Quảng Ngãi giải quyết thủ tục hành chính qua ứng dụng Zalo

(Dân trí) - Từ ngày 4/1/2019, UBND tỉnh Quảng Ngãi chính thức triển khai hoạt động giải quyết thủ tục hành chính cho người dân thông qua ứng dụng Zalo, tin nhắn SMS.

Ngày 4/1, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công tại khu vực trung tâm thành phố Quảng Ngãi. Đây là đầu mối tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả tập trung quy mô lớn nhất tỉnh với gần 1.400 thủ tục hành chính của 16 sở.

Để phục vụ các tổ chức, cá nhân, Trung tâm bố trí 45 quầy giao dịch tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, quầy tư vấn, hướng dẫn tổ chức, công dân về thủ tục hành chính, quầy tra cứu kết quả, tiến độ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính…

UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chính thức triển khai hoạt động giải quyết thủ tục hành chính cho người dân thông qua ứng dụng Zalo, tin nhắn SMS
UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chính thức triển khai hoạt động giải quyết thủ tục hành chính cho người dân thông qua ứng dụng Zalo, tin nhắn SMS

Để phục vụ người dân một cách tốt nhất, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã đầu tư hệ thống phần mềm quản lý và các trang thiết bị hiện đại như phần mềm và thiết bị đánh giá sự hài lòng của người dân khi thực hiện thủ tục hành chính, màn hình cảm ứng tra cứu hồ sơ.

Đồng thời, các dịch vụ tiện ích như tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ qua ứng dụng Zalo, tin nhắn SMS cũng được đưa vào hoạt động. Các ứng dụng, phần mềm này sẽ tự động thông báo cho người dân khi có kết quả giải quyết hồ sơ trước thời hạn hoặc xin lỗi khi quá hạn giải quyết, đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua mạng.

Quốc Triều