Tại sao nhiều thương hiệu lớn đầu tư vào sự kiện âm nhạc EDM?

Nhiều năm trước, những âm thanh sôi động và đầy kích thích của EDM bắt đầu nảy nở từ thế giới underground và lây lan với tốc độ chóng mặt. Chẳng bao lâu sau, âm nhạc điện tử đã chiếm lĩnh thị trường âm nhạc thế giới, trở thành yếu tố không thể thiếu trong đời sống giới trẻ toàn cầu, và Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Cụ thể, trong những năm qua, nếu fan nhạc EDM quốc tế có những lễ hội âm nhạc đình đám như Ultra Music Festival, Tomorrowland, Coachella… thì các ravers Việt Nam cũng không hề kém cạnh khi nhiều năm liền được thưởng thức các màn trình diễn đẳng cấp thế giới như Hardwell, Tiesto và đáng chú ý nhất là sự kiện âm nhạc đẳng cấp quốc tế Armin van Buuren by Vinaphone vừa diễn ra tại TPHCM hôm 14/12 vừa rồi.

Tại sao nhiều thương hiệu lớn đầu tư vào sự kiện âm nhạc EDM? - 1

Trước sức hút mãnh liệt của các lễ hội âm nhạc EDM đình đám với số lượng người xem kỷ lục, đơn cử như có đến gần 20 nghìn khán giả tham dự sự kiện âm nhạc Armin van Buuren by Vinaphone vừa qua, rất nhiều thương hiệu lớn không ngại ngần bỏ ra hàng tỉ đồng ra tài trợ cho sự kiện. Đổi lại, tác động nâng cao nhận thức thương hiệu của họ trong cộng đồng cũng tăng vọt đáng kể. Những thương hiệu nổi bật nhất trong việc tận dụng sự kiện EDM để quảng bá có thể kể đến là Vinaphone, Sabeco hay Jetstar…trong vai trò là những nhà tài trợ chính cho hàng loạt sự kiện âm nhạc EDM, trong đó có sự kiện âm nhạc điện tử lớn được nhắc đến nhiều trên social media trong thời gian qua là đêm nhạc Armin van Buuren by Vinaphone.

Tại sao nhiều thương hiệu lớn đầu tư vào sự kiện âm nhạc EDM? - 2

Và sự “mạnh tay” của các thương hiệu lớn là Vinaphone, Sabeco, Jetstar không chỉ làm “giải tỏa” cơn khát nhạc EDM chưa bao giờ nguôi của các raver Việt Nam mà còn đưa họ “hiện thực hóa” giấc mơ được thưởng thức sự kiện âm nhạc mang đẳng cấp quốc tế. Đương nhiên, hình ảnh của các đêm diễn đó, vốn được phủ khắp hình ảnh của các thương hiệu tài trợ, được truyền tải một cách nhanh chóng và mạnh mẽ khôn chỉ trong nước mà ra cả quốc tế, qua các phương triện truyền thông, mạng xã hội và cả trong các máy điện thoại cầm tay của các khán giả mỗi khi họ muốn hồi tưởng lại những giây phút âm nhạc tuyệt vời đó.

Tại sao nhiều thương hiệu lớn đầu tư vào sự kiện âm nhạc EDM? - 3

Tạo nên thành công vang dội của đêm nhạc Armin van Buuren of Vinaphone phải kể đến sự hoành tráng của sân khấu cùng hệ thống hòa âm ánh sáng với những hiệu ứng hoành tráng nhất từ trước đến nay. Sân khấu dài 96m, cao 20m với gần 1 ngàn m2 màn LED - lớn nhất, công phu nhất tại Việt Nam từ trước đến nay - đã mang lại cho khán giả một trải nghiệm tuyệt vời chưa từng có tại Việt Nam. Hệ thống pháo hoa, pháo giấy hoạt động hết công suất khiến cho khán giả đi hết bất ngờ này tới bất ngờ khác. Cao trào của chương trình là các màn bắn pháo hoa xen kẽ hiệu ứng khói lửa theo màu đầy tinh tế và được tính toán hết sức kỹ lưỡng. Công ty tổ chức sự kiện Zeit Media cho biết tất cả những hệ thống âm thanh và ánh sáng này được hình thành từ yêu cầu dài 70 trang giấy đến từ phía Armin. Hệ thống này được điều khiển bởi những chuyên gia hàng đầu châu Âu hiện nay.

screenshot_4-2

Cùng với sự lớn mạnh của các DJ trong nước thì những sự kiện mang đẳng cấp quốc tế như thế này sẽ mở ra những tiền đề quan trọng để nền âm nhạc EDM Việt Nam giao lưu học hỏi và vươn tầm ra khu vực cũng như thế giới trong một tương lai gần nhất.