Xuất hiện nhiều điểm sạt lở trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

(Dân trí) - Sau gần 4 năm hoạt động, đến nay dọc tuyến cao tốc Nội Bài - Lao Cai xuất hiện một số điểm sạt lở bên đường, có điểm mặt đường hư hỏng cần được sửa chữa.

Xuất hiện nhiều điểm sạt lở trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai


Các điểm sạt lở kè taluy xuất hiện tại các vị trí km105, km 156-157, km 163, km180… đoạn qua địa phận tỉnh Yên Bái.

Các điểm sạt lở kè taluy xuất hiện tại các vị trí km105, km 156-157, km 163, km180… đoạn qua địa phận tỉnh Yên Bái.


Với tốc độ lưu thống trên cao tốc lên đến 100 km/h, hiện tượng sạt lỡ tiềm ẩn khá nhiều nguy hiểm.

Với tốc độ lưu thống trên cao tốc lên đến 100 km/h, hiện tượng sạt lỡ tiềm ẩn khá nhiều nguy hiểm.


Bờ taluy tại km163 được chủ đầu tư thiết kế xây dựng chắc chắn bằng bê tông cốt thép. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Dân trí, hàng trăm mét bờ kè bằng bê tông kiên cố bị vỡ vụn, trơ lõi thép, đất đá tràn xuống rào tôn hộ lan.

Bờ taluy tại km163 được chủ đầu tư thiết kế xây dựng chắc chắn bằng bê tông cốt thép. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Dân trí, hàng trăm mét bờ kè bằng bê tông kiên cố bị vỡ vụn, trơ lõi thép, đất đá tràn xuống rào tôn hộ lan.


Nhiều tảng bê tông to phía trên vách núi rộng hàng chục mét vuông bong vỡ, có thể rơi xuống đường bất cứ lúc nào.

Nhiều tảng bê tông to phía trên vách núi rộng hàng chục mét vuông bong vỡ, có thể rơi xuống đường bất cứ lúc nào.


Cơ quan chủ quản đã căng dây cảnh báo cho các phương tiện ở những đoạn sạt lở nguy hiểm tại km 163 hướng từ Lào Cai đi Hà Nội.

Cơ quan chủ quản đã căng dây cảnh báo cho các phương tiện ở những đoạn sạt lở nguy hiểm tại km 163 hướng từ Lào Cai đi Hà Nội.


Trong khi đó, tại km105 (địa phận tỉnh Yên Bái), nhiều mét vuông bờ taluy rạn nứt, vỡ thành từng mảng.

Trong khi đó, tại km105 (địa phận tỉnh Yên Bái), nhiều mét vuông bờ taluy rạn nứt, vỡ thành từng mảng.


Ở km85-86 hướng từ Hà Nội đi Lào Cai, hàng trăm mét mặt đường cao tốc biến dạng, hư hỏng, xuất hiện một số ổ gà.

Ở km85-86 hướng từ Hà Nội đi Lào Cai, hàng trăm mét mặt đường cao tốc biến dạng, hư hỏng, xuất hiện một số ổ gà.


Một số ô tô đi vào làn trong cùng (làn khẩn cấp) để tránh đoạn mặt đường hư hỏng.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Anh Hưng, Quyền Giám đốc Trung tâm điều hành đường Cao tốc Nội Bài – Lào Cai, cho biết: “Phía Tổng Công ty đã nắm bắt được tình hình và đang xây dựng phương án để sửa chữa triệt để những điểm sạt lở nêu trên, và làm lại những đoạn mặt đường hư hỏng theo phản ánh từ phía cơ quan báo chí”.

Một số ô tô đi vào làn trong cùng (làn khẩn cấp) để tránh đoạn mặt đường hư hỏng.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Anh Hưng, Quyền Giám đốc Trung tâm điều hành đường Cao tốc Nội Bài – Lào Cai, cho biết: “Phía Tổng Công ty đã nắm bắt được tình hình và đang xây dựng phương án để sửa chữa triệt để những điểm sạt lở nêu trên, và làm lại những đoạn mặt đường hư hỏng theo phản ánh từ phía cơ quan báo chí”.


Cao tốc Nội Bài - Lào Cai dài 264km, do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư và thông xe toàn tuyến vào ngày 21/9/2014, đi qua nhiều khu vực địa hình địa chất phức tạp, đặc biệt ở đoạn qua tỉnh Yên Bái và Lào Cai.

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai dài 264km, do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư và thông xe toàn tuyến vào ngày 21/9/2014, đi qua nhiều khu vực địa hình địa chất phức tạp, đặc biệt ở đoạn qua tỉnh Yên Bái và Lào Cai.

Quân Đỗ