TPHCM:
Lãnh đạo Đội CSGT phải chịu trách nhiệm nếu tai nạn gia tăng
(Dân trí) - Theo chỉ đạo của Ban chỉ huy Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67), Công an TPHCM, các đồng chí Đội trưởng sẽ phải chịu trách nhiệm nếu số vụ TNGT trên địa bàn đảm trách tăng cao hơn so với thời gian liền kề trước đó.
Ngày 19/5, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67), Công an TPHCM đã tiến hành sơ kết công tác kéo giảm ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông sau nửa tháng ra quân. Kết quả là tình hình an toàn giao thông trên địa bàn thành phố đã được kéo giảm cả 3 mặt về số vụ, số người chết, số người bị thương.

Theo đó, sau 2 tuần ra quân, lực lượng CSGT thành phố đã tiến hành kiểm tra xử lý gần 13.000 trường hợp, nộp kho bạc nhà nước hơn 5 tỉ đồng. Trong đó tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến TNGT như vi phạm tốc độ, vi phạm nồng độ cồn, tránh vượt không đúng quy định, lưu thông ngược chiều, vượt đèn đỏ…
Ngoài ra được sự phối hợp liên ngành giữa Thanh tra giao thông và CSGT trong công tác xử lý xe quá khổ, quá tải, lực lượng liên ngành đã xử lý được 1.350 quá khổ, quá tải, nộp kho bạc nhà nước hơn 6 tỉ đồng.

Đặc biệt, qua nghiên cứu tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố, Phòng PC67 nhận định tỷ lệ tai nạn giao thông ở các quận, huyện vùng ven như: quận 2, 9, 12, Thủ Đức, Bình Tân, huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi là rất cao, chiếm 50% tổng số vụ trên địa bàn TP.
Để tiếp tục duy trì đảm bảo ổn định tình hình trật tự an toàn giao thông, đồng thời thực hiện nghiêm túc có hiệu quả đợt cao điểm phòng ngừa, kéo giảm tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông trong thời gian sắp tới. Phòng PC67 yêu cầu các đơn vị tiếp tục tăng cường tuần tra khép kín 24/24 và tập trung xử lý các lỗi là nguyên nhân chính dẫn đến TNGT.
Đồng thời theo sự chỉ đạo của Ban chỉ huy Phòng PC67, các đồng chí Đội trưởng sẽ phải chịu trách nhiệm trước BCH Phòng nếu số vụ TNGT trên địa bàn đảm trách tăng cao hơn so với thời gian liền kề trước đó sau khi kết thúc đợt cao điểm.
Đình Thảo