Thứ trưởng Bộ GD-ĐT nói về mô hình trường tiểu học mới(Dân trí)- Năm học 2013-2014, Bộ GD-ĐT đã cho phép gần 1.500 trường học tham gia thí điểm mô hình trường tiểu học mới (VNEN). Vậy thời gian tới các bước đi của mô hình này là như thế nào? Bộ GD-ĐT có đưa ra các cơ chế để giải quyết các khó khăn khi thực hiện ? Mô hình trường tiểu học mới “đối mặt” với sĩ số lớp đôngNhững tín hiệu tích cực của mô hình trường tiểu học mới được học sinh, giáo viên và phụ huynh thừa nhận. Tuy nhiên với những lớp học có sĩ số lớp đông thì có ảnh hưởng đến chất lượng của mô hình này? “Sức sống” từ mô hình trường tiểu học mớiXóa bỏ những bất cập của cách dạy truyền thống, mô hình trường tiểu học mới mà Bộ GD-ĐT đang thí điểm ở 63 tỉnh thành đang phát huy được những thế mạnh tích cực. Cả thầy và trò, thậm chí là cả phụ huynh đều hào hứng tham gia mô hình học này. Tiết học đầu năm ở một lớp học “ồn ào”Thoải mái nói, thảo luận với bạn bè, giáo viên để bài học được nhớ lâu và kỹ hơn, ngồi trong không gian từng nhóm 4 người như kiểu học phương Tây… là những gì diễn ra tại lớp học theo mô hình “Trường học mới”. Khi học sinh được tự do phát biểu trong lớpKhác với cách dạy truyền thống đó là học sinh phải trật tự, im lặng để nghe giáo viên giảng bài thì ở đây lớp học lại nhao nhao như một cái... chợ. Chưa dừng lại ở đó, cách bố trí ngồi học cho học sinh cũng rất khác với mô hình thông thường.
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT nói về mô hình trường tiểu học mới(Dân trí)- Năm học 2013-2014, Bộ GD-ĐT đã cho phép gần 1.500 trường học tham gia thí điểm mô hình trường tiểu học mới (VNEN). Vậy thời gian tới các bước đi của mô hình này là như thế nào? Bộ GD-ĐT có đưa ra các cơ chế để giải quyết các khó khăn khi thực hiện ?
Mô hình trường tiểu học mới “đối mặt” với sĩ số lớp đôngNhững tín hiệu tích cực của mô hình trường tiểu học mới được học sinh, giáo viên và phụ huynh thừa nhận. Tuy nhiên với những lớp học có sĩ số lớp đông thì có ảnh hưởng đến chất lượng của mô hình này?
“Sức sống” từ mô hình trường tiểu học mớiXóa bỏ những bất cập của cách dạy truyền thống, mô hình trường tiểu học mới mà Bộ GD-ĐT đang thí điểm ở 63 tỉnh thành đang phát huy được những thế mạnh tích cực. Cả thầy và trò, thậm chí là cả phụ huynh đều hào hứng tham gia mô hình học này.
Tiết học đầu năm ở một lớp học “ồn ào”Thoải mái nói, thảo luận với bạn bè, giáo viên để bài học được nhớ lâu và kỹ hơn, ngồi trong không gian từng nhóm 4 người như kiểu học phương Tây… là những gì diễn ra tại lớp học theo mô hình “Trường học mới”.
Khi học sinh được tự do phát biểu trong lớpKhác với cách dạy truyền thống đó là học sinh phải trật tự, im lặng để nghe giáo viên giảng bài thì ở đây lớp học lại nhao nhao như một cái... chợ. Chưa dừng lại ở đó, cách bố trí ngồi học cho học sinh cũng rất khác với mô hình thông thường.