1. Dòng sự kiện:
  2. Thành phố Thủ Đức
  3. Máy bay quân sự rơi ở Bình Định

TPHCM:

Tiếp tục chống thấm đường hầm sông Sài Gòn

(Dân trí) - Tiếp theo đợt sửa chữa đầu tiên kết thúc ngày 21/9/2012, nhà thầu công trình đường hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) bắt đầu triển khai sửa chữa, chống thấm đợt 2 cho công trình này từ ngày 2/11/2012 – 2/12/2012.

Theo Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình Giao thông – Đô thị thành phố (Ban GT-ĐT), trong phương án sửa chữa thấm đường hầm sông Sài Gòn do nhà thầu Obayashi đề xuất và được tư vấn giám sát OC chấp thuận, công tác sửa chữa thấm đường hầm sông Sài Gòn giai đoạn sau thông xe dự kiến sẽ gồm 3 đợt, mỗi đợt cách nhau 1 tháng để quan trắc, đánh giá hiệu quả và chuẩn bị triển khai bước tiếp theo.

Thực hiện kế hoạch này, đợt sửa chữa đầu tiên đã thực hiện từ ngày 23/7/2012 đến 21/9/2012. Đánh giá về đợt sửa chữa này, Ban GT-ĐT cho rằng: “Kết quả quan trắc cho thấy số lượng các vị trí thấm và mức độ thấm sau sửa chữa đã giảm đi rõ rệt, hiện chỉ còn một số vị trí thấm ở mức độ nhẹ (dạng vết ẩm)”.

Để khắc phục những vị trí thầm còn lại trên, Tư vấn giám sát OC đã yêu cầu nhà thầu Obayashi tiến hành đợt sửa chữa bổ sung trong khoảng thời gian từ 2/11/2012 đến 2/12/2012.

Tiếp tục chống thấm đường hầm sông Sài Gòn
Việc Đường hầm sông Sài Gòn vẫn còn thấm nước sau 1 năm đưa vào sử dụng khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng khi qua hầm

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc sửa chữa đường hầm sông Sài Gòn đợt 2 này, Sở Giao thông Vận tải cũng đã ra thông báo cho các loại xe lưu thông qua đường hầm phải giảm tốc độ và thực hiện theo hướng dẫn của hệ thống biển báo trên đường, hoặc theo sự hướng dẫn của lực lượng điều tiết giao thông, cảnh sát giao thông.

Liên quan đến độ bền kết cấu, khả năng chịu lực và tuổi thọ đường hầm, Ban GT-ĐT cho biết: “Tư vấn giám sát đã có báo cáo đánh giá tình trạng thấm của đường hầm ngày càng giảm, mức độ thấm hiện nay là rất nhỏ so với tiêu chí kỹ thuật của hợp đồng và khả năng chịu lực và an toàn sử dụng của đường hầm vẫn đảm bảo”.

Tuy nhiên, để đảm bảo một đánh giá toàn diện, khách quan, độc lập về vấn đề này, Ban GT-ĐT đang tiến hành thủ tục chọn một đơn vị tư vấn độc lập để khảo sát, kiểm định chất lượng, đánh giá tuổi thọ đường hầm sông Sài Gòn sau quá trình sửa chữa thấm vừa qua, làm cơ sở cho việc triển khai các công tác tiếp theo và báo cáo Hội đồng nghiệm thu nhà nước.

Ban GT-ĐT cho biết: “Sau khi hoàn tất đợt sửa chữa, công tác quan trắc sẽ tiếp tục triển khai để đánh giá kết quả và báo cáo Hội đồng nghiệm thu nhà nước”.

Theo hợp đồng ký kết với nhà thầu, công trình đường hầm sông Sài Gòn chỉ được bảo hành trong vòng 1 năm sau ngày thông xe, tức hạn cuối là ngày 20/11/2012. Tuy nhiên, do công tác sửa chữa thấm của nhà thầu sẽ tiếp tục triển khai sau ngày 20/11/2012, Ban GT-ĐT đã yêu cầu tư vấn giám sát căn cứ theo điều kiện hợp đồng và tình hình thực tế, đề xuất kéo dài trách nhiệm bảo hành của nhà thầu; yêu cầu nhà thầu tập trung xử lý triệt để tình trạng thấm theo điều kiện hợp đồng và hướng dẫn của Hội đồng nghiệm thu nhà nước.

Tùng Nguyên

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm