Thứ bảy, 04/05/2019 - 14:04

Trao trả hơn 200 triệu đồng cho khách bỏ quên trên máy bay

Dân trí

Đại diện Hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết, liên tục trong những ngày gần đây, phi hành đoàn và nhân viên Hãng tại sân bay đã tìm thấy và trao trả trên 200 triệu đồng tiền mặt kèm tài sản giá trị cho hành khách bỏ quên trên máy bay.

Trao trả hơn 200 triệu đồng cho khách bỏ quên trên máy bay - 1
Hành khách đi máy bay liên tục bỏ quên nhiều tài sản và tiền mặt

Tối 3/5, ông N.N.H (ngụ TP.HCM) đã thực hiện chuyến bay BL793 nhưng bỏ quên chiếc túi trên khoang hành lý, được tiếp viên tìm thấy và bàn giao lại cho Trung tâm phục vụ mặt đất Tân Sơn Nhất của Jetstar Pacific để tra cứu thông tin, liên hệ hành khách thông báo và trao trả lại.

Đến trưa 4/5, đại diện hãng hàng khôgn tại sân bay Tân Sơn Nhất đã tiến hành trao trả cho hành khách N.N.H một chiếc túi màu đen, bên trong có laptop Acer, 140 triệu đồng tiền mặt để quên trên chuyến bay BL793 từ Hà Nội đi TP.HCM.

Đáng nói, sau khi hành khách này đã nhận lại tài sản thất lạc thì ông H mới phát hiện mình để quên tài sản trên máy bay tối 3/5. 

Đại diện Hãng hàng không này cho biết, liên tục trong những ngày gần đây, không chỉ 2 trường hợp trên mà phi hành đoàn và nhân viên hãng tại sân bay đã tìm thấy và trao trả tài sản có giá trị cho hành khách bỏ quên trên máy bay.

Ngày 1/5, hành khách T.N.M đáp chuyến bay từ Đà Lạt đi TPHCM quên trên máy bay 1 túi xách, bên trong có 1 Ipad, 4.050 USD cùng 50 AUD và tài sản có giá trị khác. Sau khi rời máy bay về nhà, anh M. mới phát hiện bị mất và liên lạc với Đại diện Jetstar Pacific tại sân bay Tân Sơn Nhất để thông báo, ngay lập tức hãng đã tìm kiếm và tổ chức trao trả lại cho anh M.

Trao trả hơn 200 triệu đồng cho khách bỏ quên trên máy bay - 2
Một hành khách bỏ quên tiền, vàng, điện thoại trên máy bay vui mừng khi được nhận lại tài sản

Ngày 2/5, nữ hành khách P.T.T.O làm nghề giúp việc cho một gia đình ở Phú Yên thực hiện chuyến bay BL434. Sau khi máy bay hạ cánh đã bỏ 1 túi xách màu đen, bên trong có 1 điện thoại Samsung, 1 dây chuyền, 2 nhẫn và 1 đôi hoa tai cùng 750.000VNĐ và giấy tờ tùy thân quan trọng.

Trong quá trình kiểm tra, tổ tiếp viên đã phát hiện và bàn giao lại cho đại diện Jetstar Pacific ở sân bay Tuy Hòa để trao trả lại. Khi nhận lại tài sản, chị Oanh bày tỏ xúc động, cảm ơn tổ bay cùng nhân viên phục vụ chuyến bay BL434 và cho biết, mãi cho đến khi nhận được thông báo từ Hãng chị mới phát hiện quên tài sản giá trị trên máy bay.

Cũng trong ngày 2/5, nhân viên vệ sinh cung ứng Jetstar Pacific tại Đà Nẵng, anh Nguyễn Văn Phương đã tìm thấy 01 Ipad mini tại ghế 28A sau khi chuyến bay BL141 từ Taipei hạ cánh xuống Đà Nẵng.

Ngày 3/5, trên chuyến bay BL647 từ Hà Nội đến Đà Nẵng, anh Trần Hoàng Nguyên - Trưởng ca cung ứng tại Đà Nẵng cũng tìm thấy 01 máy tính Surface tại hàng ghế 29 ABC. Tất cả tài sản của hành khách bỏ quên đã được Trung tâm PVMĐ Đà Nẵng tiến hành lập biên bản và tổ chức trao trả lại cho hành khách.

Trao trả hơn 200 triệu đồng cho khách bỏ quên trên máy bay - 3
Nhiều tiền mặt hành khách để quên đã được hãng trao trả những ngày qua

Ban Lãnh đạo Jetstar Pacific cũng đã biểu dương các nhân viên liên quan, đồng thời khuyến khích tinh thần làm việc tận tâm của nhân viên, đảm bảo an toàn và kịp thời hỗ trợ hành khách trong từng chuyến bay.​

Trước đó, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cũng đã gửi thư khen phi hành đoàn Jetstar Pacific trên chuyến bay BL693 ngày 3/11/2018 đã phát hiện và trả lại trên 230 triệu đồng hành khách bỏ quên trên máy bay.

Châu Như Quỳnh