1. Dòng sự kiện:
  2. Nổ xưởng gỗ ở Đồng Nai
  3. Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV
  4. TPHCM "khát" cây xanh

Nghệ An

Nhân viên an ninh cảng hàng không Vinh trả lại gần 300 triệu đồng cho khách

(Dân trí) - Sau khi xuống máy bay, về đến nhà hơn 4 tiếng đồng hồ, hành khách mới sực nhớ mình quên chiếc cặp ca táp trong đó có gần 300 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ có giá trị.

Nhân viên an ninh cảng hàng không Vinh trả lại gần 300 triệu đồng cho khách
Lãnh đạo Cảng hàng không Vinh và Chi nhánh Vietnam Airlines tại Vinh ghi biên bản bàn giao cho khách hàng.

Khoảng 18h chiều ngày 21/11, chuyến bay của Vietnam Airlines Sài Gòn - Vinh mang số hiệu VN 1266 đáp xuống cảng hàng không Vinh. Trong số hàng trăm hành khách xuống máy bay và lấy đồ ký gửi cũng như xách tay có anh Trịnh Tiến Dũng - đi hạng thương gia, khách hàng thường xuyên của Vietnam Airlines có số thẻ 99095137.

Sau khi, lấy hành lý xong, anh Dũng đi xe về quê Thanh Hóa. Về đến quê đã hơn 4 giờ đồng hồ thì anh mới sực nhớ mình quên chiếc cặp ca táp ở đâu đó cũng không biết nhưng nhớ mang máng là ở sân bay Vinh trong đó có 290 triệu đồng, một chiếc Ipad và nhiều giấy tờ quan trong khác. Ngay lập tức, anh đã điện thoại cho đại diện Vietnam Airlines, và cán bộ cảng hàng không Vinh để được hỗ trợ tìm kiếm.

Nhân viên an ninh cảng hàng không Vinh trả lại gần 300 triệu đồng cho khách
Anh Nguyễn Thanh Sơn (ngoài cùng bên trái) - Trưởng Vietnam Airlines Chi nhánh Vinh và anh Võ Huy Thanh (áo đen phên phải) - Phó phòng an ninh, an toàn Cảng hàng không Vinh trao chiếc cặp trong đó có 290 triệu đồng, cùng nhiều giấy tờ liên quan cho hành khách Trịnh Tiến Dũng (người mặc comple). 

Khoảng 21h, thì anh Nguyễn Thanh Sơn - Trưởng Vietnam Airlines Chi nhánh Vinh và anh Võ Huy Thanh - Phó phòng an ninh, an toàn Cảng hàng không Vinh nhận được tin báo của khách hàng báo có quên một chiếc cặp ca táp như nói ở trên. Ngay lập tức cán bộ Vietnam Airlines và cảng hàng không Vinh đã tổ chức kiểm tra và rà soát lại công tác phục vụ của chuyến bay đó.Đến 22h10 cùng đêm đã xác định được hành lý của khách đang được lưu giữ tại Cảng Hàng không Vinh .

“Nhận được tin báo của khách hàng, chúng tôi đã cùng nhau rà soát lại, và xác định anh Đinh Nho Sự - Nhân viên an ninh trong lúc làm nhiệm vụ đã phát hiện chiếc cặp ở ngoài sân đỗ xe của cảng và đã bàn giao lại cho các bộ phận chuyên môn để phối hợp tìm khách và trả lại . Việc làm của anh Sự chúng tôi thật sự khâm phục, bởi anh đã không tham của rơi, ngay trong đêm chúng tôi thông báo cho hành khách và sáng ngày 22/11 đã trả lại toàn bộ cho khách”, anh Thanh chia sẻ.

Nhân viên an ninh cảng hàng không Vinh trả lại gần 300 triệu đồng cho khách
Anh Trịnh Tiến Dũng (cầm cặp) sau khi nhận lại từ lãnh đạo Cảng hàng không Vinh và đại diện Vietnam Airlines chi nhánh Vinh.

Đúng 10h sáng ngày 22/11, anh Trịnh Tiến Dũng từ Thanh Hóa vào Cảng hàng không Vinh để nhận lại cặp nói trên. Tại buổi trao nhận, anh Dũng chia sẻ: “Tôi thấy anh em rất có trách nhiệm với khách hàng, bảo vệ tài sản cho khách hàng rất cao. Qua báo Dân trí cho tôi xin được gửi lời cảm ơn tới anh em, cán bộ Cảng hàng không Vinh và Vietnam Airlines chi nhánh Vinh”.

Được biết, anh Dũng là Tổng giám đốc công ty Cổ phần cơ khí xây dựng thương mại Đại Dũng tại TP HCM về thăm quê ở Thanh Hóa khi xuống sân bay Vinh lên xe về thì anh quên cặp nói trên.

Nguyễn Duy