AirAsia triển khai dịch vụ Wi-Fi trên máy bay

(Dân trí) - Hãng hàng không cước phí thấp AirAsia sẽ trang bị các thiết bị wifi cho 20 máy bay vào cuối năm nay và đặt kế hoạch cung cấp dịch vụ này cho toàn bộ 80 máy bay của hãng vào quý 2/2015.

Phát biểu với các phóng viên tại lễ ra mắt dịch vụ wifi trên máy bay tại Kuala Lumpur, ngày 4/11, người đứng đầu nhóm cung cấp dịch vụ Kenny Wong cho biết, AirAsia là hãng hàng không đầu tiên của Malaysia sử dụng dịch vụ này trên máy bay.
Dịch vụ wifi, được gọi là roKKi Chats, bước đầu sẽ được cung cấp cho một số chuyến bay nhất định của AirAsia, cho phép khách hàng sử dụng các ứng dụng tin nhắn tức thời trong khi đang trên hành trình bay.
AirAsia triển khai dịch vụ Wi-Fi trên máy bay vào đầu 2015
Mỗi thẻ roKKi Chats có giá 8 RM (khoảng 52.000 đồng) với tổng dung lượng sử dụng dữ liệu là 3MB trên WeChat, WhatsApp và LINE

AirAsia, hãng hàng không cước phí thấp hàng đầu châu Á với 95 điểm đến và 12 năm vận hành đã chuyên chở hơn 230 triệu lượt khách trên thế giới. Khởi điểm từ 2 máy bay tới bây giờ là 160 máy bay, hãng hàng không AirAsia tự hào là một thành viên xuất sắc của châu Á tại Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Phillipines, Ấn Độ, phục vụ mạng lưới bay rộng khắp trong khối ASEAN, Trung Quốc, Ấn Độ và Australia. AirAsia được vinh dự là Hãng hàng không cước phí thấp tốt nhất thế giới theo nghiên cứu về hàng không toàn cầu của Skytrax trong 6 năm liền từ 2009 tới 2014.

Ngoài việc triển khai dịch vụ Wi-Fi trên máy bay thì AirAsia còn phối hợp cùng INTERPOL thực thi sáng kiến I-checkit - sáng kiến cho phép hãng kiểm tra hồ sơ đối chiếu với cơ sở dữ liệu SLTD khi hành khách đặt vé máy bay.

Ông Dato’ Aziz Bakar, Giám đốc Hãng hàng không AirAsia;ÔngRonald K. Noble, Tổng thư ký INTERPOL và Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Ông Dato' Seri Dr Ahmad Zahid Hamidicam kết hợp tác bên lề Kỳ họp Đại hội đồng INTERPOL lần thứ 83 tại tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Công quốc Monaco.

AirAsia và INTERPOL đã thử nghiệm hệ thống I-Checkit kể từ tháng 6/2014 và đạt được kết quả ấn tượng. Trong gần 6 triệu hồ sơ hành khách của hãng hàng không đã được soi chiếu trong phạm vi dữ liệu SLTD trước chuyến bay, có 55 hồ sơ thuộc diện nghi vấn. Sau khi được bộ phận hải quan tại sân bay làm rõ, 18 trong số 55 hồ sơ này đã bị cấm bay để tiếp tục xử lý.

CEO của tập đoàn AirAsia, Tony Fernandes cho biết, “Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới INTERPOL vì cơ hội hợp tác này, cũng như cho phép AirAsia là hãng hàng không đầu tiên được thử nghiệm sáng kiến I-checkit. Đây là một sản phẩm sáng tạo tuyệt vời để nâng cao chất lượng an ninh hàng không. Chúng tôi kỳ vọng vào những dự án tiếp theo giữa AirAsia và INTERPOL khi AirAsia đang tiếp tục mở rộng mạng lưới bay trên toàn thế giới.”

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Malaysia, Ông Dato' Dr Ahmad Zahid Hamidi bày tỏ lời khen ngợi hãng hàng không đã có những bước tiến chủ động và tích cực trong nỗ lực hạn chế và ngăn chặn tội phạm hàng không cùng với INTERPOL.

AirAsia triển khai dịch vụ Wi-Fi trên máy bay vào đầu 2015

Trên tinh thần đó, Ông Ronald K. Noble, Tổng thư ký INTERPOL đồng khẳng định: "INTERPOL rất vui khi được hợp tác cùng AirAsia nhằm tăng độ nhận biết cho công chúng về bản chất của tội phạm có tổ chức, hỗ trợ cộng đồng an ninh toàn cầu với mong muốn vì một thế giới an toàn. Kế hoạch hợp tác này được góp phần rất lớn bởi các cơ quan Chính phủ Malaysa, đặc biệt là Bộ Nội vụ Malaysia.”

Trong khuôn khổ đó, hãng hàng không AirAsia cũng góp phần đóng góp vào chiến dịch toàn cầu mang tên “Đẩy lùi tội phạm” bằng cách sơn máy bay Airbus A320 với khẩu hiệu của chương trình.
 
AirAsia, hãng hàng không cước phí thấp hàng đầu châu Á với 95 điểm đến và 12 năm vận hành đã chuyên chở hơn 230 triệu lượt khách trên thế giới. Khởi điểm từ 2 máy bay tới bây giờ là 160 máy bay, hãng hàng không AirAsia tự hào là một thành viên xuất sắc của châu Á tại Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Phillipines, Ấn Độ, phục vụ mạng lưới bay rộng khắp trong khối ASEAN, Trung Quốc, Ấn Độ và Australia.
 
Thu Hiền