Năm 2017, Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường
Đóng góp vào kết quả kinh doanh 2017 của Tập đoàn Bảo Việt cán mốc doanh thu ước gần 1,5 tỷ USD, Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ ghi nhận tổng doanh thu phí bảo hiểm ước tính trên 17.000 tỷ đồng, tăng trưởng 28% so với năm 2016, tiếp tục là ứng cử viên số 1 cho vị trí dẫn đầu thị trường năm 2017.
Ứng cử viên số 1 cho vị trí dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam năm 2017
Tính đến 31/12/2017, kết quả kinh doanh của Bảo Việt Nhân thọ đã đạt được những con số ấn tượng. Tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt trên 17.000 tỷ đồng, tăng trưởng 28% so với năm 2016. Doanh thu khai thác mới AFYP của toàn hệ thống đạt trên 4.500 tỷ đồng, tăng trưởng 30% so với năm 2016. Với 170.000 tư vấn viên, tổng số hợp đồng chính và sản phẩm bổ trợ đang có hiệu lực đạt gần 5,5 triệu hợp đồng. Tổng số hợp đồng đáo hạn là 67.000 hợp đồng, tổng số tiền chi trả bảo hiểm là hơn 5.000 tỷ đồng. Trong năm 2017, Bảo Việt Nhân thọ cũng ghi nhận trường hợp chi trả lớn nhất thị trường với tổng số tiền chi trả 9,8 tỷ cho một khách hàng tại Hà Nội.
Theo tổng kết thị trường 9 tháng đầu năm 2017 của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, Bảo Việt Nhân thọ hiện tiếp tục dẫn đầu thị trường cả hai chỉ số về doanh thu phí bảo hiểm và doanh thu khai thác mới. Vị thế dẫn đầu thị trường năm 2017 sẽ là “quả ngọt” cho sự nỗ lực và đổi mới của một thương hiệu Việt, không ngừng tiến lên và mang lại những giá trị thiết thực cho cộng đồng.
Bên cạnh việc hoàn thành các chỉ tiêu về kinh doanh, doanh thu, lợi nhuận 2017, các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng cũng đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Công tác chăm sóc khách hàng được tập trung mở rộng tới mọi đối tượng khách hàng và tư vấn viên.
Năm 2017, Bảo Việt Nhân thọ ghi nhận nhiều sự kiện tiêu biểu với các giải thưởng quốc tế, ra mắt thành công các sản phẩm ưu việt, mở rộng mạng lưới vững chắc, áp dụng công nghệ cao trong hoạt động quản lý và kinh doanh…
Liên tục giới thiệu các sản phẩm và giải pháp mới đến khách hàng
Trong năm 2017, Bảo Việt Nhân thọ đã giới thiệu thành công 4 sản phẩm ưu việt mới đến với khách hàng, bao gồm 2 sản phẩm chính chăm sóc sức khỏe là: An Bình Thịnh Vượng, An Hưng Phát Lộc và 2 sản phẩm bổ trợ, gồm: Bảo hiểm chăm sóc y tế, Bảo hiểm tai nạn toàn diện. Các sản phẩm mới ra mắt trong năm 2017 được đông đảo khách hàng đón nhận và đánh giá có nhiều điểm ưu việt. Cụ thể, An Bình Thịnh Vượng là sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe kết hợp tích lũy tài chính cho khách hàng với những tính năng vượt trội như: bảo vệ trước 46 bệnh lý nghiêm trọng, được chi trả lên tới 1.000 ngày viện phí, quyền lợi tử vong được chi trả lên tới 200%. An Hưng Phát Lộc – sản phẩm bảo hiểm hỗn hợp vừa tiết kiệm, đầu tư và bảo vệ toàn diện với những tính năng vượt trội như: Thời gian đóng phí ngắn, bảo vệ dài, tổng quyền lợi khách hàng có thể nhận được lên tới 344% số tiền bảo hiểm, chi trả quyền lợi tử vong lên tới 300%.
Với phạm vi bảo hiểm rộng đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng, các sản phẩm hợp lực giữa Bảo Việt Nhân thọ và Bảo hiểm Bảo Việt như Bảo Việt An Gia, Bảo An Gia Đình Việt dành riêng cho khách hàng của Bảo Việt Nhân thọ với các quyền lợi bảo hiểm sức khỏe, hỗ trợ chi phí điều trị ngoại trú và nội trú, v.v… đã bổ trợ tích cực cho sản phẩm chính và tăng sức mạnh cạnh tranh của sản phẩm Bảo Việt Nhân thọ trên thị trường. Trong năm qua, thông qua các sản phẩm “hợp lực” này, trên 380.000 khách hàng đã được gia tăng quyền lợi bảo vệ. Tích cực hợp lực với các đơn vị thành viên khác trong chủ trương hợp lực của Tập đoàn Bảo Việt, Bảo Việt Nhân thọ đã mang đến cho khách hàng các gói sản phẩm dịch vụ tài chính đáp ứng đa dạng các nhu cầu của cuộc sống, như chương trình Easy Life (Cho vay thấu chi theo Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ), Happy Life (ưu đãi lãi suất cho vay dành cho khách hàng của Bảo Việt Nhân thọ)…
Tiếp tục củng cố mạng lưới vững chắc và rộng khắp, đầu tư công nghệ nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
Năm 2017, Bảo Việt Nhân thọ chính thức ra mắt thêm 10 công ty thành viên bao gồm Bảo Việt Nhân thọ Tràng An, Bảo Việt Nhân thọ Bắc Nghệ An, Bảo Việt Nhân thọ Tây Nghệ An, Bảo Việt Nhân thọ Gia Định, Bảo Việt Nhân thọ TP. Hồ Chí Minh, Bảo Việt Nhân thọ Sơn Tây, Bảo Việt Nhân thọ Móng Cái, Bảo Việt Nhân thọ Uông Bí, Bảo Việt Nhân thọ Bắc Bình Định và Bảo Việt Nhân thọ Mỹ Đình, nâng tổng số công ty thành viên trong toàn hệ thống lên 75 công ty, củng cố hệ thống mạng lưới vững chắc trải rộng khắp 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Việc ra mắt các công ty thành viên mới tại các khu vực trọng điểm đã hỗ trợ Bảo Việt Nhân thọ thực hiện mục tiêu đảm bảo gia tăng khả năng đáp ứng nhu cầu của các khu vực cư dân phát triển với mật độ dân số cao, hoạt động thương mại, dịch vụ phát triển mạnh, đồng thời đảm bảo nhất quán phương châm lấy khách hàng làm trung tâm, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, phục vụ khách hàng tận tụy, thuận tiện và nhanh chóng nhất.
Cũng nằm trong mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Bảo Việt Nhân thọ đã nắm bắt kịp thời những xu thế công nghệ mới đang thịnh hành trên thế giới cũng tại Việt Nam, chính thức triển khai và áp dụng các ứng dụng công nghệ thông tin mới dành cho tư vấn viên trên nền tảng ứng dụng Workplace, nâng cấp các cổng thông tin, triển khai dịch vụ tin nhắn tự động cho phép tư vấn viên cập nhật liên tục quá trình thủ tục chấp nhận bảo hiểm và giải quyết quyền lợi bảo hiểm, cũng như các hoạt động kinh doanh, hỗ trợ đắc lực trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và mang đến cho khách hàng những trải nghiểm tốt nhất. Ngoài ra, Bảo Việt Nhân thọ hiện nay đã và đang nghiên cứu và phát triển sâu hơn các kênh thông tin khách hàng, kênh thanh toán phí bảo hiểm trực tuyến qua Internet Banking, qua Cổng thông tin khách hàng ePOS và các phương thức thanh toán hiện đại, thuận tiện khác… góp phần nâng cao chất lượng phục vụ và chăm sóc khách hàng, thể hiện Bảo Việt Nhân thọ luôn nỗ lực cải tiến và hoàn thiện dịch vụ để khách hàng ngày càng an tâm và tin cậy đồng hành.
Với những nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng mạng lưới, phát triển hệ thống phân phối đa kênh, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu phát triển, thực hiện chiến lược đầu tư hiệu quả, Bảo Việt Nhân thọ đã ghi nhận một năm 2017 thành công. Tri ân khách hàng nhân dịp đầu Xuân Mậu Tuất, Bảo Việt Nhân thọ hiện đang triển khai chương trình “Xuân Vui An Khang, Lộc Vàng May Mắn” rộn ràng trên khắp hệ thống từ 01/01 đến 10/3/2018, dành tặng hàng ngàn phần quà và giải thưởng giá trị với hơn 1.000 chỉ vàng lộc may mắn với tổng trị giá 6 tỷ đồng đến khách hàng tham gia hợp đồng mới.
2017 với dấu ấn Bảo vệ giá trị Việt – Bảo vệ sức khỏe Việt
Không chỉ tập trung vào kết quả kinh doanh và tăng trưởng, Bảo Việt Nhân thọ thực hiện chiến lược phát triển bền vững, xây dựng giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng, xây dựng một xã hội an bình, thịnh vượng và hạnh phúc hơn. Với những hoạt động tích cực hướng tới cộng đồng, tháng 9/2017, Bảo Việt Nhân thọ đã được ghi nhận với danh hiệu uy tín quốc tế “Doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ vì sức khỏe cộng đồng” và “Công ty bảo hiểm nhân thọ tốt nhất Việt Nam” do Global Banking & Finance bình chọn.
Năm 2017 cũng ghi dấu những sự kiện cộng đồng lớn của Bảo Việt Nhân thọ trong chiến dịch Bảo vệ giá trị Việt – Bảo vệ sức khỏe Việt với chuỗi nhiều chương trình, bao gồm chương trình “Chung tay vì cộng đồng” khám bệnh và hỗ trợ thuốc bổ của Bảo Việt Nhân thọ đã đồng hành cùng hơn 2.000 người dân thuộc các gia đình chính sách và hộ nghèo tại nhiều tỉnh/thành trên toàn quốc; chương trình kỷ niệm ngày Quốc tế Yoga tại 15 tỉnh thành trong cả nước, thu hút đông đảo cộng đồng và sự hưởng ứng tích cực để nâng cao sức khỏe tinh thần và thể chất. Bên cạnh đó là các chương trình hội thảo, tư vấn, chia sẻ thông tin hữu ích về bảo vệ sức khoẻ và phòng chống các bệnh lý nghiêm trọng, với sự đồng hành của nhiều chuyên gia, bác sỹ uy tín tại 50/63 tỉnh thành trên cả nước, thu hút gần 30.000 người tới tham dự; chương trình tư vấn phòng ngừa bệnh ung thư, tim mạch, phát sóng trên kênh phát thanh sức khoẻ JoyFm hàng tuần nhằm tư vấn kiến thức, giúp hiểu đúng về bệnh ung thư và tim mạch cũng như cách phòng tránh hiệu quả thu hàng triệu thính giả. Với các hoạt động cộng đồng hướng tới bảo vệ chăm sóc và phát triển thế hệ tương lai của đất nước, Bảo Việt Nhân thọ đã trao tặng tổng cộng 1.700 xe đạp cùng với 1.700 chiếc ba lô với tổng kinh phí 3,6 tỷ đồng, tiếp tục chuỗi hành trình hơn 13 năm đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam hỗ trợ các em học sinh nghèo hiếu học có điều kiện học tập cho một tương lai tươi sáng hơn.
Thông qua các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, Bảo Việt Nhân thọ "Bảo vệ lợi ích Việt", giúp các gia đình Việt được bảo vệ và có kế hoạch tài chính đảm bảo để an tâm chuẩn bị chu toàn cho cuộc sống, hướng đến tương lai và hạnh phúc vững bền. Thông qua những hoạt động cộng đồng nhân văn ý nghĩa, chúng ta "Bảo vệ Giá trị Việt", góp phần gắn kết yêu thương, gìn giữ, phát huy những giá trị nền tảng tốt đẹp của gia đình Việt, cùng xây dựng một xã hội khỏe thể chất, sáng tinh thần. Với những con số ấn tượng trong hoạt động kinh doanh và những đóng góp tích cực cho xã hội, Bảo Việt Nhân thọ đang ngày càng khẳng định vị thế và uy tín thương hiệu trên thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.