Nhiều thuê bao MobiFone, VinaPhone gặp sự cố
Sáng nay, thuê bao trả trước MobiFone tại khu vực miền Bắc gặp sự cố không nạp tiền được vào tài khoản. Nhiều thuê bao VinaPhone tại Hà Nội cũng không liên lạc được tổng đài, xuất hiện thông báo thiết bị đang tìm mạng (searching) dù cột báo sóng vẫn đủ 5 vạch.
Thông tin từ phía công ty Thông tin di động VMS - đơn vị chủ quản mạng MobiFone cho biết, nguyên nhân tình trạng này là do sự cố tuyến đường trục cáp quang tuyến Bắc Nam gây ảnh hưởng trực tiếp đến các thuê bao MobiFone. Tuyến đường cáp quang Bắc Nam thuộc công ty Viễn thông liên tỉnh (VTN) quản lý.
Cụ thể, các thuê bao trả trước tại Trung tâm I - quản lý thuê bao khu vực các tỉnh miền Bắc (thậm chí, cả thuê bao của Trung tâm II đang chuyển vùng tại Trung tâm I) không thể nạp tiền vào tài khoản.
Thời gian bắt đầu sự cố vào lúc 9h30 sáng nay. Đối với các thuê bao đang sử dụng số trung tâm nhắn tin của Trung tâm II (+84900000018 hoặc +84900800019) cũng có hiện tượng khó gửi và nhận tin nhắn. Đối với các thuê bao trả sau, tình trạng gọi đi, gọi đến có thể khó thực hiện.
Thông tin từ phía VMS cũng cho hay, sự cố này cũng ảnh hưởng đến tất cả các thuê bao mạng di động khác. Đồng thời, hiện tại, sự cố nạp tiền vào tài khoản của các thuê bao trả trước đang được khắc phục nhưng kể cả ngay sau thời gian này, việc thực hiện liên lạc vẫn ở tình trạng nghẽn mạch, khó thông suốt.
Nhiều thuê bao của mạng VinaPhone phản ánh cũng gặp sự cố không kết nối được mạng tại khu vực Hà Nội. Phần lớn đây là các thuê bao đăng ký tại TPHCM (dải đầu số từ 0914 đến 0919) di chuyển ra Hà Nội. Ngoài ra, một số thuê bao tại Hà Nội cũng gặp phải hiện tượng khó nhận và thực hiện cuộc gọi.
Theo giải thích của tổng đài 151, nguyên nhân sự cố mạng VinaPhone cũng do sự cố của đường truyền Hà Nội - TPHCM đoạn miền trung, cụ thể là tại Kontum.
Theo Hoàng Hùng
VietNamnet