Vì sao Hanoi Metro lỗ 160 tỷ đồng sau khi vận hành tàu Cát Linh - Hà Đông?Tổng Giám đốc Hanoi Metro Vũ Hồng Trường cho biết: "Do Nhà nước chưa trợ giá tàu Cát Linh - Hà Đông mới lỗ lũy kế 160 tỷ đồng như hiện nay".
Tuyển dụng 463 người vận hành metro Nhổn - Ga Hà NộiHanoi Metro đang tuyển dụng thêm hàng trăm nhân sự để chuẩn bị vận hành dự án metro Nhổn - Ga Hà Nội.
Khắc phục xong sự cố, đường sắt Cát Linh - Hà Đông hoạt động trở lạiĐường sắt Cát Linh - Hà Đông đã khắc phục xong sự cố, trở lại hoạt động bình thường. Tuy nhiên Hanoi Metro vẫn đang phân tích, đánh giá sự việc xảy ra ở ga Cát Linh sáng 11/2.
Soi sức khỏe tài chính đơn vị quản lý đường sắt trên cao Cát Linh - Hà ĐôngHanoi Metro cải thiện về kinh doanh khi báo lãi 97 tỷ đồng, sau chuỗi nhiều năm thua lỗ. Dù thế, nợ phải trả là hơn 3.000 tỷ đồng, trong khi vốn chủ sở hữu âm 33 tỷ đồng nên ROE vẫn âm.
Giá vé đường sắt đô thị cao hơn xe buýt từ 30-37%Chuẩn bị cho tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động từ tháng 9 tới, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đang xây dựng phương án vận hành để trình Sở GTVT Hà Nội phê duyệt. Theo lãnh đạo Hanoi Metro, có 93% ý kiến được hỏi mong muốn được sớm đi tàu đường sắt và chấp nhận mức giá vé cao hơn.
Công ty quản lý đường sắt Cát Linh - Hà Đông lỗ lũy kế 160 tỷ đồngHanoi Metro dự kiến sẽ có lợi nhuận lần đầu trong năm 2022 khi tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông hoạt động đầy đủ 12 tháng. Cùng với đó, công ty dự kiến vận hành một phần tuyến Nhổn - Ga Hà Nội.
Đơn vị quản lý đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông báo lãiHanoi Metro, đơn vị quản lý tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vừa báo lãi 97 tỷ đồng trong năm 2022, qua đó cải thiện tình trạng âm vốn chủ sở hữu. Chi phí cho 667 nhân viên tăng đáng kể.
Hà Nội nêu giải pháp "gỡ" lỗ trăm tỷ cho metro Cát Linh - Hà ĐôngTrước thực trạng Hanoi Metro lỗ lũy kế 160 tỷ đồng sau khi vận hành tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, UBND TP Hà Nội đã nêu ra nhiều giải pháp nhằm tạo thêm nguồn thu, bù đắp số lỗ...
"Metro Nhổn - Ga Hà Nội có kịp vận hành?" - câu trả lời nhìn từ DepotDepot, hạng mục "ì ạch" nhất của metro Nhổn - Ga Hà Nội, đã thay đổi rõ rệt sau 2 năm. Cùng với sự sẵn sàng của các nhà ga, lời hẹn vận hành đoạn trên cao vào giữa năm nay trở nên đáng tin cậy.
Bên trong "lò" đào tạo lái tàu metro Nhổn - Ga Hà NộiKhoảng 50 lái tàu đang được đào tạo gấp rút để kịp vận hành đoạn trên cao metro Nhổn - Ga Hà Nội vào giữa năm nay.
2 nữ lái tàu metro của Hà Nội và TPHCMSống cách nhau 1.700km, Hải và Thảo có điểm chung khi là nữ giới duy nhất của Hà Nội và TPHCM theo nghề lái tàu metro trong thành phố của mình.
Metro Nhổn - Ga Hà Nội đến bước chuẩn bị cuối cùng trước vận hànhTừ ngày 11/3, đoạn trên cao của dự án metro Nhổn - Ga Hà Nội bắt đầu vận hành thử. Đây là bước cuối cùng trong 8 bước chuẩn bị trước khi khai thác thương mại.