1. Dòng sự kiện:
  2. Thành phố Thủ Đức
  3. Máy bay quân sự rơi ở Bình Định

Quảng Bình:

“Ổ voi” dày đặc trên quốc lộ 1A

(Dân trí) - Công tác thoát nước kém trong quá trình thi công dự án mở rộng QL1A đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Bình đã khiến các “ổ voi” xuất hiện dày đặc, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Tình trạng trên đang khiến tài xế và người dân rất bức xúc.

Những ngày qua, PV Dân trí đã có mặt trên công trường thuộc Dự án mở rộng QL 1A đoạn Km597+549 - Km605+000 và đoạn Km 617+000 - Km641+000 đi qua tỉnh Quảng Bình, do Công ty Cổ phần Tasco Trường Sơn làm chủ đầu tư theo hình thức BOT. Tổng mức đầu tư khoảng hơn 2.000 tỷ đồng. Ghi nhận tại công trường là những “ổ voi” sâu hoắm xuất hiện dày đặc, như những cái ao bẫy người đi đường.
 
Đoạn địa phận xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, bên một miệng cống thoát nước đang thi công dang dở là một vũng nước sâu, án ngữ hết phần đường hẹp. Tình trạng trên xuất hiện đã lâu nhưng nhà thầu cũng như các đơn vị chức năng liên quan không có biện pháp xử lí.
 
Tại hiện trường, bà Lê Thị Vinh (xã Quảng Đông) bức xúc cho biết, vào những ngày mưa gió, hay ban đêm, rất nhiều người gặp tai nạn vì hố sâu này. “Không chỉ nguy hiểm cho người đi đường mà bao nhiêu nước bẩn tuồn hết vào nhà dân, gây ô nhiễm môi trường.
 
Quảng Bình: “Hố tử thần”… nuốt Quốc lộ 1A!
Hãi hùng qua đường.
 
Càng đi sâu về phía Nam, tình trạng “ổ voi” xuất hiện càng dày đặc. “Nhiều lúc cứ tưởng vũng nước cạn nên cho xe chạy qua, nào ngờ gặp phải hố nước sâu nên xe bị mắc kẹt, tắt máy, rất nguy hiểm”, một bác tài xế xe khách ngao ngán.
 
Video hãi hùng những hố sâu trên quốc lộ 1A
Đối với các loại xe máy và ô tô gầm thấp, nhiều người dân sống hai bên tuyến đường này cho biết, chuyện xe bị mắc kẹt dưới hố, hư hỏng gầm, máy móc xảy ra như cơm bữa.
 
Trao đổi với PV Dân trí về vấn đề này, ông Phạm Quang Hải, Giám đốc Sở GTVT Quảng Bình cho biết, thực trạng trên lãnh đạo sở cũng như các ban ngành liên quan thường xuyên kiểm tra nên nắm rất rõ. "Sở cũng đã nhiều lần gửi văn bản nhắc nhở đơn vị chủ đầu tư cũng như các nhà thầu phải thường xuyên có người túc trực để điều tiết giao thông ở những đoạn đường hẹp, đoạn đang thi công cầu cống do làm chậm, tránh tình trạng ách tắc, đồng thời yêu cầu tăng thêm tuyến giao thông và khẩn trương điều động máy ủi để san lại mặt đường, thoát nước khi xuất hiện "ổ voi"", ông Hải cho hay. 

Đặng Tài - Hoàng Phúc

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm