1. Dòng sự kiện:
  2. Thành phố Thủ Đức
  3. Máy bay quân sự rơi ở Bình Định

Hà Nội

Xe buýt bỏ mặc người tai nạn trên đường

(Dân trí) - Vụ việc xảy ra vào trưa 17/10, khi chiếc xe buýt đè nghiến lên chân một học sinh phổ thông trung học tại Hà Nội. Điều đáng nói là thái độ của lái và phụ xe trước tai nạn của hành khách.

Chúng tôi có mặt tại bệnh viện Việt Pháp khi em Nguyễn Tuấn Lương (SN 1992), là học sinh trường Phổ thông Dân lập Đông Đô đang được các y bác sĩ tại bệnh viện này tiến hành cứu chữa. Phần bắp chân phải của em Lương còn hằn nguyên những vết ngang dọc của bánh xe buýt đã bị tấy đỏ, sưng phù. Đến lúc này, Lương vẫn chưa hoàn toàn tỉnh táo sau cú sốc bất ngờ.

Theo lời kể ban đầu của nạn nhân: khoảng 11h trưa 17/10, khi em Lương đi học về bắt tuyến xe buýt số 55 gần phố Võng Thị. Lúc này, chiếc xe buýt không dừng hẳn mà chỉ đi chầm chậm qua điểm dừng. Lương chạy vội theo, chưa kịp bám vào cửa xe thì vấp vào xe, bị hất ngược trở lại. Mặc dù bánh xe buýt đã nghiến lên phần bắp chân, chiếc xe vẫn lăn bánh...

Sau đó, trước sức ép của người dân nên lái xe và phụ lái chiếc xe buýt kể trên đã đưa Lương lên xe buýt. Một người nhà của Lương cho biết, khi chạy đến đoạn trước điểm dừng xe buýt khu vực trường ĐH Giao thông vận tải, Lương lại được đưa xuống đường trong tình trạng sức khỏe rất yếu và xe bỏ đi mất. Nhiều người dân xung quanh đã lấy số điện thoại gọi điện cho người thân của Lương để đưa em vào bệnh viện.

Ngay khi xảy ra tai nạn Lương đã được đưa vào bệnh viện Việt Đức. Các bác sĩ tại đây cho biết Lương đã bị chèn làm vỡ xương mắt cá... Đầu giờ chiều 17/10, em học sinh này được người nhà đưa vào bệnh viện Việt Pháp để tiếp tục điều trị...
 
Cũng cần phải nhắc lại, theo báo cáo công tác quản lý và điều hành hoạt động Vận tải hành khách công cộng thành phố Hà Nội của Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị, trong 8 tháng đầu năm 2008 có tới 1.486 vi phạm quy chế chất lượng phục vụ của công nhân lái xe và nhân viên bán vé, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm 2007. Trong đó, đáng lưu ý là thái độ phục vụ, phát ngôn coi thường hành khách, không dừng đón trả khách hoặc dừng đỗ không đúng nơi quy định...
 
Phúc Hưng

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm