Hà Tĩnh:

Tổng cục Đường bộ khảo sát khẩn hiện trạng “ngã tư chết người”

(Dân trí) - Sau chỉ đạo nóng của Bộ trưởng GTVT, Cục Quản lý đường bộ II (Tổng cục đường bộ) đã vào cuộc khảo sát hiện trạng các khiếm khuyết tại nút giao giữa tuyến QL1A và tuyến tránh TP Hà Tĩnh vốn được người dân, tài xế kinh hãi đặt tên “ngã tư chết người”.


Hà Tĩnh: Cục đường bộ vào cuộc khảo sát khẩn hiện trạng Ngã tư chết người


 

Tổng cục Đường bộ khảo sát khẩn hiện trạng “ngã tư chết người” - Ảnh 2.

Ngã tư đường tránh thành phố Hà Tĩnh - điểm nóng về tai nạn giao thông thời gian qua.

Theo thông tin phóng viên nắm được từ cán bộ Trung tâm Kỹ thuật đường bộ (Cục Quản lý đường bộ 2, Bộ Giao thông vận tải), đơn vị tiến hành khảo sát toàn diện ngã tư để Cục đề xuất phương án xử lí điểm đen trình Tổng cục đường bộ Việt Nam.

 

Tổng cục Đường bộ khảo sát khẩn hiện trạng “ngã tư chết người” - Ảnh 3.

 

Tổng cục Đường bộ khảo sát khẩn hiện trạng “ngã tư chết người” - Ảnh 4.

Cán bộ Trung tâm Kỹ thuật đường bộ (Cục Quản lý đường bộ 2, Bộ Giao thông vận tải) tiến hành khảo sát tại "ngã tư tử thần".

Tại hiện trường, những cán bộ khảo sát này đều nhận thấy việc xử lí dứt điểm các khiếm khuyết tại ngã tư chết người này là cần kíp. Việc người dân bức xúc trước tình trạng tai nạn là hoàn toàn có cơ sở.

"Xe cộ đông, đi lại rất rất nhanh, rất nguy hiểm. Qua một ngày kiểm tra tôi thấy tại nút giao thông này rất cần thiết phải sửa chữa" - một cán bộ Trung tâm Kỹ thuật đường bộ (Cục Quản lý đường bộ 2) nói.

 

Tổng cục Đường bộ khảo sát khẩn hiện trạng “ngã tư chết người” - Ảnh 5.

Sau một giờ đồng hồ khảo sát, những cán bộ thuộc Trung tâm Kỹ thuật đường bộ thừa nhận, nút giao thông trên rất nguy hiểm, rất cần thiết phải sửa chữa.

Được biết, theo yêu cầu của Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện, Cục Quản lí đường bộ 2 phải hoàn tất các nhiệm vụ được giao, gồm: tiến hành thu thập, làm rõ số liệu TNGT, lập hồ sơ "điểm đen" theo quy định tại TT số 26/2012/TT-BGTVT ngày 20/7/2012 của Bộ GTVT, đề xuất phương án xử lí điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT để Tổng cục đường bộ  xem xét cho phép chuẩn bị đầu tư công trình.

Tất cả các nhiệm vụ này phải được hoàn tất, báo cáo tổng cục trước ngày 5/1/2019 để tổng cục xem xét cho phép chuẩn bị đầu tư công trình.

Văn Dũng  - Tiến Hiệp