhầm lẫn với bà Đào Thanh Hằng (Hà Nội). Cụ thể, ngày 26/3, bà Đào Thanh Hằng (số nhà 14 Tân Mai – Hoàng Mai - Hà Nội) đã mua 01 sản phẩm kiềng vòng 999.9 trọng lượng vàng 6.23 chỉ, giấy đảm bảo vàng số 0050259 nhưng nhân viên bán hàng Nguyễn Diệu Anh đã giao nhầm cho bà Hằng 01 sản phẩm kiềng vòng 999.9 trên đó ghi trọng lượng vàng 7.040 chỉ.

"Nhân viên chúng tôi đã giao hàng cho anh chị và bà Hằng mà bỏ qua khâu đối chiếu và cân kiểm tra trọng lượng sản phẩm với giấy đảm bảo vàng nên đã giao nhầm. Sau đó cán bộ cửa hàng Vũ Thị Duyên - học việc Cửa hàng phó đã giải quyết không thấu đáo và có thái độ chưa đúng mực với anh chị khiến sự việc trở nên nghiêm trọng", Phó Giám đốc Bảo Tín Minh Châu Nguyễn Thị Thu Hiên cho hay.

Và để sửa sai và khắc phục mọi hậu quả do sai sót đã gây ra, Bảo Tín Minh Châu đã mua lại kiềng vòng của anh Vinh theo trọng lượng 7.04 chỉ vàng 999.9 như trên giấy đảm bảo vàng chúng tôi đã xuất ra, đồng thời bồi thường cho anh chị mọi chi phí phát sinh cho khách hàng trong sự việc này.

Bảo Tín Minh Châu cũng cho biết, công ty đã đưa ra "hội đồng xử lý kỷ luật và ngay lập tức cách chức cán bộ học việc Cửa hàng phó Vũ Thị Duyên và nhân viên bán hàng Nguyễn Diệu Anh".

An Hạ