Cây xăng dầu số 436 Trần Khát Chân, nơi bị nghi “móc túi” khách hàng.
Theo phản ánh của anh V., độc giả báo Dân trí thì cây xăng số 436 đường Trần Khát Chân nhiều lần có hành vi gian lận khi bán xăng, tuy nhiên, khi khách hàng phản ứng, nhân viên cây xăng lại có những lời lẽ khó nghe. Không chịu “thua”, anh V đã tìm cách quay cảnh gian lận để làm bằng chứng.
Băng hình mà anh V cung cấp cho thấy, đồng hồ điện tử hiển thị số tiền tại cây xăng trên cột bơm này liên tục “nhảy” một cách khó hiểu. Khó hiểu hơn là tại cột xăng này, luôn có 2 nhân viên đứng áp sát. Một người bơm xăng còn người kia đứng ngay phía sau, sát cột xăng và có hành vi tác động vào nút điều khiển.
Lối vào chỉ dành cho 1 xe.
Một đoạn trong clip này cho thấy, khi khách hàng mua 20.000đ, nhân viên đứng trong nhấn nút định mức là 20.000đ. Khi nhân viên bên ngoài bơm đến hơn 12.000đ thì con số trên đồng hồ đột nhiên “vọt” lên 20.000đ.
Một trường hợp khác, khi đồng hồ xăng đang là hơn 38.000đ thì bỗng “nhảy vọt” lên thành 50.000đ. Thậm chí, có lần, khách hàng yêu cầu mức tiền là 25.000đ, đồng hồ dừng ở 23.000đ rồi “vọt” lên 50.000đ. Sau một sự “tác động” nào đó, đồng hồ lại quay lại con số 25.000đ như định mức đã nhấn lúc đầu.
Sau khi nhận được phản ánh của độc giả, trong các ngày 30, 31/8, chúng tôi đã có mặt tại đây và ghi nhận, cả hai mặt cây xăng đều có một hàng rào sắt di động. Phần cửa xếp trước cửa hàng được kéo hẹp lại, chỉ để hở một phần nhỏ đủ cho 1 nhân viên ra vào, lấy cần bơm xăng. Cây xăng này có 3 cột nhưng 2 cột bên ngoài chỉ có một nhân viên bơm xăng, riêng cột trong cùng có 2 nhân viên, một người đứng khuất phía sau nhân viên đang bơm, khe cửa hẹp nên khách hàng rất ít khi chú ý.
Phía sau nhân viên bơm xăng luôn xuất hiện một “người lạ”.
Đem phản ánh của độc giả tới Công ty cổ phần xăng dầu chất đốt Hà Nội, đơn vị chủ quản của cây xăng này, bà An Ngọc Lan - Trưởng phòng Kinh doanh khẳng định: “Công ty quy định chỉ 1 người phụ trách một tay bơm, không bao giờ có chuyện 2 người đứng ở 1 tay. Trừ trường hợp khách quá đông, những người phụ trách, quản lý cửa hàng mới ra hỗ trợ.”
Về những thông tin có sự gian lận tại cây xăng này như khách hàng phản ánh, bà Lan cho biết, chưa hề nhận được thông tin này từ phía khách hàng. “Các năm trước, khách hàng có phản ánh về việc cây xăng này có gian lận, nhưng qua kiểm tra, chúng tôi không phát hiện gian lận” - bà Lan cho biết.
Tiến Nguyên