1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

TPHCM:

“Thèm” cầu vượt bộ hành

(Dân trí) - TPHCM hiện có số cầu vượt dành cho người đi bộ đếm được trên đầu ngón tay. Có những con đường như Xa lộ Hà Nội, là tuyến đường có lượng người và xe lưu thông rất lớn, nhưng có đoạn dài tới 14km mà không có lấy một chỗ sang đường an toàn cho người đi bộ.

Xa lộ Hà Nội là con đường nối liền trung tâm thành phố với các quận ngoại thành phía bắc và các tỉnh thuộc miền Đông Nam bộ; vì vậy, mật độ các phương tiện giao thông đi lại trên đường rất đông, thường xuyên xảy ra ùn tắc.

 

Vậy mà, từ chân cầu Sài Gòn đến cầu vượt Trạm Hai - Thủ Đức có chiều dài trên dưới 14 km không hề có một cây cầu nào dành riêng cho người đi bộ. Tuy ở các ngã ba, ngã tư trên đoạn đường này vẫn có vạch dành cho người đi bộ qua đường, nhưng các điểm này cách nhau tới hàng cây số khiến người đi bộ gặp nhiều khó khăn.

 

Xế trưa, tại điểm giao nhau giữa xa lộ Hà Nội với đường Trần Não, nút giao thông quan trọng giữa các quận nội thành với quận 2, quận Thủ Đức, hàng ngàn lượt xe qua lại. Lúc này, lượng người muốn băng qua đường cũng rất đông bởi đây cũng là khu vực của chợ Thảo Điền và siêu thị Metro. Càng về chiều, số người đi bộ sang đường càng đông. Để nhanh và… tiện, người đi bộ thường trèo luôn qua dải phân cách cao 0,5m. Tai nạn là điều có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

 

Bà L.T.H, 60 tuổi, chủ một cửa hàng tạp hoá bên đường, cho biết: “Tôi vẫn thường qua đường như vậy đi chợ. Đoạn đường này cũng thường xảy ra tai nạn; chúng tôi cũng muốn kiến nghị lên thành phố để các cấp các ngành quan tâm xây dựng cây cầu bộ hành an toàn cho dân”.

 

Trình Anh