1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

Đà Nẵng:

Phê bình Chủ tịch quận huyện vắng mặt trong cuộc họp ATGT

(Dân trí) - Sáng 15/2, tại cuộc họp Ban ATGT của TP Đà Nẵng trong năm 2011, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã phê bình Chủ tịch của 7 quận, huyện của TP vắng mặt trong kỳ họp quan trọng này.

Đó là Chủ tịch UBND của 7 quận gồm Hải Châu, Thanh Khê, Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, Cẩm Lệ, Liên Chiểu và huyện Hòa Vang (không kể huyện đảo Hoàng Sa).

Theo Chủ tịch TP Đà Nẵng, Ban ATGT của TP Đà Nẵng mỗi năm chỉ họp hai lần để tổng kết đánh giá tình hình giao thông trên địa bàn nhưng Chủ tịch các quận huyện trên không tham gia thì không thể chấp nhận được.
Phê bình Chủ tịch quận huyện vắng mặt trong cuộc họp ATGT - 1
Lực lượng CSGT Công an Đà Nẵng kiểm tra xe khách Bắc Nam trên QL1A

Theo báo cáo của Ban ATGT TP Đà Nẵng, trong năm 2011, trên địa bàn xảy ra 194 tai nạn giao thông, làm chết 133 người và bị thương 156 người. Trong đó có 190 vụ tai nạn giao thông đường bộ làm chết 130 người và bị thương 155 người, 4 vụ tai nạn giao thông đường sắt làm chết 3 người, bị thương 1 người. Tổng giá trị tài sản bị thiệt hại gần 510 triệu đồng.

So với năm 2010, số vụ tai nạn giảm 40 vụ (194/234 vụ, giảm 17%), người chết giảm 40 người (133/173 người, giảm 23,12%) và người bị thương giảm 17 người (156/170 người, giảm 8,8%).

Ngoài ra, lực lượng CSGT Đà Nẵng đã kiểm tra, phát hiện và lập biên bản trên 83 ngàn trường hợp vi phạm về trật tự ATGT; ra quyết định xử phạt trên 74,2 ngàn trường hợp (tăng 4,58% so với năm 2010), chuyển Kho bạc Đà Nẵng thu gần 26 tỉ đồng tiền phạt (tăng 21%).

Ban ATGT Đà Nẵng cho biết, trong năm 2012 này, cố gắng phấn đấu giảm 10% số vụ tai nạn giao thông, số người chết và bị thương so với năm 2011. Không để xảy ra các điểm ùn tắc giao thông kéo dài; không có đua xe trái phép; 100% phường xã đồng loạt ra quân và triển khai liên tục có hiệu quả năm ATGT, tập trung giải quyết cơ bản vè trật tự vỉa hè lòng đường, không có chợ tạm, chợ cóc tụ tập trái phép lấn chiềm lòng lề đường; không để xảy ra các “điểm đen” về tai nạn giao thông.

 Công Bính