1. Dòng sự kiện:
  2. Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV
  3. 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TPHCM:

Tivi, máy phát điện, áo thể thao “tăng nhiệt” trước giờ bóng lăn

(Dân trí) - Sát giờ bóng lăn, thị trường các mặt hàng hỗ trợ xem World Cup dường như vẫn đang ngày một nóng hơn. Nhiều mặt hàng như tivi, máy phát điện, quần áo thể thao… đang “tăng tốc” để kịp phục vụ khách hàng.

Tivi LCD “chạy nước rút”

Cận ngày mở màn khai mạc World Cup 2010, tại các trung tâm điện máy lượng khách đến mua tivi LCD tăng đột biến.

Khu vực bán mặt hàng này tại siêu thị điện máy Đệ Nhất Phan Khang, Thiên Hòa, Nguyễn Kim, Chợ Lớn… luôn trong cảnh nhân viên tư vấn cho khách hàng không xuể. Sức mua các loại tivi đã “nóng” trước World Cup cả tháng nhưng sát ngày càng “tăng nhiệt” vì khách hàng phải gấp rút “rinh” ngay chiếc tivi để còn kịp xem bóng.
 
Tivi, máy phát điện, áo thể thao “tăng nhiệt” trước giờ bóng lăn  - 1
Giờ nước rút, nhiều người đến siêu thị điện máy “rinh” bằng được tivi để kịp xem World Cup.

Không còn lấn cấn, xem xét, lựa chọn như mấy hôm trước, ngay trong chiều 10/6, vợ chồng anh Mạnh, chị Huyền (nhà ở đường Nguyễn Thái Bình, Q.1) đã phải quyết định mua ngay chiếc LCD 40 inch cho kịp xem trận mở màn tối nay.

“Đi xem mấy lần rồi đó mà bà vợ tôi cứ nhùng nhằng chưa quyết. Hôm nay mưa cũng phải đi mua cho bằng được để về mà xem, không còn ỉ eo “kén cá chọn canh” nữa”, anh Mạnh hồ hởi.

Cũng như vợ chồng anh Mạnh, rất nhiều người giờ này đi mua tivi đều cùng tâm trạng “nước rút” nên đã đến là phải mua cho bằng được. Chính vì thế, tại các siêu thị điện máy giảm hẳn cảnh “ngắm nhiều mua ít” như trước đó và lượng hàng bán ra không ngừng tăng.

Bà Nguyễn Thị Quyền, Giám đốc Marketting siêu thị điện máy Thiên Hòa cho biết, lượng khách đến mua sắm tại siêu thị trong mấy ngày này tăng 35% so với tuần trước. Sức mua tivi, đặt biệt là LCD tăng 40% so với tháng trước và 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Dòng sản phẩm LCD 32 inch có giá từ 6,2 - 7,9 triệu đồng được người tiêu dùng lựa chọn.

Máy phát điện, quần áo thể thao “tăng tốc”

Tivi, máy phát điện, áo thể thao “tăng nhiệt” trước giờ bóng lăn  - 2
Vì World Cup, nhiều người mới quyết định sắm máy phát điện.
 
Máy phát điện và đồng phục của các đội tuyển tham gia World Cup là hai mặt hàng “hỗ trợ” giúp cho các trận cầu tránh được sự cố và làm không khí cổ vũ thêm cuồng nhiệt hơn cũng đang “tăng tốc” từng giờ trước khi trận mở màn bắt đầu.

Đường Lý Thường Kiệt (Q.Tân Bình), nơi tập trung hàng chục cửa hàng bán máy phát điện mấy hôm nay cũng nhộn nhịp khách hàng đến mua và thuê máy. Đối tượng khách hàng chủ yếu là các nhà hàng, tiệm cà phê và nhiều hộ gia đình mua máy về phòng mất điện.

“Trước đây khách hàng chủ yếu mấy cơ sở sản xuất, giờ người người, nhà nhà đến hỏi mua máy phần lớn đều vì World Cup. Mấy hôm nay khách đến mua, đến thuê đông nhất từ dịp đầu năm tới giờ”, chủ một cửa hàng máy phát điện ở đường Lý Thường Kiệt cho hay.

Chọn mua một máy phát điện của Nhật đã qua sử dụng loại 40 KWA giá 95 triệu, cô Soan, chủ tiệm cà phê ở Q.10 cho biết, khu vực cô gần đây liên tục bị mất điện nên cô phái “bấm bụng” máy để phòng. “Nhân World Cup, tôi đầu tư mua dùng luôn thể, chứ khách đang xem bóng mà cúp điện là chết, lần sau ai quay lại nữa”, cô Soan nói.

 
Tivi, máy phát điện, áo thể thao “tăng nhiệt” trước giờ bóng lăn  - 3
Khách hàng chọn mua đồng phục đội tuyển tham dự World Cup.
 
Các nơi tập trung bán dụng cụ và quần áo thể thao quanh cung Văn hóa Lao động, nhà thi đấu Phú Thọ, khách đến tìm mua những bộ đồng phục của các đội tuyển tham dự World Cup cũng đông hơn trước.

Nhiều cửa hàng trước chỉ bán dụng cụ thể thao, cũng đã nhanh tay nhập quần áo để đáp ứng nhu cầu của dân “nghiền” bóng. Tuy nhiên, cũng chỉ mới có đồng phục dành cho người lớn của các đội quen thuộc như Anh, Pháp, Barazil, Ý, Đức…

Ghi nhận tại các cửa hàng tại đường Huyền Trân Công Chúa (Q.1), đồng phục thể thao của các đội tuyển dao động từ 90.000 - 140.000 đồng/bộ.

Anh Thanh Phước, thành viên của một diễn đàn về bóng đá cùng với 4 người bạn ăn trưa xong là kéo nhau ra để mua đồng phục cho các thành viên trên diễn đàn. Anh Phước nói: “Bọn mình tụ tập để cùng xem bóng nên ai ủng hộ đội nào mặc áo đội đó để cổ vũ cho thêm sung. Tuy nhiên, áo nhiều đội không có. Chẳng hạn như mình “kết” Bờ Biển Ngà mà không tìm đâu ra nên mua áo của đội Anh mặc vì mình cũng thích cả Anh nữa”.

Hoài Nam

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm