Hà Nội:
Một con đường nhiều “bẫy”
(Dân trí) - 100% hố ga không có nắp, vật liệu xây dựng ngổn ngang, rác thải bừa bãi, cỏ dại mọc um tùm, lều lán được dựng tràn lan… Thực trạng đó trên đường bờ sông Tô Lịch khiến nhiều người sinh sống tại đây rất bức xúc.
Đường bờ sông Tô Lịch mới kéo dài và đi qua địa phận 2 phường Khương Trung, Khương Đình của quận Thanh Xuân (Hà Nội) “hút” rất đông người và phương tiện lưu thông.
Con đường được mở ra nhằm phân luồng và giảm tải lưu lượng giao thông nội thị. Giải phóng mặt bằng từ giữa năm 2007 nhưng cho đến nay công trình mới chỉ hoàn thành phần lòng đường đoạn qua phường Khương Trung.
Theo thị sát của PV Dân trí, trên đoạn đường dân đã sử dụng, “xác” công trình vẫn bừa bãi; đoạn đường chưa thi công xong thì ngổn ngang. Đặc biệt, 100% các hố ga trên đường đều không có nắp rất nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông.
Ông Bạch Hiệp An (ở tổ 41, phường Khương Trung) bức xúc: “Các hố ga đều không có nắp nên xảy ra nhiều tai nạn. Riêng xóm nhà tôi đã có 4 trường hợp bị tai nạn vì hố ga rồi… Đường xá từ Tết đến giờ mới thấy người ta dọn khoảng 2 - 3 lần…”.
Dù mật độ lưu thông trên đoạn này rất lớn, nhưng có lẽ vì đường chưa xong nên biển báo cũng chưa được cắm, gờ giảm tốc chưa được làm khiến nhiều người tham gia giao thông thiếu ý thức tha hồ phóng nhanh vượt ẩu.
Trao đổi với PV Dân trí về vấn đề này, ông Đặng Khánh Hòa (Chủ tịch UBND phường Khương Trung) cho biết: “Chủ đầu tư công trình là Ban dự án Giao thông đô thị - Sở Xây dựng Hà Nội, đơn vị thi công là Công ty Việt Lào. Phường chúng tôi chưa được nhận bàn giao phần đường đã làm xong nên việc quản lý gặp rất nhiều khó khăn”.
“Lợi dụng công trình chậm tiến độ, nhiều người ở khu vực khác còn chở phế thải đến đây đổ trộm. Chúng tôi đã kiến nghị nhiều, cũng đã trao đổi với các đơn vị trên về vấn đề này nhưng tiến độ công trình vẫn chậm…” - ông Hòa cho biết thêm.
Thực tế, đường bờ sông Tô Lịch thi công đã gần 2 năm mà vẫn chưa hoàn thiện, nếu như tiến độ công trình vẫn “tiếp tục” chậm sẽ dẫn tới những bất cập đối với dân sinh và nguy cơ nảy sinh các tệ nạn xã hội. Chưa kể những tai nạn đáng tiếc có thể xảy đến bất cứ lúc nào với người đi đường.