1. Dòng sự kiện:
  2. Thành phố Thủ Đức
  3. Máy bay quân sự rơi ở Bình Định

TPHCM:

Suýt xảy ra thảm hoạ đường sắt trong cơn mưa trái mùa chiều mùng 6 Tết

(Dân trí) - Dù các nhân viên gác chắn Tô Ngọc Vân đã yêu cầu phong toả đường tàu do mưa lớn gây ngập nặng cung đường sắt, nhưng đoàn tàu lửa vẫn ầm ầm lao tới…

Nhân viên gác chắn Tô Ngọc Vân kể lại giây phút đoàn tàu về dù đường đã phong toả

Đến hơn 20h tối nay 2/2 (mùng 6 Tết Đinh Dậu), khu vực phía Đông TPHCM mưa vẫn còn nhưng không lớn. Nước đã dần rút và tuyến đường sắt từ các tỉnh ra vào ga Sài Gòn đã được lưu thông trở lại.

Mưa trái mùa cực lớn kéo dài suốt nhiều giờ chiều mùng 6 Tết gây ngập nặng nhiều khu vực.
Mưa trái mùa cực lớn kéo dài suốt nhiều giờ chiều mùng 6 Tết gây ngập nặng nhiều khu vực.

Tuy nhiên, một sự cố khá nguy hiểm, suýt gây thảm họa đường sắt đã xảy ra trong cơn mưa lớn chiều cùng ngày tại gác chắn Tô Ngọc Vân, nút giao cắt giữa tuyến đường sắt và đường Tô Ngọc Vân, phường Linh Đông, quận Thủ Đức, khiến nhiều người đi đường và nhân viên gác chắn được 1 phen hốt hoảng.

Theo nhân viên tại gác chắn cho biết, khoảng 16h50 cùng ngày, trong cơn mưa trái mùa cực lớn, tại khu vực đường Tô Ngọc Vân và đường sắt ngập sâu trong nước mưa. Lúc này, đoàn tàu SPT1 (từ Phan Thiết về ga Sài Gòn) dự kiến sẽ đi qua nên nhân viên trực đã điện báo về ga Sóng Thần (ga trước) xin phong toả, không cho tàu qua vì nước ngập đường sắt.

Dù đã yêu cầu phong tỏa do cung đường sắt bị ngập nước, tuy nhiên đoàn tàu vẫn ầm ầm lao đến nút giao cắt với đường Tô Ngọc Vân, quận Thủ Đức trong cơn mưa trái mùa chiều mùng 6 Tết.
Dù đã yêu cầu phong tỏa do cung đường sắt bị ngập nước, tuy nhiên đoàn tàu vẫn ầm ầm lao đến nút giao cắt với đường Tô Ngọc Vân, quận Thủ Đức trong cơn mưa trái mùa chiều mùng 6 Tết.

“Sau khi báo phong toả, chúng tôi đã đặt đèn báo hiệu ở 2 đầu đường tàu chờ nước rút. Thế nhưng khoảng 5 phút sau, khi nhiều xe cộ đang bì bõm lội nước qua điểm giao cắt với đường sắt thì chúng tôi nhận được tin báo khẩn cấp của trực ban ga Sóng Thần cho biết tàu SPT1 đang chạy tới", nữ nhân viên gác chắn Tô Ngọc Vân, rùng mình kể lại.

Đoàn tàu ầm ầm lao qua khi barie vừa kịp kéo lại và nhân viên gác chắn đã kêu la cho người tham gia giao thông né tránh.
Đoàn tàu ầm ầm lao qua khi barie vừa kịp kéo lại và nhân viên gác chắn đã kêu la cho người tham gia giao thông né tránh.
Đoàn tàu đi qua vùng ngập nước tại khu vực gác chắn Tô Ngọc Vân.
Đoàn tàu đi qua vùng ngập nước tại khu vực gác chắn Tô Ngọc Vân.

Ngay lập tức, các nhân viên đường sắt nhấn còi, đèn để báo hiệu, rồi tung cửa chạy ra ngoài giữa cơn mưa tầm tã gào to “tàu về, bà con tránh ra”. Nhiều người dân xung quanh đã kịp hỗ trợ, kéo barie 2 bên hướng đường bộ giao với đường sắt và chỉ trong tíc tắc, đoàn tàu ầm ầm lao đến.

Khu vực gác chăn Tô Ngọc Vân lúc nào cũng đông đúc phương tiện, nếu vụ việc không kịp xử lý kịp thời thì tai nạn đường sắt thảm khốc là điều khó tránh.
Khu vực gác chăn Tô Ngọc Vân lúc nào cũng đông đúc phương tiện, nếu vụ việc không kịp xử lý kịp thời thì tai nạn đường sắt thảm khốc là điều khó tránh.
Sự cố khiến đoàn tàu phải dừng lại vài phút và làm giao thông qua các gác chắn phía trước bị ùn tắc.
Sự cố khiến đoàn tàu phải dừng lại vài phút và làm giao thông qua các gác chắn phía trước bị ùn tắc.

“Nếu sự việc không được phát hiện kịp thời và sự nhanh chóng giải quyết của các nhân viên gác chắn cũng như nhờ sự giúp đỡ của người dân, thì tai nạn đường sắt thảm khốc là điều khó tránh vì nút giao tại gác chắn Tô Ngọc Vân rất đông phương tiện qua lại”, 1 người chạy xe ôm tại khu vực nói trên, chia sẻ.

Theo nữ nhân viên gác chắn Tô Ngọc Vân thì, bà cũng không rõ vì sao lại xảy ra sự cố như thế và vụ việc sẽ được báo cáo lên cấp trên để làm rõ.

Đăng Lê

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm