Tình cảm đặc biệt của Bác Hồ với Thanh Hóa

Dân trí Với Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thanh Hóa luôn là địa phương được Người quan tâm, dành tình cảm đặc biệt và mong muốn “Thanh Hóa phải trở nên một tỉnh kiểu mẫu”.

Những ngày này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thanh Hóa đang ra sức thi đua, phấn đấu lập thành tích chào mừng kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2019); 50 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019) và 50 năm ngày mất của Người (2/9/1969 -2/9/2019).

Tình cảm đặc biệt của Bác Hồ với Thanh Hóa - 1

Tượng đài Bác Hồ ở thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) được dựng ở địa điểm đầu tiên Bác dừng chân khi về thăm Thanh Hóa ngày 20/2/1947.

Sinh thời Người đã nhiều lần trực tiếp về thăm cũng như gửi thư thăm hỏi, đông viên, biểu dương những thành tích của Đảng bộ và nhân dân Thanh Hoá làm được trong sản xuất và chiến đấu.

 Bốn lần Bác về quê Thanh

Giữa lúc cả nước đang bước vào cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp, dù đường sá xa xôi đi lại khó khăn, nguy hiểm nhưng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã quyết định về thăm Thanh Hóa.

Sáng ngày 20/2/1947, Bác Hồ đã có mặt tại núi Rừng Thông (nay là thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn) để nói chuyện với cán bộ chủ chốt, thân sĩ trí thức, các tầng lớp nhân dân Thanh Hóa.

Tình cảm đặc biệt của Bác Hồ với Thanh Hóa - 2

Bác nói chuyện với hơn 1 vạn các đại biểu tầng lớn nhân dân, các dân tộc, tôn giáo, bà con Hoa kiều, cán bộ miền Nam tập kết ra Bắc tại sận vận động thị xã Thanh Hóa ngày 13/6/1957 (Ảnh: tư liệu) 

Tại đây, Bác bày tỏ mong muốn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh xây dựng tỉnh nhà thành một tỉnh “kiểu mẫu”. “Thanh Hoá muốn trở thành một tỉnh “kiểu mẫu” nhất định được, vì người đông, đất rộng, của nhiều, chỉ còn thiếu sự điều khiển sắp đặt. Xây dựng tỉnh “kiểu mẫu” trên mọi mặt phải bắt đầu từ cá nhân mỗi người trước, làm một người “kiểu mẫu”, một nhà “kiểu mẫu”, một làng “kiểu mẫu”, một huyện “kiểu mẫu”, một tỉnh “kiểu mẫu…” – lời Bác nhắn nhủ.

Mười năm sau, ngày 13/6/1957, Thanh Hóa tiếp tục vinh dự được đón Bác về thăm. Lần này, đã có gần 4.000 đại biểu và các tầng lớn nhân dân hân hoan chào đón Người.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khen ngợi và đánh giá cao công lao to lớn của nhân dân tỉnh này trong vai trò là “hậu phương lớn” của cuộc kháng chiến chống Pháp và đặc biệt là chiến dịch Điện Biên Phủ. Tại buổi nói chuyện Bác khen ngợi: “Bây giờ tiếng Việt Nam đến đâu, tiếng Điện Biên Phủ đến đó. Tiếng Điện Biên Phủ đến đâu đồng bào Thanh Hóa cũng có một phần vinh dự đến đó”.

Tình cảm đặc biệt của Bác Hồ với Thanh Hóa - 3

Bác cùng ngư dân Sầm Sơn đánh cá. (Ảnh: tư liệu)

Lần thứ 3 về với Thanh Hóa, Bác đã chọn Sầm Sơn là điểm đến. Tại đây, Người đã hòa mình với thiên nhiên, cùng ngư dân kéo lưới. Nói chuyện với cán bộ và nhân dân Sầm Sơn, Bác căn dặn “Nếu nơi đây có một hệ thống du lịch khách sạn và có phương tiện đưa đón khách nghỉ mát để tới hòn Mê thì sẽ thu được nhiều của cải từ đây”.

Khắc ghi lời Bác, Sầm Sơn đã từng bước vươn mình và hiện trở thành một trong những địa điểm du lịch biển nổi tiếng nhất cả nước, hàng năm đón hàng triệu lượt du khách về tham quan, nghỉ mát.

Tình cảm đặc biệt của Bác Hồ với Thanh Hóa - 4
Tình cảm đặc biệt của Bác Hồ với Thanh Hóa - 5

Hình ảnh Bác Hồ về thăm HTX Yên Trường (Yên Định) năm 1961. (Ảnh: tư liệu)

Hơn một năm sau, ngày 11/12/1961, Bác về Thanh Hóa và tới thăm HTX Nông nghiệp tiên tiến Yên Trường (xã Yên Trường, huyện Yên Định), là lá cờ đầu trong sản xuất nông nghiệp của huyện và tỉnh. Đây là địa phương có các phong trào thi đua lao động, sản xuất được Trung ương khen ngợi, đánh giá cao.

Trong lần về thăm này, Bác đã chuyện trò rất thân mật với lãnh đạo xã, bà con nông dân, Bác thưởng huy hiệu có in hình của Người cho những nông dân xuất sắc, có thành tích trong lao động, sản xuất. Bác cổ vũ bà con nêu cao tinh thần làm chủ tập thể, coi hợp tác xã là nhà, xã viên là chủ, ra sức thi đua xây dựng chủ nghĩa xã hội. Rồi Bác nói sẽ tặng nhân dân Yên Trường một chiếc máy cày.

Tình cảm đặc biệt của Bác Hồ với Thanh Hóa - 6

Lần cuối cùng về thăm Thanh Hóa, Bác đã tới thăm nói chuyện với công nhân nhà máy cơ khí Thanh Hóa. (Ảnh: tư liệu) 

Tình cảm đặc biệt của Bác Hồ với Thanh Hóa - 7

Bác Hồ tại buổi lễ mít tinh ngày 1212/1961 trước sự cổ vũ reo hò của 40.000 quân, dân tỉnh Thanh Hóa. Đây cũng là lần cuối Bác về với đất và người xứ Thanh trước khi về cõi vĩnh hằng (Ảnh: Tư liệu).

Phấn đấu làm theo mong ước của Người!

Thấm nhuần lời dạy và Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 50 năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền tỉnh Thanh Hóa đã hoạch định những đường hướng, lộ trình cụ thể để lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế. Với sự đồng lòng, nỗ lực của các tầng lớp nhân dân, từ một tỉnh nghèo, Thanh Hóa đã vươn lên mạnh mẽ, đạt được nhiều thành tựu trên mặt trận kinh tế, nâng cao đời sống cho nhân dân.

Đến nay, sau hơn 30 năm thực hiện đường lối đổi mới, cùng với cả nước, tỉnh Thanh Hóa đã thoát khỏi tình trạng kém phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt. Đến nay, Thanh Hóa đã trở thành địa phương đứng đầu khu vực Bắc miền Trung trong lĩnh vực công nghiệp và xuất khẩu với giá trị tăng trưởng bình quân 15%/năm.

Tình cảm đặc biệt của Bác Hồ với Thanh Hóa - 8

Sau hơn 30 năm thực hiện đường lối đổi mới, cùng với cả nước, tỉnh Thanh Hóa đã thoát khỏi tình trạng kém phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt. (Ảnh: Một góc TP Thanh Hóa ngày nay)

Trong lĩnh vực nông nghiệp, tỉnh Thanh Hóa đang thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, khả năng cạnh tranh và phát triển bền vững. Sản lượng lương thực hàng năm ổn định ở mức 1,6 triệu tấn. Thu hút đầu tư vào nông nghiệp đạt kết quả khả quan.

Nhiều dự án quy mô lớn, công nghệ cao đã và đang được triển khai. Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đạt kết quả tích cực. Đến nay, đã có 2 huyện, 312 xã và 783 thôn, bản đạt chuẩn nông thôn mới.

Thanh Hóa hiện đã đón tàu hàng container quốc tế vào Cảng Nghi Sơn, hứa hẹn trở thành trung tâm logictics của khu vực. Môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện. Nhiều dự án sản xuất, hạ tầng lớn đã hoàn thành và đưa vào vận hành, sử dụng, có vai trò thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Từ năm 2017 đến nay, trung bình mỗi năm Thanh Hóa có khoảng 3.000 doanh nghiệp được thành lập mới, nâng tổng số doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh lên 14.814 doanh nghiệp.

Không chỉ một điểm nhấn Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn vốn đầu tư hơn 9 tỷ USD, đáp ứng 40% nhu cầu xăng dầu trong nước, mà đó còn là sự hiện diện của hàng loạt các dự án công nghiệp sau lọc hóa dầu, cùng hàng loạt các dự án đang thi công ngày đêm ở Khu Kinh tế Nghi Sơn.

Bình Minh

MỚI NHẤT
Các thành viên Chính phủ nhắn tin ủng hộ người nghèo
Các thành viên Chính phủ nhắn tin ủng hộ người nghèo

Sáng nay, 4/9, mở đầu phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8/2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cùng các thành viên Chính phủ nhắn tin ủng hộ người nghèo.

Thứ tư, 04/09/2019 - 11:18

Cần Thơ: 18 đảng viên bị xử lý kỷ luật vì vi phạm tham nhũng
Cần Thơ: 18 đảng viên bị xử lý kỷ luật vì vi phạm tham nhũng

(Dân trí) - Chiều 3/9, Thành ủy Cần Thơ tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 06 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí và thực hành tiết kiệm trên địa bàn thành phố.

Thứ tư, 04/09/2019 - 08:10

Nhiều Chủ tịch tỉnh chây ỳ thi hành án khi "thua kiện"
Nhiều Chủ tịch tỉnh chây ỳ thi hành án khi "thua kiện"

(Dân trí) - Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Hùng - Ủy viên UB Tư pháp đề nghị Chính phủ báo cáo rõ danh tính những Chủ tịch UBND tỉnh không chịu thi hành án hành chính…

Thứ tư, 04/09/2019 - 03:27

Quảng Ninh khánh thành trụ sở Trung tâm phục vụ hành chính công 150 tỷ đồng
Quảng Ninh khánh thành trụ sở Trung tâm phục vụ hành chính công 150 tỷ đồng

(Dân trí) - Trụ sở Trung tâm phục vụ hành chính công với tổng kinh phí đầu tư 150 tỷ đồng vừa được tỉnh Quảng Ninh khánh thành vào chiều nay ngày (3/9) sau 9 tháng thi công (từ 26/11/2018).

Thứ ba, 03/09/2019 - 10:25

Thủ tướng kỷ luật nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến
Thủ tướng kỷ luật nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến

(Dân trí) - Thủ tướng vừa quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách nguyên Tư lệnh Quân chủng Hải quân đối với ông Nguyễn Văn Hiến, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, nguyên Tư lệnh Quân chủng Hải quân.

Thứ ba, 03/09/2019 - 06:17

“Không gian mạng đang bị các thế lực triệt để lợi dụng…”
“Không gian mạng đang bị các thế lực triệt để lợi dụng…”

(Dân trí) - Báo cáo tình hình tội phạm tại phiên họp toàn thể của UB Tư pháp, lãnh đạo VKSND Tối cao nêu con số, năm 2019, cơ quan chức năng đã khởi tố mới gần 66.000 vụ án, tăng 9,4% so với năm 2018. Trong đó, đáng chú ý, tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia tăng 58,8%...

Thứ ba, 03/09/2019 - 04:17

Thu hồi tài sản tham nhũng: Mục tiêu 1.000 tỷ, đấu giá chỉ được… 55 tỷ
Thu hồi tài sản tham nhũng: Mục tiêu 1.000 tỷ, đấu giá chỉ được… 55 tỷ

(Dân trí) - Báo cáo của Chính phủ về công tác thi hành án năm 2019 dẫn chứng một vụ việc điển hình trong nhiều vụ án hình sự liên quan đến tham nhũng cho thấy thực tế, số tiền phải thi hành lên tới hơn 1.000 tỷ đồng nhưng tài sản đưa ra bán đấu giá chỉ được… 55 tỷ.

Thứ ba, 03/09/2019 - 02:45

Bạc Liêu: Trang nghiêm lễ giỗ 50 năm ngày Bác Hồ qua đời
Bạc Liêu: Trang nghiêm lễ giỗ 50 năm ngày Bác Hồ qua đời

(Dân trí) - Lễ giỗ diễn ra trong không khí trang nghiêm tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu. Đây là một trong những Đền thờ được xây dựng đầu tiên ở khu vực ĐBSCL ngay sau ngày Bác mất 50 năm trước.

Thứ ba, 03/09/2019 - 01:41

Biểu hiện tham nhũng mới: Thủ đoạn tinh vi để kéo dài thời gian thu phí BOT
Biểu hiện tham nhũng mới: Thủ đoạn tinh vi để kéo dài thời gian thu phí BOT

(Dân trí) - Báo cáo về công tác phòng, chống tội phạm năm 2019 của Chính phủ nêu nhiều con số cho thấy tội phạm tham nhũng giảm. Tuy nhiên, những diễn biến phức tạp, thủ đoạn lại tinh vi hơn, như sử dụng công nghệ để gian lận doanh thu, kéo dài thời gian thu phí tại các trạm BOT.

Thứ ba, 03/09/2019 - 01:11

Việt Nam điều tàu hộ vệ săn ngầm tham gia tập trận chung ASEAN - Mỹ
Việt Nam điều tàu hộ vệ săn ngầm tham gia tập trận chung ASEAN - Mỹ

(Dân trí) - Ngày 2/9, tại căn cứ hải quân Sattahip - Thái Lan, diễn ra Lễ khai mạc cuộc tập trận chung trên biển đầu tiên giữa Hải quân Mỹ và hải quân Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (AUMX). Tàu Hải quân 18 - Bộ Tư lệnh Vùng 2 - Quân chủng Hải quân Việt Nam tham gia cuộc diễn tập này.

Thứ hai, 02/09/2019 - 05:02

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm, tặng quà cho gia đình chính sách
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm, tặng quà cho gia đình chính sách

(Dân trí) - Chiều ngày 1/9, Đoàn công tác của Chính phủ do ông Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, bà Mẹ Việt Nam anh hùng tại TP.Vinh, Nghệ An.

Thứ hai, 02/09/2019 - 06:27

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự cầu truyền hình “Bài ca kết đoàn”
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự cầu truyền hình “Bài ca kết đoàn”

(Dân trí) - Nhân dịp 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tối 1/9, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam thực hiện cầu truyền hình trực tiếp "Bài ca kết đoàn" tại 4 điểm cầu: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (Hà Nội), Bến Nhà Rồng (Thành phố Hồ Chí Minh), Trường Quốc học Huế (Thừa Thiên - Huế) và Khu di tích Kim Liên (Nghệ An), là những địa danh gắn bó với cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thứ hai, 02/09/2019 - 06:03

ĐÁNG QUAN TÂM
Thủ tướng thăm Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Huế
Thủ tướng thăm Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Huế

(Dân trí) - Chiều 1/9, nhân kỷ niệm 74 năm Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2019) và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn công tác của Trung ương và Chính phủ do Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, dâng hương tại di tích Nhà lưu niệm Bác Hồ ở 112 (số mới 158) đường Mai Thúc Loan, phường Thuận Lộc, TP Huế.

Chủ nhật, 01/09/2019 - 07:40

Sớm đưa Nghệ An trở thành một trong những tỉnh khá nhất miền Bắc
Sớm đưa Nghệ An trở thành một trong những tỉnh khá nhất miền Bắc

(Dân trí) - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý cho rằng, lời dặn của Bác Hồ, đưa "Nghệ An mau trở thành một trong những tỉnh khá nhất ở miền Bắc" trong bức thư cuối cùng Bác gửi cho Ban chấp hành Đảng bộ Nghệ An (ngày 21/7/1969) luôn là mục tiêu, là động lực, tình cảm và trách nhiệm của cán bộ và người dân tỉnh nhà...

Chủ nhật, 01/09/2019 - 03:08

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

(Dân trí) - Trong không khí cả nước phấn khởi chào mừng 74 năm Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2019); 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 50 năm ngày mất của Người (1969-2019), sáng 1/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67 trong Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Chủ nhật, 01/09/2019 - 01:29

Long trọng Lễ kỷ niệm 550 năm thành lập huyện Nghi Xuân
Long trọng Lễ kỷ niệm 550 năm thành lập huyện Nghi Xuân

(Dân trí) - Tối 31/8, tại quảng trường Khu lưu niệm Nguyễn Du, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 550 năm thành lập huyện (1469 - 2019) và đón nhận Huân chương lao động Hạng Nhì.

Chủ nhật, 01/09/2019 - 06:22

Những hình ảnh Việt Nam chuyển mình sau 33 năm đổi mới
Những hình ảnh Việt Nam chuyển mình sau 33 năm đổi mới

(Dân trí) - Thực hiện Di chúc của Bác Hồ, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta bước đầu thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, đem lại phồn vinh cho đất nước, hạnh phúc, ấm no cho nhân dân, nâng cao vị thế quốc gia trên trường quốc tế.

Chủ nhật, 01/09/2019 - 06:00

Nghệ An tổ chức Hội thảo “50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Bác Hồ”
Nghệ An tổ chức Hội thảo “50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Bác Hồ”

(Dân trí) - Sáng 31/8, Tỉnh ủy Nghệ An tổ chức Hội thảo: “Nghệ An – 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức thư cuối cùng của Người gửi Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh”.

Thứ bảy, 31/08/2019 - 06:55

Nghi Xuân – miền quê đáng sống
Nghi Xuân – miền quê đáng sống

(Dân trí) - Không chỉ được biết đến là quê hương của Danh nhân văn hóa thế giới Đại thi hào Nguyễn Du mà huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) với lịch sử 550 năm hình thành và phát triển đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, thực sự là một miền quê đáng sống.

Thứ bảy, 31/08/2019 - 09:47

Thực hiện Di chúc của Bác Hồ về xây dựng Đảng chính là chống tham nhũng!
Thực hiện Di chúc của Bác Hồ về xây dựng Đảng chính là chống tham nhũng!

(Dân trí) - Phân tích từ những nội dung trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh về vấn đề xây dựng, chỉnh đốn Đảng, PGS.TS Nguyễn Trọng Phúc nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh nhận định, lúc này, vấn đề phải tập trung trong công tác xây dựng Đảng hiện nay chính là cuộc đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực…

Thứ bảy, 31/08/2019 - 05:00

Chủ tịch Cà Mau: Không thể là văn hóa công sở nếu cán bộ làm việc chỉ để nhận lương
Chủ tịch Cà Mau: Không thể là văn hóa công sở nếu cán bộ làm việc chỉ để nhận lương

(Dân trí) - Chiều ngày 30/8, ông Nguyễn Tiến Hải - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, đã chính thức phát động phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” trên địa bàn tỉnh này.

Thứ sáu, 30/08/2019 - 09:23

Trưởng Khu Nam được bổ nhiệm giữ chức Chánh Văn phòng UBND TPHCM
Trưởng Khu Nam được bổ nhiệm giữ chức Chánh Văn phòng UBND TPHCM

(Dân trí) - Ông Hà Phước Thắng, Trưởng Ban đầu tư và xây dựng Khu đô thị mới Nam TP, được bổ nhiệm giữ chức Chánh Văn phòng UBND TPHCM thay ông Võ Văn Hoan.

Thứ sáu, 30/08/2019 - 03:22

Đồng Nai có tân Chủ tịch UBND tỉnh
Đồng Nai có tân Chủ tịch UBND tỉnh

(Dân trí) - Sáng 30/8, tại Kỳ họp bất thường HĐND tỉnh Đồng Nai khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021, các đại biểu đã tiến hành thủ tục miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đối với ông Đinh Quốc Thái. Ông Thái nghỉ hưu theo chế độ.

Thứ sáu, 30/08/2019 - 01:31

Tổng Bí thư: Bác Hồ đã dành những điều vĩ đại nhất cho dân, cho đất nước
Tổng Bí thư: Bác Hồ đã dành những điều vĩ đại nhất cho dân, cho đất nước

(Dân trí) - “Bác không có gì cho riêng mình ngoài những điều sâu sắc nhất, lớn lao nhất, vĩ đại nhất dành cho dân, cho đất nước, và Người chỉ tiếc không phục vụ nhân dân lâu hơn nữa, nhiều hơn nữa”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói.

Thứ sáu, 30/08/2019 - 01:20