Khách Nhật Bản yêu thích khám phá Việt Nam

Những năm gần đây, lượng du khách Nhật đến các nước Đông Nam Á là 4,9 triệu người, trong đó du khách ghé thăm Việt Nam đứng thứ hai sau Thái Lan.

Nằm trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2018, sáng ngày 7/9, hội thảo thị trường khách Nhật Bản diễn ra tại Trung tâm hội nghị và triển lãm TP.HCM.

Phát biểu tại Hội thảo Thị trường khách Nhật Bản, ông Junichi Kawaue, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM, đánh giá cao hoạt động mà cả Nhật Bản và Việt Nam đạt được trong những năm gần đây, đặc biệt là Hội chơ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2018 diễn ra từ ngày 6 đến ngày 8/9/2018. Đại diện Nhật Bản khẳng định chính sự kiện này đã và đang đẩy mạnh quá trình hợp tác du lịch, giới thiệu về thị trường du lịch của hai quốc gia đến khách du lịch quốc tế, tiến tới kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật - Việt.

Khách Nhật Bản yêu thích khám phá Việt Nam - 1

Tham gia hội thảo, hai diễn giả đến từ xứ sở mặt trời mọc mang đến hai bài thuyết trình, vẽ nên bức tranh toàn cảnh về tình hình khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam trong những năm vừa qua, đồng thời đưa ra những hạn chế và giải pháp để khắc phục trong tương lai. Theo đó, những năm gần đây, lượng du khách Nhật đến các nước Đông Nam Á là 4,9 triệu người, trong đó du khách ghé thăm Việt Nam đứng thứ hai sau Thái Lan. Diễn giả Nhật Bản đánh giá cao thị trường du lịch Việt Nam với nhiều bãi tắm đẹp, điểm đến hấp dẫn như: Vịnh Hạ Long (khu vực miền Bắc) phố cổ Hội An, thành phố Đà Nẵng (khu vực miền Trung) và Thành phố Hồ Chí Minh (khu vực miền Nam)…

Phía Nhật Bản cũng đưa ra những lý do người dân trong nước ngại ra nước ngoài là vì sợ bất an về tình trạng sức khỏe, thủ tục phức tạp, thiếu địa điểm yêu thích, không có người chăm nom thú cưng… Thậm chí, một số người dân Nhật nghĩ việc đi du lịch ở các quốc gia khác là một điều xa xỉ. Riêng đối với khu vực Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung, để có thể thu hút được lượng khách đông từ Nhật Bản, cần tạo ra những chuyến đi mới, nâng cao chất lượng hướng dẫn viên du lịch, đẩy mạnh dịch vụ đặt phòng khách sạn

Phía Việt Nam thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế về vấn đề phát triển du lịch mà diễn giả Nhật Bản đặt ra. Đồng thời cho biết trong kế hoạch phát triển thời gian tới, Nhật Bản là một trong những đối tác quan trọng của du lịch Việt, đứng sau Hàn Quốc và Trung Quốc. Năm 2017, Việt Nam đón hơn 800.000 lượt khách Nhật vào Việt Nam, tăng hơn 7% so với năm trước.

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2018 diễn ra từ ngày 6 đến ngày 8/9 tại Trung tâm hội nghị và triển lãm TP.HCM là sự kiện thường niên của ngành du lịch Việt Nam. Với chủ đề “Cửa ngõ du lịch châu Á", sự kiện sẽ tạo động lực thúc đẩy du lịch phát triển hơn nữa, giúp quảng bá hình ảnh du lịch TP HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

KM