1. Dòng sự kiện:
  2. Thành phố Thủ Đức
  3. Máy bay quân sự rơi ở Bình Định

Tháng khuyến mãi “ưu ái” hàng Việt

(Dân trí) - Chịu áp lực bởi giá cả nguyên liệu đầu vào tăng và sự thay đổi của tỷ giá USD nhưng các doanh nghiệp tại TPHCM vẫn rất nhiệt tình hưởng ứng “Tháng khuyến mãi năm 2010” của thành phố.

Chú trọng chất lượng hàng hóa khuyến mãi
 
Đến thời điểm này đã có 600 doanh nghiệp với 2.200 điểm bán hàng tham gia “Tháng khuyến mãi 2010” diễn ra trong tháng 9 với mức giảm giá từ 4 - 49%. Ngoài ra, còn có các hình thức khuyến mãi khác như rút thăm trúng thưởng, tặng quà, sử dụng miễn phí.
 
Tháng khuyến mãi “ưu ái” hàng Việt - 1
Hàng điện máy chất lượng sẽ được giảm giá lớn trong “Tháng khuyến mãi”.
 
Đây cũng là đợt giảm giá lớn nhất trong năm của các doanh nghiệp nhằm đưa đến cho người tiêu dùng những ưu đãi chưa từng có. Không chỉ về số lượng, các doanh nghiệp còn chú ý đến chất lượng hàng hóa trong các chương trình khuyến mãi.
 
Các siêu thị điện máy như Nguyễn Kim, Chợ Lớn, Thiên Hòa… quanh năm khuyến mãi nhưng chưa lúc nào giảm giá mạnh và đầu tư về chất lượng hàng giảm giá như đợt này nhờ sự liên kết từ các doanh nghiệp khác.
 
Tại Trung tâm Nguyễn Kim bắt đầu thực hiện chương trình các tuần lễ vàng. Tuần mở đầu mang tên “tuần lễ vàng Panasonic”với mức giảm giá ít nhất 15%, thời gian bảo hành tăng gấp đôi, sử dụng thử một tuần…
 
Cạnh đó, Trung tâm điện máy Thiên Hòa, đơn vị 4 năm liền tài trợ chính cho chương trình “Tháng khuyến mạ̃i” của TPHCM tung ra chương trình “Giảm giá đến 49%” cho những sản phẩm điện máy, nội thất chất lượng cao. Đồng thời, tổ chức bán hàng trả góp lãi suất 0%.
 
Bà Nguyễn Thị Quyền, Phó Giám đốc Kinh doanh Trung tâm điện máy Thiên Hòa cho biết, khác với các chương trình giảm giá trước đây mức giảm đặc biệt chủ yếu dành cho những sản phẩm hàng bỏ mẫu, hàng trái mùa, hàng trầy xước thì nay có nhiều mặt hàng mới 100%.
 
Theo bà Quyền, để thực hiện được chương trình đặc biệt trên là do nhà phân phối được sự hỗ trợ từ các tập đoàn điện tử cũng như các tập đoàn tài chính.
 
Hội chợ Tháng khuyến mãi với gần 400 gian hàng cũng đã chính thức vào cuộc từ ngày 31/8 và kéo dài đến ngày 4/9 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Q.11). Tại đây, các gian hàng may mặc, thực phẩm, ước đồ, đồ gia dụng… đều thực hiện các chương trình giảm giá lớn dành cho khách hàng.
 
Hàng Việt được “ưu ái”
 
Đúng như điểm nhấn của chương trình “Tháng khuyến mãi” là thực hiện cuộc vận động “Người Việt dùng hàng Việt”, hàng Việt đang được các siêu thị “ưu ái” trong các chương trình giảm giá nhằm kích cầu nội địa.
 
Tháng khuyến mãi “ưu ái” hàng Việt - 2
Hàng Việt rất được các siêu thị ưu ái trong “Tháng khuyến mãi”.
 
Bên cạnh hàng loạt chương trình hưởng ứng “Tháng khuyến mạ̃i” với 2.300 mặt hàng giảm giá, trong đó 97% là hàng nội, siêu thị Big C thiết kế hẳn chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” kéo dài xuyên suốt tháng 9, áp dụng giảm giá 5 - 50% cho gần 100 mặt hàng nhu thiết yếu như quần áo, đồ gia dụng, thực phẩm khô, hóa mỹ phẩm… thương hiệu Việt.
 
Saigon Co.op tổ chức chương trình “Tự hào hàng Việt 2010” với kinh phí hơn 45 tỷ đồng được 400 nhà sản xuất trong nước tham gia, tăng 150% so với với năm 2009. Theo đó, trên 1.500 mặt hàng được giảm giá với mức giảm cao nhất lên đến 50% cùng nhiều chương trình quà tặng, rút thăm trúng thưởng khác.
 
Bà Nguyễn Thị Hạnh, Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, hiện hàng hóa sản xuất trong nước đang chiếm 90% tỷ trọng và doanh thu chiếm hơn 95% trong hệ thống siêu thị. Siêu thị luôn ưu tiên đưa tiêu chí sản phẩm đạt tiêu chuẩn “hàng Việt Nam chất lượng cao” vào chính sách chất lượng của mình để chọn lọc hàng hoá đưa vào kinh doanh, ưu tiên về diện tích, vị trí trưng bày.
 
Đặc biệt, dịp này, hình thức bán hàng lưu động cũng được tăng cường để người dân ở các vùng ngoại thành, khu chế xuất có cơ hội tiếp cận với hàng hóa chất lượng, giá rẻ.
 
Từ ngày 2/9 đến hết tháng, 15 doanh nghiệp tham gia bán hàng lưu động, tăng 3 doanh nghiệp so với năm ngoái.
 
Trong đó có Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn, Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn, Saigon Co.op, Công ty Lương thực thành phố, Vissan… sẽ tham gia bán trên 150 chuyến hàng lưu động đến các xã thuộc huyện vùng sâu, vùng xa như Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ, Thủ Đức và công nhân các khu chế xuất - khu công nghiệp Bình Chiểu, Linh Trung, Tân Tạo…
 
Hoài Nam

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm