Phát động chiến dịch "Vì em là con gái"
(Dân trí) - Nhân dịp "Ngày quốc tế của trẻ em gái", ngày 11/10, tại Hà Nội, Tổ chức Plan tại Việt Nam đã tổ chức lễ phát động chiến dịch "Vì em là con gái" (Because I am a girl).
Tham dự có: Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa, Đại sứ của chiến dịch "Vì em là con gái" của tổ chức Plan tại Việt Nam; Phó Chủ tịch chuyên trách Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Đôn Tuấn Phong; đại diện một số tổ chức quốc tế tại Việt Nam, đông đảo các trẻ em đến từ Hà Nội, Hà Giang, Quảng Trị...
Ông Glenn Gibney, Giám đốc quốc gia Tổ chức Plan tại Việt Nam cho biết: Ngày quốc tế trẻ em gái được Đại hội đồng Liên hợp quốc nhất trí thông qua vào năm 2011. Chiến dịch 5 năm "Vì em là con gái" chính thức được khởi động vào thứ 5 ngày 11/10/2012. Mục tiêu chính là hỗ trợ cho 4 triệu trẻ em gái, là các đối tượng hưởng lợi trực tiếp trên toàn cầu và khoảng 400 triệu trẻ em gái là các đối tượng hưởng lợi gián tiếp thông qua các chương trình vận động chính sách.
Theo đó, trong khuôn khổ chương trình, Plan quốc tế sẽ góp phần cùng với cộng đồng khuyến khích các bé gái được tham gia vào việc đưa ra các quyết định, tăng tài trợ về giáo dục cho các bé gái. Plan quốc tế cũng khích lệ các bậc phụ huynh, trang bị cho các trường học và đào tạo giáo viên. Vì vậy, các bé gái có thể nhận được sự giáo dục từ mầm non, tiểu học cho tới trung học cơ sở. Mục tiêu của chương trình cũng nhằm hạn chế tình trạng trẻ em gái kết hôn sớm, hạn chế những tác động có thể ảnh hưởng tới thể chất và tinh thần trong việc đi học cũng như thành tích học tập của các bé gái trong tuổi vị thành niên...
Bà Trần Thu Quỳnh, Giám đốc truyền thông của Plan Việt Nam cho biết: Với thông điệp "Trẻ em gái học tập để xóa bỏ đói nghèo", "Vì em là con gái" tại Việt Nam đang có hai mảng can thiệp nằm trong khung chiến dịch gồm: can thiệp cho đối tượng trẻ em gái và phụ nữ trẻ tại khu vực miền núi và khu vực thành thị. Chiến dịch"Vì em là con gái" nằm trong tổng ngân sách 5 năm hoạt động của Plan thực hiện tại 14 vùng dự án khác nhau tại Việt Nam trị giá khoảng 70-75 triệu USD . Plan nhấn mạnh, tất cả các chương trình dự án khác dù không mang tên cụ thể là "Vì em là con gái" nhưng đều và có các ưu tiên cho trẻ em gái và hướng đến bình đẳng giới.
Hoàng Thị Hoa
TTXVN